Kinh nghiệm chọn ví da cá sấu bền đẹp

CyVy

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất thuộc da cá sấu nguyên liệu mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm lựa chọn ví da cá sấu bền đẹp.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất thuộc da cá sấu nguyên liệu mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm lựa chọn ví da cá sấu bền đẹp.

Da cá sấu không phải như da bò phẳng lỳ và hầu như mọi vị trí trên bề mặt da đều giống nhau, da cá sấu thì khác, mọi vị trí trên bề mặt da không trùng lặp (tức là bề mặt da mỗi chổ một khác), đây chính là đặc điểm mang lại giá trị vàng của da loài bò sát này.

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 1

 

Thường thì da cá sấu được chia làm 4 vùng da cơ bản (đây cũng chính là cách gọi tên của ví da cá sấu thật): da bụng, da lưng, da vây đuôi, da phần hông.

Da bụng: mặt da trơn, nhẵn và bóng so với các phần da khác thì da bụng cá sấu có độ bền cao nhất, song vì bề mặt da trơn láng nên da bụng không có những nét đặc trưng riêng của cá sấu. Thường thì những người thích đơn giản, thiên về độ bền thì họ thường mua sản phẩm làm từ da bụng cá sấu.

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 2

- Da hông cá sấu (hay còn gọi là da bông bi), theo tôi thì ví nam làm từ da hông cá sấu nên dùng nhất vì 2 lý do: về độ bền thì nó không thua kém da bụng cá sấu, thứ 2 là bề mặt da rất nổi bật với những gù da mềm nổi lên nhìn rất đẹp, ví xài mềm mại và láng bóng theo thời gian.

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 3

- Da lưng cá sấu: da phần lưng cá sấu đặc trưng bởi những hàng gai (bằng sừng) chạy dọc theo mình cá sấu. Cá sấu càng lớn thì gai lưng càng to, chắc và rất cứng, do đó da cá sấu lớn thường dùng để làm túi xách, hay cặp, vali,... chứ ít dùng làm ví và dây nịt.

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 4

 

Với ví từ da lưng cá sấu thường là cá sấu nhỏ(dưới 30kg), đặc trưng nhất của phần da này là nỗi lên những hàng gai (sừng chạy dọc song song) nên nhìn sản phẩm rất đặc trưng của cá sấu. Nhưng khi xài một thời gian phần sừng thường bị mòn, cứng nhắc và dễ gãy.

- Da đuôi cá sấu: là phần da phía trên đuôi cá sấu, có 2 hàng vây chạy dọc cắt nhau ở cuối đuôi tạo thành hình tam giác, so với phần gai lưng thì vây đuôi mềm và bền hơn. Trong quá trình thuộc da người ta đã ép các vây hình tam giác nằm sát bề mặt da nên khi dùng sẽ không bị vướng.

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 5

 

Nếu xét về tính độc đáo thì đây cũng là sản phẩm đẹp, độc và phong cách, còn về độ bền cũng tương đối. Khi mua ví da cá sấu vây đuôi bạn cũng nên lưu ý dùng ngón tay gỡ nhẹ  từng gai đuôi ép sát da xem phía dưới có bị lũng lổ hay không. Ví trong quá trình ráp ví thì người thợ thường mài miếng da cho mỏng nên rất dễ phạm vào phần chân của vây đuôi.

- Ví nguyên con cá sấu nhỏ: là loại ví được làm từ nguyên miếng da cá sấu non, đây được đánh giá là loại ví đẹp nhất và phong thủy tốt. Nhưng xét về độ bền thì ví da nguyên con cá sấu nhỏ  kém nhất trong tất cả các loại ví da cá sấu khác.

 

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 6

Ngoài cách chọn ví theo cấu tạo bề mặt da thì bạn cũng nên chú ý thêm vài điểm rất quan trọng như sau:

Cầm ví da cá sấu lên và nhìn thật kỹ bề mặt da:

-  Nhìn thật kỹ lớp da cá sấu mặt ngoài của ví xem da có đều màu không , ấn nhẹ vào lớp da nếu mềm, có độ đàn hồi tốt đó chính là da cá sấu xịn. (xem thêm: phân biệt da cá sấu xịn và da cá sấu phun màu)

 

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 7

-  Tiếp đến bạn nhìn kỹ bề mặt xem da cá sấu có bị lỗi không,ví dụ như lũng lổ, bị xước... và đặc biệt có nhiều nơi họ dùng da nối chứ không phải nguyên miếng da nên bạn phải đặc biệt chú ý điểm này.

Loại ví phổ biến nhất là lớp ngoài làm bằng da cá sấu còn mặt trong làm từ da bò, khi chọn mua loại ví này bạn chú ý kiểm tra lớp da phía trong có phải là da bò xịn hay là da sơn, nếu da sơn nhìn bóng bẩy và cứng loại da này dùng một thời gian sẽ bị sờn và chầy lớp sơn nên nhìn rất xấu.

 Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 8 

 

Tiếp đến bạn  kiểm tra các phần da lót phía trong, khoảng 80% cơ sở sản xuất hiện nay dùng vải hoặc da heo để lót các ngăn trong của ví, vì thế bạn nên chọn các sản phẩm mà lớp lót trong bằng da bò hoặc da heo mặt thì độ bền sẽ tốt hơn.

Đường viền ví da cũng rất quan trọng, do quá trình xài ví hay bị bong viền nên bạn hãy chọn những loại ví gấp mí, và may, hoặc viền  bằng chính da cá sấu luôn. bạn nên đặc biệt chú ý 90% ví da cá sấu bán trên thị trường là viền bằng da bò nhé!

 Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 9 

 

Lới khuyên: Đừng tham mua hàng giá rẻ, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, họ bán có bảo hành và cơ sở kinh doanh có đăng ký rõ ràng nhé! Trên sản phẩm phải có logo đóng chìm của nhà cung cấp.

Chúc bạn mua được ví da cá sấu vừa ý!

Hotline, zalo, viber: 0937 0000 84 tư vấn miễn phí về tất cả các mặt hàng da cá sấu.

 

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 10

 

Kinh nghiêm chon vi da ca sâu bên đep - 11    7 MẪU VÍ NAM DA CÁ SẤU BÁN CHẠY NHẤT 2017

Ví da cá sấu gai lưng:đây là loại ví được làm từ da phần lưng cá sấu, điểm nhấn của loại ví này là có nhiều hàng gai lưng (gai cứng) chạy song song dọc theo chiều dài ví. Đây là loại ví da được làm giả rất nhiều nên bạn phải chú ý khi mau sản phẩm ví da cá sấu gai lưng nhé, nếu hàng giả da cá sấu thì những chiếc gai lưng sẽ mềm do nó được dập từ da bò chứ không phải là chất sừng cứng như da cá sấu thật...xem thêm>>

 

 

 

 

 

DA CAO CẤP CYVY

Tin tức khác

Khách hàng nói gì về Da Cao Cấp CYVY?

CYVY luôn lắng nghe, ghi nhận và cảm ơn quý khách hàng đã đóng góp ý kiến cũng như đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của CYVY, với mong muốn đem tới sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm  

Cách bảo quản ví da cá sấu

Dù được cho là sản phẩm cực chất lượng và có độ bền cao, tuy nhiên, khi sử dụng ví da cá sấu chúng ta cũng cần lưu ý bảo quản đúng cách thức thì mới có thể tận dụng được tối ưu giá trị tuyệt hảo của loại ví cao cấp này. 

Xem thêm  

Cách phân biệt ví da xịn

Ví da cá sấu vẫn thường được mọi người nhắc đến như một phụ kiện thời trang đẳng cấp, sang trọng, tinh tế, chưa bao giờ lỗi mốt dành cho cả nam và nữ

Xem thêm