Soi đồ hiệu của sao showbit Việt

CyVy

Nhiều sao đã không tiếc tiền để sắm những chiếc túi hàng hiệu rất đắt đỏ phục vụ cho nhu cầu chưng diện khẳng định đẳng cấp của mình.

Nhiều sao Việt đã không tiếc tiền để sắm những chiếc túi hàng hiệu rất đắt đỏ phục vụ cho nhu cầu chưng diện khẳng định đẳng cấp của mình.

Một trong những mẫu túi mà thương hiệu Balenciaga vừa trình làng tại Tuần lễ Thời trang Paris đã "gây bão" tại Thái Lan vì quá giống chiếc túi nilon có tên Sampeng của nước này.
Trong show diễn Thu Đông 2016 diễn ra vào 6/3 vừa qua (giờ địa phương), thương hiệu Balenciaga đã trình làng mẫu túi tote kẻ sọc cỡ lớn với nhiều màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt. Ngay lập tức, mẫu túi này đã trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng Thái Lan bởi nó quá giống chiếc túi nilon bình dân mà người dân nước này vẫn hay dùng để đựng đồ, đi chợ.

Soi đồ hiệu của sao showbit việt - 1

Từ kiểu dáng đến cách phối màu của chiếc túi hàng hiệu đều được cho là rất tương đồng với chiếc túi nilon có tên gọi "túi Sampeng" đặc trưng của Thái Lan. Với khả năng chứa đồ đáng nể, túi Sampeng thường xuyên được các dân buôn nơi đây sử dụng để đựng hàng hóa. Người ta có thể bắt gặp bóng dáng chiếc túi này rất nhiều tại các khu chợ, TTTM sầm uất của Bangkok như chợ Chatuchak, Platinum Shopping Mall hay Chinatown.

Khi thấy túi Sampeng "quê kiểng" bỗng nhiên trở thành nguồn cảm hứng cho túi xách hàng hiệu vài nghìn đô của Balenciaga, cư dân mạng Thái đã đồng loạt đăng tải hình ảnh họ chụp cùng chiếc túi như một món phụ kiện thời trang sành điệu kèm theo những dòng bình luận hài hước. Không ngoa khi nói rằng túi Sampeng đã "thành sao chỉ sau một đêm" và trở thành từ khóa "hot" nhất trong cộng đồng mạng Thái Lan những ngày qua.

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng Thái Lan lại không đón nhận sự việc theo góc nhìn hài hước. Họ cho rằng Balenciaga đã ăn cắp ý tưởng và vi phạm bản quyền. Để giải quyết việc này, bà Nantawan Sakunkarn, Tổng Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan đã tổ chức một cuộc họp báo. Trong cuộc họp báo này, bà cho biết đây không thể coi là hành vi vi phạm bản quyền bởi chất liệu của hai chiếc túi rõ ràng là khác nhau. Bà cũng nói thêm rằng khi đi du lịch nước ngoài, người Thái không phải lo lắng rằng chiếc túi Sampeng mà họ mang theo có thể bị nhầm lẫn là túi hàng hiệu "fake" bởi hai chiếc túi khác nhau một trời một vực.

Sự trùng hợp từ ý tưởng sơn vẽ chữ lên túi đến nội dung thông điệp đã khiến một mẫu túi mới của Gucci bị nghi "đạo nhái" thiết kế.
Trong Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua, Gucci đã trình làng BST Thu Đông 2016 của mình. Một trong những điểm nhấn của BST này chính là loạt thiết kế túi xách được vẽ graffiti hết sức bắt mắt. Được biết, Gucci đã hợp tác với Trevor Andrew, một nghệ sỹ graffiti thứ thiệt để tạo nên những thiết kế túi xách độc đáo này. Tuy nhiên, một mẫu túi trong số đó đã nhanh chóng bị tố "đạo nhái" ý tưởng từ dòng túi xách "fake" khá nổi tiếng của một NTK trẻ ở Los Angeles, Mỹ.

Soi đồ hiệu của sao showbit việt - 2

Mẫu túi Gucci bị đưa vào tầm ngắm chính là mẫu túi xách tay dạng tote với dòng chữ "Real Gucci" (tạm dịch: Gucci Xịn) nguệch ngoạc trên mặt túi. Thiết kế này bị cho là giống một cách đáng ngờ với dòng túi xách "fake" mang tên Belladonna của Sonique Saturday, một stylist kiêm NTK hiện đang sống tại Los Angeles. Từ cách đây 4 năm, NTK này đã cho ra mắt dòng túi xách "fake" độc đáo bao gồm những mẫu túi "fake" của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Hermes, v.v... được sơn những dòng chữ như "Fake Chanel" (Chanel giả) hay "You Fake Like This Birkin" (Bạn giả tạo y hệt chiếc túi Birkin này), v.v...

Những chiếc túi "fake" của Sonique Saturday đã trở thành món đồ yêu thích của nhiều tín đồ thời trang cũng như những nhân vật nổi tiếng như nữ ca sỹ Christina Milian, người mẫu Amber Rose, v.v...

Chính bởi những chiếc túi của Sonique Saturday có thiết kế độc đáo không lẫn vào đâu được nên ngay khi nhìn thấy mẫu túi xách mới của Gucci, cư dân mạng đã nhanh chóng nghi ngờ nhà mốt Ý bắt chước ý tưởng. Không chỉ lên tiếng trên Twitter, họ còn bình luận thẳng trên trang Instagram của Gucci về nghi án "đạo nhái" này.

Tuy cư dân mạng khá bức xúc về việc này nhưng bản thân Sonique Saturday lại rất "dĩ hòa vi quý". Cô vui vẻ chia sẻ trên Twitter: "Tôi không tức giận đâu các bạn ạ. Tôi yêu và trân trọng Gucci vì đã đưa ra những thiết kế đó" đồng thời nói thêm với trang Buzz Feed rằng cô cảm thấy như mình đã góp phần truyền cảm hứng vào quá trình tạo nên chiếc túi Gucci kia. Ngoài ra, Sonique Saturday cũng gửi lời chúc mừng đến Trevor Andrew, nghệ sỹ graffiti đã hợp tác với nhà mốt Ý.

Không chỉ "đụng" nhau món hàng hiệu có giá khoảng 50 triệu đồng, cả hai đại mỹ nhân của Vbiz còn có cách phối đồ hao hao nhau. Hà Tăng và Hà Hồ luôn là hai cái tên "hot" nhất nhì làng giải trí. Không chỉ được mến mộ vì nhan sắc và tài năng, cả hai người đẹp còn ngự trị trên đỉnh cao của làng giải trí Việt nhờ gout thẩm mỹ vô cùng tinh tế. Tuy nhiên, phong cách của cả hai lại khá khác biệt.

Soi đồ hiệu của sao showbit việt - 3

Nếu như Hà Hồ được mệnh danh là biểu tượng thời trang với khả năng dẫn đầu xu hướng bằng những bộ cánh sành điệu, gợi cảm thì ở Hà Tăng, phong cách của cô không bị ảnh hưởng quá mạnh bởi các xu hướng hay trào lưu. Bởi vậy nên hiếm khi công chúng được dịp thấy hai đại mỹ nhân này "đụng hàng", trừ một trường hợp gần đây nhất. Cụ thể, chiếc túi Ricky Drawstring của thương hiệu Ralph Lauren đã trở thành món hàng hiệu được cả hai người đẹp yêu thích và cùng sử dụng trong khoảng thời gian ngắn đổ lại đây. Những bộ cánh mà cả hai diện cùng chiếc túi xách hàng hiệu trị giá 50 triệu này cũng đáng chú ý.

Đã từng được chú ý từ vài mùa trước, nhưng chỉ đến đầu năm 2015 này những chiếc túi xách bé bé xinh xinh này mới thực sự trở thành "must-have item" của nhiều sao Việt.
Đã qua rồi cái thời những chiếc túi oversized là minh chứng cho độ sành điệu. Trong vài mùa đổ lại đây, sự xuất hiện của xu hướng túi xách mini khiến những chiếc túi kềnh càng trở nên lỗi mốt. Đặc biệt với sự ra đời phiên bản tí hon (micro) của những chiếc túi được mệnh danh là "IT Bag" như Hermes Kelly, Chanel Boy, Lady Dior... thì xu hướng túi xách nhỏ xinh ngày càng trở nên phổ biến. Dù không tiện dụng như túi xách to bản nhưng thế mạnh của túi xách mini hay micro là kiểu dáng gọn gàng, dễ cầm nắm, đồng thời nó còn tô điểm thêm nét xinh xắn cho phong cách thời trang của người sử dụng. 

Tin tức khác

Bảo quản giày da dưới sự thay đổi của thời tiết

Do điều kiện khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều. Đồ da thật vốn dễ hút ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện. Nhưng không phải vì thời tiết như vậy mà không có cách giải quyết. Chỉ cần biết cách bảo quản giày da nam, sau thời gian dài (1 – 3 năm), đôi giày của bạn vẫn có thể sạch đẹp như mới.

Xem thêm  

Những lưu ý khi chọn mua dây đồng hồ

Một chiếc đồng hồ xịn không thể đi kèm với sợi dây đeo hàng nhái hay nói cách khác là hàng dõm được. Chính vì vậy ở bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số cách để phân biệt được đâu là dây da cá sấu đồng hồ xịn và đâu là hàng kém chất lượng.

Xem thêm  

Lưu ý quan trọng khi chọn mua ví da thời trang

Các sai lầm thường gặp khi chọn ví da nam cũng có thể dễ dàng để bạn không bao giờ vấp phải. Bạn hãy trang bị kiến thức cho mình về lĩnh vực thời trang đồ da cho nam giới, xác định rõ ràng mục đích, sở thích và cân nhắc khi có ý định mua hàng.

Xem thêm  

Những điều thú vị về các loại da làm thắt lưng

Mỗi loại da mang một đặc tính cũng như chất lượng khác nhau chính vì vậy mà giá của chúng cũng có sự khác biệt.Cùng tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại da làm thắt lưng qua bài viết này để lựa chọn được những chiếc thắt lưng da phù hợp với bạn, đảm bảo tính bền đẹp và hợp với tài chính của bạn, không bị người kinh doanh lừa bởi chất lượng của chúng, đây cũng là yếu tố giúp bạn thể hiện đẳng cấp gu thời trang thẩm mỹ của bạn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và đối tác.

Xem thêm  

Điều cần lưu ý khi chọn mua đồng hồ hợp thời trang !

Đối với nam giới, mua đồng hồ đeo tay nam phù hợp với bản thân mình không phải là chuyện dễ. Vì đó làm món đồ trang sức duy nhất của các quý ông nên phải lựa chọn làm sao cho món đồ trang sức duy nhất đấy phải toát lên được phong cách nam tính của mỗi người.  Chúng tôi hiểu điều đó vì vậy bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 lời khuyên giúp bạn có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp nhất.

Xem thêm