Quy trình sản xuất 1 chiếc ví da cá sấu xịn

CyVy

Ví da cá sấu là sản phẩm hàng hiệu, có giá thành rất cao, thông thường 1 chiếc ví nam da cá sấu có giá giao động từ 750.000đ – 900.000 tùy vào từng loại da và kiểu ví khác nhau

Ví da cá sấu là sản phẩm hàng hiệu, có giá thành rất cao, thông thường 1 chiếc ví nam da cá sấu có giá giao động từ 750.000đ – 900.000 tùy vào từng loại da và kiểu ví khác nhau.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 1

 

Để phần nào hiểu được quy trình sản xuất của chiếc ví đắt đỏ này, Da cao cấp CYVY giới thiệu tổng quan về quy trình sản xuất một chiếc ví  nam da cá sấu.

Về tổng qua sản xuất ví da cá sấu (dây nịt da cá sấu cũng tương tự) sẽ có 4 quá trình cơ bản sau:


CHỌN DA NGUYÊN LIÊU=> CẮT DA => RẬP VÍ => HOÀN THIỆN

1.Chọn da nguyên liệu: chọn màu sắc da, chọn kích thước da cá  sấu (cá hạng hai, hạng 3...), tùy thuộc vào nhu cầu sản xuất từng loại ví da để chọn da nguyên liệu cho phù hợp.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 2

Ví dụ: ví nguyên con cá sấu nhỏ thì phải chọn da cá nguyên con hạng 2, nếu làm ví gai lưng thì phải chọn cá hạng 2,5 đến hạng 3. (Hướng dẫn cách phân loại da cá sấu)

Ngoài chọn da phù hợp với từng sản phẩm thì bạn cần phải hết sức kỹ càng để chọn được những tấm da ít bị lỗi, vì da cá sấu hay bị lủng lổ hoặc trầy xước da do chúng cào, cắn nhau, đều này bạn chỉ cần quan sát kỹ là phát hiện ra.

Thứ 2 bạn phải quan sát da cá thuộc có tốt không bằng cách thử độ mềm, độ đàn hồi và nhìn vào màu sắc có tự nhiên hay không, nếu dân trong nghề thì họ đưa da lên ngửi để chọn da.

2.Cắt da cá sấu theo kiểu ví

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 3

Xem thêm: cách phân loại ví da cá sấu

Khâu này thì tương đối đơn giản, thường thì ví da cá sấu sẽ có kích thước chuẩn theo từng mẫu, bạn chỉ cần dùng viết và thước kẻ vẽ lên mặt da theo kích thước chuẩn có sẵn và dùng giao cắt.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 4

3. Rập ví, ép keo và may chỉ

Sau khi đã cắt da đúng kích thước chuẩn thì sẽ chuyển sang quá trình ráp (rập ví), thường thì trước khi rập vi thì những miếng da cá sấu cắt sẵn sẽ được mài (bào) cho mỏng bớt và độ giày đêu nhau vì bản thân da cá sấu nguyên liệu mặt sau xù xì và có độ giày không đều nhau nên khi ráp vào thành phẩm rất khó và không đẹp.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 5

Đây là một khâu tương đối quan trọng vì nó quyết định đến độ sắc sảo  và tinh tế của sản phẩm.

Mặt da cá sấu bào sẵn và được thoa keo ép chặt với mặt trong ví (mặt trong ví gồm nhiều ngăn khác nhau, thường được dập khuôn sẵn với số lượng lớn), sau đó sẽ tiến hành xử lý góc cạnh và may viền sản phẩm.

4.Hoàn thiện, vệ sinh và đánh bóng

Sau khí ví được may chắc chắn thì chuyển qua quá trình vệ sinh và xử lý lỗi bề mặt da cá sấu, trông quá trình làm cắt da có những vết mực đánh dấu nên phải làm sạch nó.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 6

Đặc biệt da cá sấu khi bào mỏng nếu không cẩn thận sẽ  bị lũng lỗ hay bào quá mỏng sẽ làm rách da, hơn nữa bản chất da cá sấu thường có những vết xước trên da do đó những người thợ phải tiến hành tra keo và xử lý.

Quy trinh san xuât 1 chiêc vi da ca sâu xin - 7

Sau khi chiếc ví đã hết lỗi bề mặt da và vệ sinh da sạch sẽ thì sẽ đem đánh bóng bằng sắp trắng,(có một số nơi thì họ phun màu lên da cá sấu, nên chất lượng ví da cá sấu không tốt), loại sáp trắng chuyên dụng cho nghành da cá sấu ngoài tác dụng làm bóng thì nó còn là chất bảo vệ da khá tốt.

 

Xem Thêm:  Những mẫu vi da cá sấu đẹp nhất 2018

Tin tức khác

7 cách nhận biết da thật và da giả đơn giản nhất

Ví da, dây nịt, giày dép là những phụ kiện hầu như  ai cũng có, nhưng bạn có chắc chắn rằng  sản phẩm bạn đang dùng được làm từ da tự nhiên (da thật) không? Hôm nay Da Cao Cấp sẽ  bật mí  cho bạn một số cách để nhận biết da thật và da nhân tạo nhé!

Xem thêm  

Cách phân biệt ví da xịn

Ví da cá sấu vẫn thường được mọi người nhắc đến như một phụ kiện thời trang đẳng cấp, sang trọng, tinh tế, chưa bao giờ lỗi mốt dành cho cả nam và nữ

Xem thêm  

Hướng dẫn cách đo size giày dép

Hiện nay xu thế mua hàng online rất phổ biến, khi đặt mua giày dép qua mạng bạn không thể thử trực tiếp sản phẩm nên việc chọn size giày đép sẽ rất khó khăn, hôm nay da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn đo cỡ giày dép một cách chính xác nhất.

Xem thêm  

Phân loại thắt lưng da cá sấu

Thắt lưng da cá sấu có nhiều loại khác nhau như, thắt lưng da cá sấu gai lưng, thắt lưng da cá sấu gai hông,....bạn có phân biệt được những loại dây nịt này không? da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn nhận biết cách phân loại thắt lưng da cá sấu nhé! 

Xem thêm