Vì sao các sản phẩm làm từ da cá sấu lại có giá rất đắt đỏ?

CyVy

Cá sấu - sát thủ đầm lầy  hay “vua bò sát”... qua cái tên gọi cũng phần nào nói lên chân tướng oai phong, mạnh mẽ của loài bò sát này.

Cá sấu - sát thủ đầm lầy  hay “vua bò sát”... qua cái tên gọi cũng phần nào nói lên chân tướng oai phong, mạnh mẽ của loài bò sát này.

Vi sao cac san phâm lam tư da ca sâu lai co gia rât đăt đo - 1

Cá sấu - Sát thủ đầm lầy

Ngày nay các sản phẩm làm từ da cá sấu ngày càng phổ biến như: ví da cá sấu, thắt lưng da cá sấu,... và tất nhiên giá thành của các loại sản phẩm này không hề rẻ, vì sao giá thành các sản phẩm làm từ da cá sấu lại có giá cao như vậy?

-         Thứ nhất: Với vẽ bề ngoài mạnh mẽ, hung dữ, đó chính là biểu tượng cho sức mạnh, phần nào cũng tạo nên đẳng cấp khi da của chúng làm nên các sản phẩm  thời trang.

-         Thứ 2: Cá sấu là động vật hoang dã, nên xét về góc độ thời trang thì đây là một loại nguyên liệu quý hiếm. Tuy nhiên ngày nay thì yếu tố này không còn quan trọng nữa vì cá sấu được nuôi rất nhiều ở các địa phương, đây cũng là yếu tố làm cho giá thành sản phẩm làm từ da cá sấu ngày càng rẻ hơn, theo dự tính của một số chuyên gia trong lĩnh vực thời trang da giày thì năm 2017  -2018 các mặt hàng làm từ da cá sấu sẽ đa dạng hơn và giá thành sẽ giảm xuống khoảng 20 -30% so với năm 2016.

-         Thứ 3: Quy trình để sản xuất ra một chiếc ví hay dây nịt da cá sấu rất phức tạp và trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau:

 Cá sấu nguyên con ->  Lột da tươi -> ướp da  và bảo quản  -> Thuộc da  ->  Da thành phẩm - > Cắt da theo form  -> Đưa đến xưởng rập -> Sản phẩm hoàn chỉnh.

Ở đây tôi chỉ trình bày qua một số công đoạn cơ bản còn nếu bạn nào quan tâm hơn có thể đọc thêm bài: Quy trình sản xuất 1 chiếc ví da cá sấu xịn.

Vi sao cac san phâm lam tư da ca sâu lai co gia rât đăt đo - 2

 

Da cá sấu thành phẩm

 

-         Thứ 4: Xét về độ bền có thì da cá sấu có thể nói là vô địch, đây là loại da  có độ thoáng khí cao, ko tĩnh điện,  do đó càng ma sát nhiều da càng bóng đẹp tự nhiên. Đây là yếu tốt then chốt quyết định đến giá thành của loại sản phẩm này.

-         Thứ 5: Vẽ đẹp độc đáo, không đụng hàng: Mỗi chú cá sấu sở hữu đặc điểm riêng, bởi thế sản phẩm làm cho từ da cá sấu khác biệt lẫn nhau, không thể tậu được 2 sản phẩm nào sở hữu sự trùng lặp về hoa văn. Đó chính là giá trị vàng của sản phẩm làm từ da cá sấu xịn.

 Vi sao cac san phâm lam tư da ca sâu lai co gia rât đăt đo - 3 

Thắt lưng da cá sấu CYVY

Ngoài ra cá sấu là hiện thân ưu tú cho hình dáng tự nhiên của chiếc túi xách, tôn lên vẻ quý phái và dẻo dai tuyệt vời.

Trước hết, để thiết lập giá thành cho một chiếc túi xách, chúng ta không những phải nhận biết loại da mà còn phải hiểu được quy trình thuộc da đặc thù, những kỹ thuật sản xuất, kích cỡ của da và quan trọng hơn cả là số lượng những tấm da sử dụng để làm thành sản phẩm. Có rất nhiều thông số cần đưa vào xem xét khi sản xuất chiếc túi xách mơ ước: làm từ phần da “bụng”, hay sử dụng toàn bộ lớp da thay vì may từng mảnh nhỏ lại với nhau, hay chỉ dùng đến những phần “chất lượng nhất” của bộ da, hay đơn giản là hai bên sườn hoặc đuôi của con vật. Tất cả những lựa chọn đa dạng này không chỉ xác định sự khác biệt về diện mạo mà còn là giá thành.

 

Ad: Da Cao Cấp CYVY

Tin tức khác

7 cách nhận biết da thật và da giả đơn giản nhất

Ví da, dây nịt, giày dép là những phụ kiện hầu như  ai cũng có, nhưng bạn có chắc chắn rằng  sản phẩm bạn đang dùng được làm từ da tự nhiên (da thật) không? Hôm nay Da Cao Cấp sẽ  bật mí  cho bạn một số cách để nhận biết da thật và da nhân tạo nhé!

Xem thêm  

Hướng dẫn cách đo size giày dép

Hiện nay xu thế mua hàng online rất phổ biến, khi đặt mua giày dép qua mạng bạn không thể thử trực tiếp sản phẩm nên việc chọn size giày đép sẽ rất khó khăn, hôm nay da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn đo cỡ giày dép một cách chính xác nhất.

Xem thêm  

Phân loại thắt lưng da cá sấu

Thắt lưng da cá sấu có nhiều loại khác nhau như, thắt lưng da cá sấu gai lưng, thắt lưng da cá sấu gai hông,....bạn có phân biệt được những loại dây nịt này không? da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn nhận biết cách phân loại thắt lưng da cá sấu nhé! 

Xem thêm