Phân loại thắt lưng da cá sấu

CyVy

Thắt lưng da cá sấu có nhiều loại khác nhau như, thắt lưng da cá sấu gai lưng, thắt lưng da cá sấu gai hông,....bạn có phân biệt được những loại dây nịt này không? da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn nhận biết cách phân loại thắt lưng da cá sấu nhé! 

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều mẫu thắt lưng da cá sấu, mỗi kiểu một loại da khác nhau, thắt lưng da cá sấu gai lưng, thắt lưng da cá sấu gai hông,....bạn có phân biệt được những loại dây nịt này không? da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt cách loại thắt lưng da cá sấu nhé!

 

 

Phân loai thăt lưng da ca sâu - 1

Về phân loại thắt lưng (dây nịt) da cá sấu chủ yếu dựa vào cấu tạo lớp da cá sấu làm nên sợi thắt lưng, hoặc phân loại theo màu sắc dây nịt:
 


1. Phân loại theo cấu tạo lớp da cá sấu ngoài cùng thì thắt lưng da cá sấu được chia làm những loại sau:

Về cơ bản thắt lưng da cá sấu chỉ gồm 2 đến 3 lớp ép lại với nhau, lớp ngoài cùng là da cá sấu còn lớp trong cùng là do bò, lớp ở giữa thì tùy theo đơn vị sản xuất người ta sử dụng như: vải, da ruột, da bò,... hoặc dây thắt lưng chỉ 2 lớp.


- Thắt lưng da cá sấu nguyên con (dây không nối): Loại này được lấy nguyên miếng da từ đầu tới đuôi cá sấu, dây gai thì lấy ở phần

da lưng còn dây trơn thì lấy da phần bụng cá sấu. Lọa thắt lưng da cá sấu này rất bền vì làm từ da nguyên miếng do đó rất ít bung keo so

với dây nối nhiều đoạn. Để hiểu rõ hơn về dây nịt da cá sấu nối và không nối bạn vui lòng xem thêm bài viết kỳ trước của da cao

cấp: Hướng dẫn phân biệt thắt lưng da cá sấu liền và nối

 

 Phân loai thăt lưng da ca sâu - 2 

 

- Thắt lưng da cá sấu gai lưng: Loại dây mà chính giữa sợi thắt lưng là miếng da lưng cá sấu có những dẫy gai lưng nhỏ chạy song song với dây nịt, thắt lưng da cá sấu gai lưng là dây nối, mối nối được ép nhiệt rất kỹ nên nhìn rất khó để phát hiện được điểm da nối đó.

 

Phân loai thăt lưng da ca sâu - 3

thắt lưng da cá sấu gai lưng màu nâu socola

- Thắt lưng da cá sấu da bụng: là loại dây nịt được làm từ da phần bụng, hoặc da sát bên hông cá, đặc điểm của dây này là không gồ ghề, da mềm mịn và dùng rất bền, loại  thắt lưng này có dây nối và dây nguyên miếng nên khi mua bạn nên để ý tránh mua nhầm hàng.

 

 Phân loai thăt lưng da ca sâu - 4 

Thắt lưng da cá sấu da bụng


- Thắt lưng da cá sấu gai đuôi: là loại dây chủ yếu được lấy da phần đuôi con cá sấu, đặc điểm của dây này là vây đuôi cá sấu (hình  tam giác) được ép nằm sát da chạy dọc theo sợi dây nịt. Thắt lưng da cá sấu gai đuôi xài cũng rất bền, đặc biết những chiếc vây cá sấu cấu tạo bằng da, rất chắc chắn nên bạn yên tâm vì nó không dễ gì bong tróc. Dây thắt lưng cá sấu vây đuôi là dây nối nên, một sợi dây nịt thường nối 2 điềm, điểm nối là chổ bắt đầu và kết thúc của phần vây đuôi, đây ;là loại dây nối dễ nhận biết hơn dây da trơn (da bụng)

 

2. Phân loại theo kích thước ngang của dây nịt da cá sấu:

- Dây nịt da cá sấu bản 3,5 cm (80% dây nịt cá sấu bán trên thị trường là bản 3,5 cm): đây là loại dây nịt thích hợp với trang phục quần tây công sở, đặc biệt những người nhỏ con dưới 65 kg dùng rất phù hợp.

- Dây nịt da cá sấu bản 4 cm: là loại dây dùng cho những người mặc quần Jean, Kaki, hoặc những người cao lớn (trên 80 kg) dùng sẽ đẹp hơn

3. Phân loại theo màu sắc dây thắt lưng cá sấu :

Da cá sấu nguyên thủy có màu xám đất, tùy vào môi trường sống mà tạo nên màu sắc da cá sấu đậm nhạt khác nhau, trước khi làm nên những thành phẩm da cá sấu nhiều màu sắc đó chính là quá trình thuộc da cá sấu, đây là một quan trọng nhất quyết định đến chất lượng và độ bền của sản phẩm làm từ da cá sấu. Với công nghệ thuộc da hiện đại thì da cá sấu có thể làm bất cứ màu gì bạn muốn. (chúng tôi sẽ viết kỹ hơn về quy trình thuộc da cá sấu nguyên liệu ở bài tiếp theo).

Trên thị trường thì da cá sấu phổ biến nhất là 4 màu sau:

- Thắt lưng da cá sấu màu đen

- Thắt lưng da cá sấu màu nâu đất

- Thắt lưng da cá sấu màu nâu đỏ

- Thắt lưng da cá sấu màu vàng.

 

4. Phân biệt theo cấu tạo dây:

- Thắt lưng da cá sấu đan viền: là loại dây da cá sấu được đan tết viền bàng da bò, đây là sản phẩm hanmade rất công phu nên giá thành sợ thắt lưng cao loại dây thường.

- Thắt lưng da cá sấu may viền: Đây là loại dây nịt kiểu Hàn Quốc, loại dây nịt sau khi ép keo, sơn viền sẽ được đưa lên máy may viền bằng chỉ dù, dây nịt da cá sấu may viền sẽ ít bị bung keo hơn.

- Thắt lưng da cá sấu ép keo, sơn viền ( loại này chiềm 80 % trên thị trường): Với công ghệ ép nhiệt và sơn cạnh  bằng keo nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng

5. Phân loại theo cấu tạo bút nịt

- Thắt lưng da cá sấu đầu ghim (đầu bấm lổ). Rất ít người dùng dây cá sấu chọn đàu nịt bấm lỗ

- Thắt lưng da cá sấu đầu trượt (tăng đưa): Dây nịt da cá sấu chủ yếu dùng đầu loại này, lý do vì sao bạn có thể xem bài viết: Vì sao dây nịt da cá sấu ít dùng đầu bấm lổ.

6. Phân loại theo cách làm da cá sấu:

- Thắt lưng da cá sâu không nối.: Dây nguyên miếng, thường được lấy da phần lưng hoặc da phần bụng cá sấu

- Thắt lưng da cá sấu nối: thường thị một sợi dây nịt nối 3 đoạn da (2 điểm nối), đây loại dây phổ biến vì nó tạo nên nhiều mẫu mã, dây bố trí da gai đều, đẹp hơn loại dây nguyên miếng.

 

Da Cao Cấp CYVY

186 Nguyễn trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

www.dacapcap.com.vn - www.dacaocapcyvy.net

Tin tức khác

Hướng dẫn cách đo size giày dép

Hiện nay xu thế mua hàng online rất phổ biến, khi đặt mua giày dép qua mạng bạn không thể thử trực tiếp sản phẩm nên việc chọn size giày đép sẽ rất khó khăn, hôm nay da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn đo cỡ giày dép một cách chính xác nhất.

Xem thêm  

Đông này mặc gì đẹp?

Nếu biết cách chọn và kết hợp trang phục, bạn có thể diện những trang phục đẹp mà vẫn giữ ấm được cơ thể trong thời tiết mùa đông giá lạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn mặc đẹp và giữ ấm trong mùa đông.

Xem thêm  

Chọn màu hợp style mùa thu

Mỗi mùa đều có một xu hướng thời trang khác nhau với màu sắc và kiểu dáng cũng khác nhau. Thời tiết đang bước sang mùa thu đông nên việc chọn màu sắc hợp xu hướng kết hợp với trang phục sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật và sành điệu hơn rất nhiều khi xuống phố đấy nhé.

Xem thêm  

Mách bạn cách chọn quà 20/10 tuyêt nhất

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến gần. Đây là dịp để đấng mày râu trao gửi tình cảm chân thành đến những người mẹ, người vợ, và chị em của mình qua những lời chúc, những món quà đặc biệt.

Xem thêm