Cách chọn mua giày da vừa ý nhất !

CyVy

Chọn mua giày da đúng cách không đơn giản chỉ là vừa vặn với kích thước đôi bàn chân mà đối với nam giới đặc biệt là quý ông công sở đôi giày còn thể hiện đẳng cấp, phong cách của họ.

Chọn mua giày da đúng cách không đơn giản chỉ là vừa vặn với kích thước đôi bàn chân mà đối với nam giới đặc biệt là quý ông công sở đôi giày còn thể hiện đẳng cấp, phong cách của họ.

Năm mới sắp đến bạn muốn chọn cho mình 1 đôi giày da hợp với phong cách của bạn. Một kinh nghiệm là khi mua đồ da phải quan sát thật kỹ từ cái móc khóa, đường may, lớp lót trong, miếng da đính kèm ghi số hiệu, font chữ cho tới chất lượng da. Chọn mua một đôi giày da đúng phong cách cũng như chọn mua một chiếc ôtô vậy: bạn phải chọn lựa kỹ càng để không phải thay thế chúng trong một thời gian dài. Tuy vậy, có nhiều anh chàng lại khá sơ ý trong quá trình mua giày da, họ thường chọn theo cảm tính và sở thích nhất thời chứ không thật sự tính toán xem mình có thường xuyên sử dụng nó không, liệu nó có hợp với trang phục và phong cách của mình không và hơn hết là liệu nó có thoải mái không.

Cách chọn mua giày da vừa ý nhất - 1

Thế giới giày dép da đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, chủng loại ngày càng tràn ngập trên thị trường đặc biệt là tại các thành phố lớn, phát triển. Vậy làm thế nào để chọn mua giày da thật ở đâu và chọn mua như thế nào ??… Là điều khiến không ít cánh mày râu băn khoăn lo lắng. Dưới đây là những điểm bạn cần để ý khi đi mua giày da để có thể tìm cho mình những đôi giày phong cách hợp ý nhất.

Nếu bạn muốn mua giày da thật phong cách với giá vừa phải, thì trung tâm thương mại, bán buôn và các đại lý sẽ phù hợp hơn. Mua giày da giảm giá chẳng có gì là xấu hổ cả, chúng chỉ bị lỗi mốt 1-2 năm mà thôi. Bạn chỉ cần kết hợp với quần một cách hợp lý là đã đủ để trở nên thời trang rồi.
Với những tín đồ mua sắm online, một mẹo cho họ là đi thử một đôi giày da nam y hệt ở cửa hàng để thử cỡ chân, rồi sau đó lên mạng tìm để mua với giá rẻ hơn.
Nên đến hàng giày da vào sáng chủ nhật, hoặc buổi tối ngày thường. Vì khi đó khả năng lớn bạn sẽ là khách hàng duy nhất trong cửa hàng, và bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn từ chủ cửa hàng. 

Kiểu dáng

Theo thiết kế chúng ta có thể chia những đôi giày da công sở thành 2 loại đó là giày mũi vuông và giày mũi tròn. Những đôi giày da thật công sở mũi tròn cổ điển theo phong cách truyền thống luôn được các quý ông ưu ái và lựa chọn hơn. Nhưng cũng có không ít những chàng trai công sở cá tính, phong cách chọn cho mình những đôi giày da mũi vuông không kém phần lịch sự, sang trọng.

Tốt nhất hãy chọn đôi giày có kiểu dáng sao cho phù hợp nhất với kiểu dáng và độ cong của đôi bàn chân của bạn. Yếu tố vừa vặn, thoải mái luôn được đánh giá cao khi bạn chọn và mang bất cứ một đôi giày nào. 

Theo kiểu dáng chúng ta có giày da công sở có dây buộc và giày da lười công sở. Những đôi giày da lười công sở luôn được cánh mày râu lựa chọn khi mùa hè bởi sự thoải mái và thoáng mát khi mang. Còn những đôi giày da công sở có dây buộc lại mang đến cho quý ông sự chững chạc, đứng đắn, lịch sự vô cùng.

Phong cách

Rất nhiều anh chàng đi giày da nam nhỏ hơn chân chỉ vì lười tới cửa hàng lần hai, hoặc phải đợi thêm một tuần nữa đôi giày phong cách mình mong muốn mới được chuyển tới hay nhập về nên tặc lưỡi mua bừa. Đi giày da vừa vặn rất quan trọng, nếu không, chân bạn sẽ bị viêm, chai hay tệ hơn là ảnh hưởng đến xương. 

Kích cỡ

Mỗi loại giày da nam khác nhau, của các hãng khác nhau đều có kích cỡ riêng của chúng. Bạn đi giày da thể thao cỡ 41 không có nghĩa là đôi loafers 41 chắc chắn sẽ vừa chân. Vì thế, hãy đo lại chân mình mỗi khi đi mua giày da nam. Hơn nữa, sau một ngày dài, chân của bạn sẽ bị phồng to hơn một chút do đứng hoặc đi lại nhiều. Vậy nên, đi thử giày da vào cuối ngày sẽ đảm bảo sự chính xác nhất cho việc chọn giày da nam.

Kích thước của đôi giày hay nói cách khác là size chính là yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua giày. Một đôi giày cho dù bạn có ưng đến đâu, có đẹp đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng không thể mang nó khi nó quá rộng hay quá chật so với kích thước đôi bàn chân của mình. Đừng cố gắng mang những đôi giày chật vì nó sẽ gây bệnh cho đôi chân, và càng không nên mang những đôi giày rộng để tránh những sự cố đánh tiếc khác. Hãy chọn cho mình một đôi giày thực sự vừa vặn nhất, chuẩn nhất với kích thước đôi bàn chân của mình nhất. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác thực sự an toàn, thoải mái khi mang.

Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè, người thân về kiểu dáng, nhưng không thể hỏi họ về kích cỡ. Hãy tìm lời khuyên từ người bán hàng. Một tip cơ bản là sau khi xỏ chân vào giày da, hãy đứng thẳng lên, vì khi đứng thẳng, hai bàn chân sẽ đạt được chiều dài tối đa, việc đo cỡ giày da nam sẽ chính xác hơn.  
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, vào thời điểm cuối ngày (17h chiều) vì khi đó kích thước đôi bàn chân của bạn lớn nhất. Riêng những trường hợp chàng có đôi chân không bằng nhau thì hãy chọn size giày theo size của bàn chân lớn hơn. Linhkent khuyên các bạn hạn chế mua giày online, hãy đến trực tiếp các showroom, cửa hàng giày để chọn và thử cho mình một đôi giày ưng ý nhất.
 
Màu sắc
 
Những gam màu tối luôn được phe tóc ngắn lựa chọn cho những đôi giày da nam công sở này. Việc chọn màu sắc cho những đôi giày da này không làm khó cánh mày râu vì chúng chỉ có vài tông màu tối cơ bản đó là đen, nâu, đỏ nâu, đỏ rượu… Nhưng quý ông hãy lựa chọn một đôi giày ưng ý nhất sao cho màu sắc phù hợp nhất với trang phục.
 
Chất liệu
 
Chắc hẳn không ai trong số chúng ta muốn mình bỏ ra cả một số tiền lớn mà lại mua được một đôi giày lởm, chỉ dùng được trong vài tháng hay có thể là vài tuần đúng không nào? Sẽ không là quá đắt đỏ nếu bạn bỏ ra số tiền 1-2 triệu đồng để mua về cho mình một đôi giày da công sở với chất liệu da cao cấp đâu. Bởi vì, “tiền nào của nấy” đôi giày da thật bạn sẽ có thể mang giày trong vài năm thậm chí là lâu hơn nữa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những mẫu giày được làm bằng chất liệu giả da, da lợn, .. kém chất lượng. Hãy là những người mua hàng thông minh nhất bằng cách tìm hiểu những kiến thức về cách nhận biết giày da thật giả. Và Linhkent xin lưu ý bạn hãy chỉ chọn mua ở những địa chỉ, cửa hàng giày uy tín nhất để có thể mua được một đôi giày da công sở với chất liệu tốt nhất
 
Tất
 
Màu của giày, màu của tất với cùng nhau hay ít nhất là có tông màu cùng với giày để sao cho không có một lỗi nào trong cách kết hợp trang phục của bạn. Bạn nên chọn những đôi tất với chất liệu cotton hoặc lan cao cấp mềm mại, thấm hút mồ hôi, không gây bí bách, khó chịu khi mang.
Đôi tất là vật gần như bất ly thân của giày da (ít nhất là vào mùa đông và mùa thu). Tất có chức năng hút mồ hôi, qua đó làm giảm nguy cơ bị nấm và các bệnh da liễu khác. Ngoài ra, tất còn giúp người bạn giày phong cách của mình trở nên đẹp hơn.
Tất gồm ba loại chính: tất thời trang, tất thường và tất thể thao. Tất thời trang thường được làm từ lụa, vải cashmere hoặc cotton và len cao cấp. Tất thường được làm từ vải cotton hoặc len, rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và độ dày. Tất thể thao được làm từ cotton và có màu trắng hoặc xám. Loại tất này thường dài đến giữa ống chân hoặc quá đầu gối, nhưng cũng có khi chỉ quá mắt cá chân một chút.

Bạn nên chọn tất lớn hơn cỡ giày khoảng 1-1,5 cỡ. Ngoài ra, bạn cụng nên quan tâm đến những nguyên tắc cơ bản dành cho đôi tất. Trong đó, điều quan trọng nhất là hãy chọn tất phù hợp với chiếc quần đang mặc. Một quy tắc vàng cho bạn: sự kiện càng nghiêm túc, hãy chọn đôi tất màu càng tối càng tốt
 
Đế giày
 
Bạn cần kiểm tra kỹ đế của đôi giày kể cả về chất liệu và độ an toàn khi mang. Một đôi giày da thật công sở với chất liệu đế cao su mềm dẻo, linh hoạt sẽ giúp bạn uyển chuyển, nhẹ nhàng trong mọi bước đi. Đặc biệt là lớp ma sát. Xin được bật mí cho bạn một cách có thể kiểm tra được độ an toàn, đảm bảo của lớp ma sát của đôi giày mà bạn định mua đó là Hãy lật phần đế giày lên, ấn tay vào phần đế giày để kiểm tra độ chắc chắn, sau đó hãy mang giày (trên nền gạch hoa) để kiểm tra độ an toàn, độ bám dính của lớp ma sát của đôi giày.
Tin tức khác

Điều bạn chưa biết về cá sấu !

 Cá sấu sinh sống mạnh trên các vùng đầm lầy, sông nước nhiệt đới ở châu Phi, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương. Hiện có 14 loài cá sấu khác nhau với đủ mọi kích cỡ và đặc tính tồn tại trên trái đất, từ cá sấu lùn nhỏ tới loài cá sấu nước mặn to lớn.

Xem thêm  

Nên sắm cho mình túi xách hàng hiệu ?

Thời trang chưa bao giờ chỉ bao hàm quần áo mà thời trang là sự hài hoà của tổng thể trong đó quần áo và phụ kiện mang lại sự hài hoà cho tổng thể đó. Vì thế một cô gái sành điệu chưa bao giờ bỏ qua món quà vô giá là chiếc túi xách hàng hiệu để bộ trang phục trở nên hài hoà tuyệt sắc.

Xem thêm  

Bảo quản thắt lưng da như thế nào là tốt?

 Thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu, mỗi người đều có một phong cách khác nhau thể hiện đẳng cấp của mình, vậy phải làm thế nào để bảo quản và làm mới những chiếc dây lưng trong quá trình sử dụng cũng như khi không dùng đến, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo bảo quản dây lưng nam trong bài viết này.

Xem thêm  

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn túi xách da đẹp nhất !

Đối với phụ nữ, túi xách là một trong những phụ trang khá quan trọng, không thua gì quần áo. Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, sự phù hợp của túi xách với trang phục, vóc dáng người sử dụng là những yếu tố bạn cần quan tâm để chọn mua.  

Xem thêm