Nên hay không dùng bao da cho smartphone của bạn!

CyVy

Do nhu cầu bảo vệ và làm đẹp cho smartphone, trên thị trường phụ kiện hiện nay xuất hiện nhiều vỏ bảo vệ dành cho smartphone. Một câu hỏi đặt ra là người dùng smartphone có cần thiết mua vỏ bảo vệ máy hay không?  

Do nhu cầu bảo vệ và làm đẹp cho smartphone, trên thị trường phụ kiện hiện nay xuất hiện nhiều vỏ bảo vệ dành cho smartphone. Một câu hỏi đặt ra là người dùng smartphone có cần thiết mua vỏ bảo vệ máy hay không?  

Nên hay không dùng bao da cho smartphone của bạn - 1

Bạn mới mua một chiếc smartphone, một siêu phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng với giá thành cao và bạn muốn bảo vệ an toàn cho thiết bị của mình. Lúc đó, lựa chọn một vỏ ốp là một sự tuyệt vời. Bởi tại các thiết bị càng cao cấp, càng đẹp, nguy cơ tổn hại bởi ngoại lực càng cao.

Trên thực tế, cứ sử dụng smartphone bất kể thuộc phân khúc nào, người dùng đều trang bị thêm một bao da hay ốp lưng silicon do lo ngại mọi “tai nạn” sẽ xảy ra. Ngoài việc an toàn, chống trầy xước còn muôn vàn lý do để bạn nên mua một chiếc ốp thật đẹp, thật thời trang để có thể thay đổi màu sắc cho dế yêu, giúp bạn giữ chắc chắn điện thoại trên tay.

Mỗi vỏ bảo vệ có những mục đích phục vụ khác nhau, thậm chí trong một model điện thoại (như iPhone 5S hoặc Galaxy S5) có hàng trăm mẫu vỏ bảo vệ, với giá bán thay đổi dựa trên vật liệu sản xuất, kiểu dáng, thương hiệu cũng như mức độ bảo vệ máy.

 An toàn, chống trầy xước

Đối với những chiếc “dế yêu” đáng giá hàng triệu thậm chí là chục triệu đồng thì người sở hữu nó luôn muốn nó trong tình trạng mới và không bị trầy xước. Chính vì thế việc “khoác” lên một chiếc ốp hoặc bao da sẽ giảm thiểu đi rất nhiều nguy cơ bị trầy xước và nứt mẻ khi va đập.

Thay đổi màu sắc cho “dế yêu”

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy nhàm chán với màu sắc trên “dế yêu” của mình thì bạn có thể lựa chọn những chiếc ốp lưng nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau để “make up” cho chúng. Do nhu cầu sử dụng ốp lưng, bao da đang được nhiều người quan tâm nên các nhà sản xuất luôn không ngừng cho ra những mẫu mã, kiểu dáng và nhiều màu sắc phong phú để người dùng có thể thoái mái hơn trong việc lựa chọn.

 Giảm nguy cơ tổn hại đến smartphone khi vô tình làm rơi

Vô tình đánh rơi điện thoại trong quá trình cầm hoặc sử dụng điện thoại là một điều khó tránh khỏi. Do vậy, nếu chiếc smartphone được bao bọc kỹ lưỡng bởi flipcover sẽ giảm được rất nhiều tổn hại như: mẻ cạnh hông, vỡ màn hình, nứt mặt kính (nếu mặt sau được làm bằng kính)…

 Giữ điện thoại chắc chắn trên tay

Trên một số dòng điện thoại có thiết kế mỏng, nhẹ, kích thước màn hình to thì việc cầm chắc máy trong tay không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu có những chiếc ốp lưng hoặc flipcover bạn có thể giữ máy để sử dụng một cách chắc chắn nhờ những bề mặt giả da có độ ma sát tốt bạn cũng sẽ có được cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng.

Sử dụng ốp lưng như một món đồ thời trang

Đối với không ít các bạn trẻ, việc sở hữu ốp lưng thật “cute” thật “cool” với những hình thù lạ mắt được xem như những món trang sức thời trang cho chiếc “dế yêu” của mình.

Đa dạng vỏ bảo vệ smartphone

Nên hay không dùng bao da cho smartphone của bạn - 2


Ốp lưng là vỏ bảo vệ phổ biến nhất hiện nay cho smartphone. Chúng thường được làm bằng nhựa cứng hoặc silicone, ốp vào mặt sau của máy. Do yếu tố thiết kế này mà ốp lưng thường không có khả năng bảo vệ màn hình khỏi các va chạm, nghĩa là nếu bạn muốn bảo vệ màn hình sẽ phải sử dụng miếng dán màn hình hoặc cao hơn là tấm dán cường lực.

Bao da, mà phổ biến là loại flipcover với nắp lật bảo vệ màn hình khi đóng lại, cũng được xem là lựa chọn phổ biến của người dùng smartphone, chủ yếu là "phái đẹp" thích sử dụng. Chính vì mục đích hướng đến phái đẹp, nên các flipcover có nhiều mẫu mã thiết kế. Nó cũng có nhiều màu sắc khác nhau, và có nhiều nhà thiết kế thời trang cũng tham gia sản xuất flipcover, vì vậy một số sản phẩm có giá khá cao.

Mặc dù bao da hay flipcover có thiết kế giúp bảo vệ cả bề mặt màn hình, nhưng về cơ bản chúng không đủ khả năng bảo vệ điện thoại khi nó bị rơi từ trên cao xuống, hoặc đặt vào ví, túi có chứa đồ lộm cộm bên trong. Lúc này, vỏ bảo vệ chống va đập lại là lựa chọn tốt.

Sử dụng vỏ bảo vệ lợi hay hại ?

Mục đích chung của những chiếc vỏ bảo vệ smartphone chính là nhằm giúp giải quyết những vướng mắc của người dùng trong quá trình sử dụng.
Nhìn chung, vỏ bảo vệ dành cho smartphone ngoài khả năng giúp bạn bảo vệ máy khỏi các sự cố trong quá trình sử dụng như va đập, nó còn giúp bạn hóa trang cho điện thoại cũng như dễ dàng hơn để cầm trên tay. Tuy nhiên, khi sử dụng vỏ bảo vệ bạn nên hạn chế sử dụng máy để chơi game hoặc xem phim vì máy sẽ rất nhanh nóng. Lúc này bạn nên tháo vỏ bảo vệ ra để giúp máy tản nhiệt tốt hơn, điều tương tự cũng được áp dụng một khi tiến hành sạc pin cho máy. 

Kết luận

Mỗi người sẽ có những mục đích và phương tiện sử dụng khác nhau nên không thể đánh đồng cũng hay lên án, chê bai ai cả, chỉ là bạn hãy có một lựa chọn hợp lí và sáng suốt để tránh lãng phí. Hơn nữa, các vật dụng được sáng chế ra là để phục vụ con người chứ không phải để chúng ta phục vụ lại chúng.

Ở cái nhìn phiến diện của bản thân mình thì mình thấy việc cần một cái ốp lưng cho điện thoại là cần thiết nhưng không quá dầy cũng rườm rà nhiều chi tiết, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng vậy. Việc có cung thì có cầu là điều tất nhiên, nhưng để hợp lí thì không phải ai cũng biết. Dù sử dụng hay không thì quyết định cuối cũng vẫn là ở bạn.

Tin tức khác

Chọn giày phù hợp đi chơi lễ!

Trong tiết trời nóng bức của ngàynhững ngày lễ này, thì việc chon cho mình một chuyến du đi biển hoặc một chuyến dã ngoại là rất hợp lý. Thì việc chọn cho mình một bộ trang phục thích hợp cũng rất là quan trọng. Sau đây là những kiểu giày đi du lịch đẹp và thoải mái bạn nên chọn lựa cho chuyến đi của mình.

Xem thêm  

Chọn thắt lưng cho quý ông công sở

Những chiếc thắt lưng với chất liệu da thật thường được kết hợp với những bộ trang phục sang trọng, phù hợp cho các dịp lễ hay hội họp. Đối với phái mạnh dây thắt lưng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang phục, vì thế để chọn được một chiếc thắt lưng tốt và hợp mốt với trang phục bạn đang mặc sẽ tạo cho chính bạn một vẻ đẹp thật sự nam tính và lịch lãm hơn. 

Xem thêm  

Giúp nàng sắm túi xinh đi chơi ngày lễ!

Khi mua một chiếc túi hàng hiệu, điều đầu tiên cần nhớ trước khi shopping cho một chiếc túi hàng hiệu đó là: Bỏ một ít thời gian tham khảo các mẫu túi trên tạp chí, tưởng tượng về chiếc túi xách bạn dự định mua sẽ giúp tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. Sau đó khi ngắm nghĩa chiếc túi trong chuyến shopping. Chuẩn bị sắm cho mình một chiếc túi đẹp để tung tăng vào ngày lễ tới!

Xem thêm  

Bảo quản giày da dưới sự thay đổi của thời tiết

Do điều kiện khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều. Đồ da thật vốn dễ hút ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện. Nhưng không phải vì thời tiết như vậy mà không có cách giải quyết. Chỉ cần biết cách bảo quản giày da nam, sau thời gian dài (1 – 3 năm), đôi giày của bạn vẫn có thể sạch đẹp như mới.

Xem thêm