Hướng dẫn phân biệt thắt lưng da cá sấu liền và nối

CyVy

Thắt lưng da cá sấu là ngày càng được nhiều người sử dụng vì loại da này rất bền và có vẽ đẹp độc đáo (không đụng hàng), bởi cấu trúc phần da cá sấu không có phần nào giống nhau.

Thắt lưng da cá sấu là ngày càng được nhiều người sử dụng vì loại da này rất bền và có vẽ đẹp độc đáo (không đụng hàng), bởi cấu trúc phần da cá sấu không có phần nào giống nhau.

Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 1

 

Để phần nào giúp độc giả hiểu thêm về thắt lưng da cá sấu, và mua được sản phẩm đúng chất lượng, Da Cao Cấp sẽ hướng dẫn bạn phân biệt 2 loại thắt lưng cá sấu nối và không nối.

Về cấu tạo thắt lưng da cá sấu và cách phân loại thắt lưng da cá sấu thì bạn có thể tham khảo bài viết kỳ trước của Da Cao Cấp. Xem tại đây.

Hướng dẫn cách phân biệt thắt lưng da cá sấu nối và liền (dây nịt nguyên con)

Thắt lưng da cá sấu thật là loại dây được ép từ 3 lớp da, lớp trong cùng là da bò, lớp giữ là phần da ruột (có một số nơi dùng vải nỉ) và lớp ngoài cùng là da cá sấu. Vì bản thân da cá sấu rất xù xì và phần da ở các bộ phận khác nhau hoàn toàn chứ không láng mịn đều nhau như da bò, đây cũng chính là đặc điểm mà thắt lưng da cá sấu thường phải nối. Cũng nói thêm cho bạn biết 80% người dùng  là thắt lưng da cá sấu nối, vì thế bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền của thắt lưng cá sấu loại này!

Mỗi miếng da con cá sấu thường chỉ lấy được tối da 4 dây liền, 2 dây lấy từ phần da lưng và 2 dây lấy từ phần da bụng.

Chỉ những con cá sấu lớn (chiều dài con cá sấu giao động từ 1.25 m -  1.5 m) mới làm được thắt lưng nguyên con.

 

Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 2

 

1.Thắt lưng da cá sấu không nối thường có hai dạng cơ bản là dây trơn và dây gai sống lưng:

+ Thắt lưng không nối loại gai: được cắt từ miếng da phần lưng của các sấu, nên lớp da này rất gồ ghề, gồm 3 loại gai, tính từ đầu tới đuôi thì bắt đầu là phần gù đầu tiếp đến là gai sống lưng và cuối cùng là phần vây đuôi (phần vây đuôi được ép gập sát mặt da). Cũng có nhiều nơi họ sẽ cắt luôn phần gù đâu do đó thắt lưng liền chỉ có gai sống lưng và vây đuôi.

Nhìn kỹ dây thắt lưng da cá sấu nguyên con loại này bạn sẽ thấy phần gai sống lưng và phần vây đuôi bố trí lệch sang một bên chứ không nằm cân đối chính giữa như loại dây nối, tính từ phần đuôi dây nịt đến chổ vẩy đuôi cuối cùng thường dài khoảng 15 cm - 25 cm.

 Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 3 

Thắt lưng da cá sấu không nối (nguyên con) màu đen

Cũng có dây thắt lưng được lấy chính giữ lưng con cá sấu thì phần gai lưng sẽ chạy đều song song và phần vẩy đuôi kéo dài tới cuối sợi dây (đặc điểm dây nịt kiểu này là phải dùng đầu ghim)

 Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 4 

Thắt lưng da cá sấu nguyên con, lấy chính giữa sống lưng cá sấu

+ Thắt lưng không nối được làm từ da bụng (da hông) cá sấu, loại dây này nếu nhìn không  kỹ bạn sẽ rất khó phân biệt mối nối, do công nghệ nối da cáng ngày càng hiện đại, những chổ nối sẽ được căn theo vân cá để ghép lại với nhau, sau đó được đem ép nhiệt.

Để phân biệt được loại dây này bạn phải nhìn thật kỹ lớp da phía  ngoài cùng, thường thị một dây nịt sẽ có 2 -3 chổ nối.

Cách thứ 2 là bạn nhìn và so sánh dây nịt với cấu trúc lớp da bụng cá sấu sẽ thấy được. Thường thì dây nối thì kích thước các vân da không đều nhau.

Dây nịt liền trơn thường cũng có 2 loại:

  + Loại dây được làm từ miếng da bụng, phần da chạy dọc chính giữ bụng con cá sấu ( loại này thường làm từ cá sấu lớn, mổ lưng). Để hiểu rỏ hơn cá sấu mổ lưng hay mổ bụng bạn xem: tại dây)

+ Loại dây liền được lấy lệch sang phía hông cá sấu, thì phần vân cá sẽ không đều nhau, thường thì kích thước gai phần hông nhỏ hơn nhiều so với kích thước vân da cá sấu phần bụng.

2. Thắt lưng da  cá sấu nối.

Để sợi thắt lưng da cá sấu nhìn đẹp mắt, bố trí gai đều đặn cân đối thì người ta thường nối nhiều đoạn, mỗi đoạn da lấy từ mỗi phần khác nhau trên con cá sấu.

Dây thắt lưng nối cũng có 2 loại chủ yếu đó là dây gai và dây trơn. Thường thì một dây thắt lưng da cá sấu sẽ được nối 3 đoạn (2 điểm nối) đối với dây gai còn dây trơn thì nhiều đoạn nối hơn dây gai, do đó khi bạn chon mua dây thắt lưng nối thì nên chọn mua dây gai vì chổ nối ít hơn nên độ bền cao hơn.

Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 5

+ Dây thắt lưng nối gai thương nối từ 3 phần da sắp xếp từ đầu dây nịt đến cuối dây nịt theo thứ tự như sau, đầu tiên làm đoạn da hông, tiếp đến là phần da gai sống lưng hoặc da phần vây đuôi và đoạn da cuối dây nịt thường là đoạn da bụng. Do đó nhìn tổng thể mặt da toàn dây lưng bạn để ý thật kỹ sẽ có 3 loại da như trên, kết thúc mỗi đoạn da bạ sẽ thấy điểm nối.

Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 6

Thắt lưng da cá sấu nối màu vàng

+ Dây thắt lưng nối trơn, thường được nối từ 3 đoạn trở lên nên nhìn tổng thể bề mặt da sẽ gồm nhiều phần. Thông thường thắt lưng nối trơn có 2 loại, loại trơn da bụng, loại trơn da hông

     - Loại trơn da bụng, được nối từ nhiều đoạn da phần bụng con cá sấu, để phân biệt loại dây này thì bạn đưa dây nịt lên và nhìn thật kỹ mới phân biệt được.

     - Loại trơn làm từ da hông, đây là loại da có vân nhỏ, những phần da nổi lên rất mềm (bông), loại da hông cá sấu không phẳng lỳ như da bụng nên để phân biệt chổ nối khó hơn.

 

Lời khuyên:

- Bạn nên chọn những thương hiệu da cá sấu uy tín, có bảo hành cính hãng để mua.

- Vì dây thắt lưng cá sấu được da công chủ yếu bằng tay trên thị trường rất nhiều do đó kỹ thuật nối da sẽ không đồng đều nhau, với những cơ sở da công lớn họ có đội ngủ thợ lành nghề cộng với máy móc hiện đại (máy ép nhiệt) do đó những chổ nối rất đẹp và bền hơn so với cách nối thủ công bằng keo của những xưởng sản xuất nhỏ lẻ.

Hương dân phân biêt thăt lưng da ca sâu liên va nôi - 7

Thẻ bảo hành có cam kết ghi rõ ràng của da cao cấp cyvy

- Trước khi mua thắt lưng da cá sấu bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng chọn dây và giải thích cách nhận biết dây nịt nối và dây liền để tránh trường hợp mua nhầm sản phẩm.

- Đối vơi dây thắt lưng liền có gai (dây nịt cá sấu nguyên con) thường chỉ thích hợp với những nguoif có vòng bụng lớn thường thì vòng bụng khoảng 90 cm – 1,1 m dùng dây liền loại này sẽ đẹp hơn.

- Lưu ý bạn không nên cầm thắt lưng lên và bẻ gập mạnh tay để tìm chổ nối, vì làm kiểu này sẽ làm cho những chổ nối bung hoặc làm gẫy sợi thắt lưng.

 

DA CAO CẤP CYVY - Thời trang da cao cấp uy tín số 1 Việt Nam!

Tin tức khác

Phân loại thắt lưng da cá sấu

Thắt lưng da cá sấu có nhiều loại khác nhau như, thắt lưng da cá sấu gai lưng, thắt lưng da cá sấu gai hông,....bạn có phân biệt được những loại dây nịt này không? da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn nhận biết cách phân loại thắt lưng da cá sấu nhé! 

Xem thêm  

Hướng dẫn cách đo size giày dép

Hiện nay xu thế mua hàng online rất phổ biến, khi đặt mua giày dép qua mạng bạn không thể thử trực tiếp sản phẩm nên việc chọn size giày đép sẽ rất khó khăn, hôm nay da cao cấp CYVY sẽ hướng dẫn bạn đo cỡ giày dép một cách chính xác nhất.

Xem thêm  

Đông này mặc gì đẹp?

Nếu biết cách chọn và kết hợp trang phục, bạn có thể diện những trang phục đẹp mà vẫn giữ ấm được cơ thể trong thời tiết mùa đông giá lạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn mặc đẹp và giữ ấm trong mùa đông.

Xem thêm  

Chọn màu hợp style mùa thu

Mỗi mùa đều có một xu hướng thời trang khác nhau với màu sắc và kiểu dáng cũng khác nhau. Thời tiết đang bước sang mùa thu đông nên việc chọn màu sắc hợp xu hướng kết hợp với trang phục sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật và sành điệu hơn rất nhiều khi xuống phố đấy nhé.

Xem thêm  

Mách bạn cách chọn quà 20/10 tuyêt nhất

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến gần. Đây là dịp để đấng mày râu trao gửi tình cảm chân thành đến những người mẹ, người vợ, và chị em của mình qua những lời chúc, những món quà đặc biệt.

Xem thêm