Thắt lưng lich lãm của chàng nơi công sở

CyVy

Việc lựa chọn một chiếc thắt lưng nam thích hợp có vẻ đơn giản, nhưng với một vài cách hiểu sai lầm hoặc không phù hợp sẽ làm khả năng thời trang của bạn tệ đi rất nhiều.

Thắt lưng là phụ kiện quen thuộc của đàn ông, nhưng chưa phải quý ông nào cũng nắm bắt được cách lựa chọn phụ kiện này để phù hợp với bộ trang phục sử dụng.

Việc lựa chọn một chiếc thắt lưng nam thích hợp có vẻ đơn giản, nhưng với một vài cách hiểu sai lầm hoặc không phù hợp sẽ làm khả năng thời trang của bạn tệ đi rất nhiều.

Là một người đàn ông, việc chọn được một chiếc thắt lưng da phù hợp cũng quan trọng không kém gì việc mặc quần áo lịch lãm. Lựa chọn một chiếc thắt lưng da thích hợp có vẻ đơn giản, nhưng với một vài cách hiểu sai lầm hoặc không phù hợp sẽ làm khả năng thời trang của bạn tệ đi rất nhiều. Bài viết sau đây để giúp bạn lựa chọn thắt lưng da nam tốt nhất để thể hiện đúng hương vị thời trang cá nhân của bạn là tốt nhất có thể.

Thắt lưng lich lãm của chàng nơi công sở - 1

1.Chất liệu thắt lưng


Một chiếc thắt lưng da xịn có thể được làm từ da trâu, da bò hoặc da cá sấu, đà điểu và da rắn.Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt về giá giữa các loại thắt lưng da này?Độ bền ư?Không, thậm chí còn ngược lại là đằng khác.

Thắt lưng da là loại phổ biến mà bạn có thể nhìn thấy dễ dàng nhất trong các cửa hiệu thời trang. Đặc điểm nhận dạng của chúng là dải thân làm bằng da miếng. Có hai màu cơ bản cho loại thắt lưng da: Đen và nâu đậm. Đôi khi, bạn cũng có thể bắt gặp những chiếc màu nâu sáng hơn một chút.

Về các loại khóa, có 2 loại khóa dành cho thắt lưng da: Khóa kiểu cổ điển đơn giản và khóa lớn hiện đại. Trong hai loại trên, thắt lưng khóa lớn đang là một trào lưu ở Việt Nam: Chất liệu khóa bằng kim loại, có chạm khắc hình vẽ hay tên của các thương hiệu lớn.


Thắt lưng khóa lớn đang được ưa thích tại Việt Nam

Nhìn chung, loại thắt lưng khóa lớn này được nhiều người lựa chọn nhờ vẻ ngoài bắt mắt. Chất liệu kim loại nổi bật dễ tạo ấn tượng về sự sang trọng, sự xuất hiện của tên các thương hiệu cũng là yếu tố góp phần để người dùng hứng thú sử dụng.

Tuy nhiên, loại khóa trên chỉ nên sử dụng kèm áo sơ mi lịch sự và các trang phục công sở, bạn không nên dùng chúng cho những bộ đồ hàng ngày.

Kiểu khóa được ít người Việt dùng hơn là kiểu cổ điển. Sở hữu phong cách thiết kế tối giản, loại khóa này rất thịnh hành và được đàn ông nhiều quốc gia ưa chuộng nhờ sự đơn giản, thanh lịch. Bạn luôn luôn có thể dễ dàng bắt gặp loại thắt lưng này này trên các ẩn phẩm thời trang hay những bộ trang phục của những quý ông nổi tiếng thế giới.

Nhóm da trâu và da bò thường được làm thắt lưng da 1 lớp nên khả năng hư hỏng về đường may hay keo dán là không có.Điều này làm cho độ bền cuả chiếc thắt lưng da trâu hay da bò thậm chí còn tốt hơn thắt lưng da cá sấu hay đà điểu (là dây thắt lưng 3 lớp) mặc dù độ bền của da thì không bằng.
Tuy nhiên thắt lưng da cá sấu,đà điểu hay da rắn lại có hoa văn và màu sắc cực đẹp.Và chất da thì mềm dẻo hơn da trâu hay da bò.Đây là đặc điểm quyết định đến giá thành cao chênh lệch nhau đến mấy lần của chúng.

Kết luận:
Nếu bạn chọn dây thắt lưng nam về độ bền thì thắt lưng da trâu hay da bò không phải sự lựa chọn tồi.

Nhưng thắt lưng da cá sấu hay đà điều sẽ giúp bạn sang trọng, đẳng cấp, mềm mại hơn mặc dù giá thành hơi chát (gấp 3-5 lần).
Bạn có thể dùng cả 2 để phối đồ cho từng trường hợp cụ thể?..Nếu bạn có đủ tiền.

2. Size của thắt lưng (Belt sizing)

Thắt lưng lich lãm của chàng nơi công sở - 2

Ngay cả khi bạn đang mặc một chiếc quần rất vừa vặn, có thể bạn vẫn thích đeo một chiếc dây lưng bởi vì do thói quen, hay đơn giản chỉ là bạn thích đeo mà thôi. Vậy làm sao để chọn được chiếcthắt lưng đẹp theo đúng size của bạn? Cách đơn giản là bạn chọncỡ thắt lưng lớn hơn cỡ của vòng bụng từ 1 đến 2 inchs (khoảng 2,5 cm đến 5 cm). Ví dụ: Vòng bụng của bạn cỡ 80 thì bạn chọn thắt lưng cỡ khoảng từ 82,5 đến 85 cm.

3. Chọn thắt lưng da nam theo kiểu dáng, màu sắc

Có hai tiêu chí để đánh giá 1 chiếc thắt lưng da được dùng đúng cách: Độ dài của thắt lưng và sự phù hợp màu sắc giữa thắt lưng và trang phục.

Về độ dài, một chiếc thắt lưng tiêu chuẩn sau khi thắt không nên dài đến con đỉa số 2 ở bên trái quần. Nói cách khác, phần đuôi thắt lưng phù hợp nhất là nằm giữa con đỉa số 1 và số 2 sau khi thắt.

Quy tắc đơn giản về phối màu cho trang phục lịch sự khi dùng thắt lưng da như sau: Màu của thắt lưng luôn trùng hoặc tối hơn màu quần. Ví dụ: Quần đen chỉ nên dùng thắt lưng đen. Quần màu kem, màu nâu sáng hay xanh navy có thể dùng với cả thắt lưng màu đen hay nâu đậm.
Càng đơn giản càng tốt

Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn đến những buổi tiệc sang trọng. Những loại thắt lưng như da báo, da cá sấu dường như không mấy phù hợp trong những bữa tiệc như thế.

Những loại dây lưng nam hầm hố với kiểu đầu rồng hay mặt đồng bản to dường như cũng chỉ phù hợp cho những lần dạo phố. Chúng dường như không phải là sự lựa chọn phù hợp trong những trường hợp này.


Màu sắc:3 tông màu chủ yếu của dây thắt lưng da là đen, nâu, vàng bò.Nếu chúng có màu giống hoặc gần giống màu đôi giày hay chiếc ví thì thật tuyệt vời.

3.Kích thước và lỗ đục


Kích thước:
Với bộ đồ công sở thì dây 3F-3.5F là phù hợp nhất còn thời trang hàng ngày hay du lịch thì bản 4F có lẽ là đẹp mắt hơn ( phối với quần jean).

Lỗ đục:

Đủ 5 lỗ không thừa không thiếu.Theo quan niệm trong ngành thì 5 lỗ tượng trưng cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa ,thổ. Đồng thời có người còn xem nó là thứ tự của chuỗi sinh-lão-bệnh-tử-sinh.Có thể bạn không mê tín, nhưng việc gì phải đi ngược với xu hướng mà đục thêm lỗ làm gì cho mất công.Nếu dây dài thì tốt nhất bạn nên cắt ngắn bớt trên phần đầu.

Với những điểm lưu ý trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn có hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn cho mình những chiếc thắt lưng nam đảm bảo về chất lượng vả tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin phối đồ hợp với phong cách thời trang riêng của bạn.

Bên cạnh đó bạn có thể đến với các shop thắt lưng nam uy tín để yên tâm lựa chọn sản phẩm đúng chất lượng với mức giá hợp lý.

Trước khi chọn thắt lưng, bạn hãy trả lời câu hỏi: “Có phải bạn cần 1 chiếc thắt lưng chỉ để giữ chiếc quần của bạn hay không?”. Nếu câu trả lời là “Có”, thì việc đầu tiên là bạn phải đi may một chiếc quần khác cho vừa vặn. Còn nếu câu trả lời là “Không”, thì chúng tôi mong rằng những chỉ dẫn ở trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

Tin tức khác

Giúp nàng sắm túi xinh đi chơi ngày lễ!

Khi mua một chiếc túi hàng hiệu, điều đầu tiên cần nhớ trước khi shopping cho một chiếc túi hàng hiệu đó là: Bỏ một ít thời gian tham khảo các mẫu túi trên tạp chí, tưởng tượng về chiếc túi xách bạn dự định mua sẽ giúp tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. Sau đó khi ngắm nghĩa chiếc túi trong chuyến shopping. Chuẩn bị sắm cho mình một chiếc túi đẹp để tung tăng vào ngày lễ tới!

Xem thêm  

Bảo quản giày da dưới sự thay đổi của thời tiết

Do điều kiện khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều. Đồ da thật vốn dễ hút ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện. Nhưng không phải vì thời tiết như vậy mà không có cách giải quyết. Chỉ cần biết cách bảo quản giày da nam, sau thời gian dài (1 – 3 năm), đôi giày của bạn vẫn có thể sạch đẹp như mới.

Xem thêm