Chàng trai đi giày cá sấu nguyên con 'giá chục triệu' gây tranh cãi

CyVy

Những ngày qua, bức ảnh nam thanh niên đi đôi giày hình cá sấu nguyên con đang gây xôn xao cộng đồng. 

Những ngày qua, bức ảnh nam thanh niên đi đôi giày hình cá sấu nguyên con đang gây xôn xao cộng đồng. Một chủ cửa hàng đồ da cho biết: "Đôi giày mà chàng trai kia đi hoàn toàn là da cá sấu thật", giá bán buôn vào khoảng 3,8 triệu đồng nhưng nếu đặt riêng như nam thanh niên thì giá sẽ gấp 2-3 lần. Nhiều ý kiến cho rằng giá tiền trên là hợp lý, tuy nhiên cũng có bình luận đánh giá đôi giày quá xấu, không đáng tiền

Chàng trai đi giày cá sấu nguyên con giá chục triệu gây tranh cãi - 1

Giá trị thật của đôi giày cá sấu nguyên con

Sau khi hình ảnh anh chàng đi đôi giày cá sấu nguyên con được đăng tải, rất nhiều lời bình luận chê cười, châm chọc với đôi giày của anh chàng này.

Đi tìm lại một chút công bằng cho chủ nhân của đôi giày này, PV đã tìm gặp anh Vũ Đức Điệp – người chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm da cá sấu nhiều năm nay ở khu vực Tam Trinh, Hà Nội.

 

Chàng trai đi giày cá sấu nguyên con giá chục triệu gây tranh cãi - 2

Anh Điệp cho biết: “Những đôi giày như vậy thường chẳng có ai đi cả, vì nó thường chỉ được đặt làm để trang trí hoặc với mục đích riêng, nhưng đừng vì thế mà xem nhẹ giá của nó.”

“Đôi giày mà chàng thanh niên kia đi hoàn toàn là da cá sấu thật và nói giá cũng sẽ khiến nhiều người giật mình. Bởi, nếu là những người chuyên phân phối như mình phải đặt số lượng lớn thì thợ mới có lãi nên trung bình mẫu giống như anh chàng kia đi phải lấy số lượng 5 đôi một size, bắt đầu từ size 38 đến size 42 (tức là khoảng 25 đôi) thì mới có giá bán 3.800.000 đồng/đôi”, anh Điệp nói.

“Nếu đặt lẻ 1 đôi đi chơi chơi như anh chàng kia thì giá sẽ rất cao, gấp 2 – 3 lần là chuyện bình thường", anh Điệp chia sẻ.

Lý giải cho việc một đôi giày trông khá hài hước mà lại có giá trên trời như vậy, anh Điệp phân tích: “Da cá sấu để làm đôi giày này vốn dĩ không đắt, vì đây là da của cá sấu nuôi.”

“Theo như trong ảnh, thì có lẽ đây là loại cá sấu hơn 1 tuổi. Đây là loại cá sấu thải, sau 1 năm, chủ trại cá sẽ tách 1 số con không nuôi được nữa ra để làm thịt và lấy da làm 1 số sản phẩm thủ công. Các công ty da sẽ không thu mua loại da này vì nó không đạt một tiêu chuẩn chất lượng nào cả”, anh Điệp nói.

“Thế nhưng, khi sản xuất 1 đôi kiểu lạ như thế này sẽ trở thành sản phẩm thủ công, mà vốn dĩ, sản phẩm thủ công thì tiền công thợ sẽ rất cao. Thế nên anh chàng kia đi đôi giày tuy hơi lố nhưng cũng khá có giá trị.”, anh Điệp giải thích thêm.

Theo khảo sát của PV, hiện nay, trên thị trường, một đôi giày da cá sấu thông thường có giá khoảng 4,5 triệu đồng/đôi, da cá sấu loại đẹp thì rơi vào khoảng 5,5 triệu đồng/đôi. Còn da cá sấu con có tuổi đời 1 - 2 năm giống như trong ảnh, nhưng được làm theo mẫu đẹp thì rẻ hơn, khoảng 3,8 triệu đồng/đôi.

Chàng trai đi giày cá sấu nguyên con giá chục triệu gây tranh cãi - 3

 

Sau khi phóng viên ghé một số cửa hàng bán giày da cá sấu uy tín nhất HCM thì mức giá bán lẻ đôi giày kiểu đó rất cao, anh Nguyễn Công Đô quản lý chuổi cửa hàng da cá sấu CYVY cho rằng đôi giày này là xưởng anh da công, có giá bán lẻ trên 12 triệu đồng.

Vì thế, tuy làm trò cười cho nhiều người trên mạng xã hội, nhưng cũng phải công nhận một điều là anh chàng này khá chịu chơi...!

Bạn có thể tham khảo thêm giá một số mẫu Giày da cá sấu thật bạn trên trhij trường tại đây

 

Nguồn: Vnexpress

Tin tức khác

7 điều nên tránh khi chọn mua đồ da cá sấu

Bạn đang cần mua ví da cá sấu, thắt lưng da cá sấu …hay một sản phẩm nào đó làm từ da cá sấu thật? Nhưng bạn đang phân vân vì chưa thực sự hiểu hết về loại da của ông “vua đầm lầy” này?

Xem thêm  

Khách hàng nói gì về Da Cao Cấp CYVY?

CYVY luôn lắng nghe, ghi nhận và cảm ơn quý khách hàng đã đóng góp ý kiến cũng như đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của CYVY, với mong muốn đem tới sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm