Mẹo bảo quản túi xách hàng hiệu của bạn tốt nhất !

CyVy

Túi xách da là một trong những người bạn rất thân thiết của phái đẹp. Do vậy, chúng cần được trân trọng, bảo vệ đúng cách. Hãy lắng nghe một số lời khuyên sau để giữ gìn vẻ đẹp của chúng.

Túi xách da là một trong những người bạn rất thân thiết của phái đẹp. Do vậy, chúng cần được trân trọng, bảo vệ đúng cách. Hãy lắng nghe một số lời khuyên sau để giữ gìn vẻ đẹp của chúng.

Đối với các sản phẩm làm từ da thật, điều quan trọng để giữ được một sản phẩm bền, đẹp, ngoài việc sử dụng kỹ, chúng ta cần biết cách sử dụng và bảo quản sao cho phù hợp. Đặc tính nổi bật của da là hút ẩm, dể gây ẩm mốc và khô cứng da. Nếu biết cách sử dụng, các sản phẩm da thật sẽ càng bóng đẹp. Chơi đồ da, không chỉ dừng lại ở một sản phẩm thời trang, một sản phẩm khẳng định cao cấp; nó còn là một thú chơi, một niềm đam mê như bao cái đam mê khác. Không phải ai cũng biết cách tạo được sản phẩm đẹp.

Mẹo bảo quản túi xách hàng hiệu của bạn tốt nhất - 1

Túi xách da là một trong những người bạn rất thân thiết của phái đẹp, đặc biệt là những loại túi xách hàng hiệu như, túi xách da cá sấu, túi xách da đà điểu... để xài được bền lâu thì chúng ta cần biết cách bảo quản nó.

Hãy lắng nghe một số lời khuyên sau để giữ gìn vẻ đẹp của chúng.

1.Tránh ẩm

Điều đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý tránh để da thật hay những sản phẩm làm bằng da thật ở những nơi ẩm thấp hoặc để sát nền nhà, dù nền nhà có lót gạch hay tráng xi măng hoặc trải thảm thì hơi nước từ đất vẫn sẽ dễ dàng thấm vào da và làm cho da dể bị mốc, khô cứng và nhanh hư. Nhất là vào mùa mưa,lượng nước trong không khí tăng lên làm cho da có điều kiện hút ẩm cao và dễ bị mốc meo. Do đó nên hạn chế dùng đồ da khi trời ẩm ướt hoặc trời mưa hay khi người có quá nhiều mồ hôi (lúc đang chơi thể thao, vận động....).

2. Giữ phom cho túi

Không nên cho quá nhiều vật dụng vào trong túi, kiểm soát trọng lượng đồ dùng bên trong. Với túi da có dây đeo mảnh hoặc quai xách nhỏ, việc cho nhiều vật nặng có thể khiến dây đeo bị đứt.

Khi cất giữ, không nên gấp túi da và cho vào hộp kín. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo, giấy báo có tác dụng hút ẩm rất tốt. Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da.2. Giữ phom cho túi

Không nên cho quá nhiều vật dụng vào trong túi, kiểm soát trọng lượng đồ dùng bên trong. Với túi da có dây đeo mảnh hoặc quai xách nhỏ, việc cho nhiều vật nặng có thể khiến dây đeo bị đứt.

Khi cất giữ, không nên gấp túi da và cho vào hộp kín. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo, giấy báo có tác dụng hút ẩm rất tốt. Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da.

3. Thường xuyên lau chùi

Túi xách da cần thường xuyên lau chùi để tránh bụi. Nếu bị nước bắn vào, bạn cần thấm khô ngay để tránh tạo vết sẫm màu. Nếu tùi bị bẩn, bạn cần lau chùi bằng loại xà phòng chuyên dụng cho chất liệu da.

Ngoài ra, mỗi loại da còn thích hợp với một cách vệ sinh, bảo quan riêng :

Da lộn: cần được vệ sinh bằng bàn chải lông cững hoặc lông nhựa

Da dầu: vệ sinh bằng vải mềm

Da có lông: chải theo chiều của lông, loại này chủ yếu là da bò

Da có vảy: lau bằng vải mềm theo chiều của vảy. ví dụ: túi xách da chân đà điểu, thắt lưng da đà điểu

4. Cách diệt nấm mốc trên đồ da:

- Túi xách da, bóp ví da, và đồ da nói chung đều dễ bị lên nấm mốc khi không sử dụng như : để trong tủ, để nơi có lượng hơi ẩm cao...

- Để diệt nấm trên sản phẩm da, chúng ta làm theo cách sau:

+ Có thể sử dụng dấm ăn, hoặc cồn pha loãng với nước ấm, thuốc diệt nấm (có bán tại các tiệm thuốc tây) ...

+ Dùng vải mịn hoặc khăn lau bảng (dạng muốt mềm), nhúng vào các dung dịch trên rồi lau nhẹ lên bề mặt túi xách, bóp ví, sản phẩm da, v.v... Sau đó để cho da khô tự nhiên, từ từ.

+ Có thể sử dụng vải khô thấm dầu thông và chà vào phần da bị nấm mốc cũng diệt được một cách hiệu quả.

+ Trong trường hợp sản phẩm bị mốc quá nặng có thể sử dụng xà phòng cục chà xát lên bền mặt da. Sau đó dùng khăn ướt tấy sạch phần xà bông dính trên da và để khô tự nhiên.

Lưu ý khi tẩy rửa: Khi tẩy, rửa các sản phẩm da thật, nên bắt đầu từ một khoản nhỏ ở vị trí khó thấy để thử nghiệm, tránh trường hợp đáng tiết xảy ra. Đợi sau vài phút, nếu thấy sản phẩm ko bị loan, ố màu thì hãy tiếp tục. Sau khi tẩy rửa các sản phẩm túi da, bóp ví... đồ da, nên sử dụng loại giấy hút ẩm, lau nhẹ để da được hút bớt nước. Đặt biệt chú ý, để da khô tự nhiên.

5.Cách đánh bóng vật dụng bằng da:

- Thông thường các sản phẩm da thật, càng xài thì độ bóng sẽ càng tăng lên nhờ vào độ ma sát, tuy nhiên để có được một sản phẩm bóng đều và đẹp cần phải kết hợp đánh bóng và chăm sóc da đúng cách.

- Bôi kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn được mềm mại, ko bị nứt nẻ.

Cách 1: Có thể làm bóng da với một phương pháp cực kỳ đơn giản, không tốn chi phí nhưng hiểu quả. Dùng lòng bàn tay chà xát vào bề mặt sản phẩm da, chà càng nóng thì sản phẩm sẽ càng nhanh bóng. Đối với cách sản phẩm nhỏ như: bao da điện thoại, ví da, bóp da... Có thể cầm sản phẩm và cọ xát vào chiếc quần bò, bảo đảm bóng mà lại tạo được phong cách lạ. Đây là kinh nghiệm mà Ad hay sử dụng khi ngồi rảnh trong mấy quán cafe ^^

Cách 2: Dùng một miếng vải nỉ mềm hoặc một tấm vải mịn bất kỳ. Thấm miếng vải vào sữa tươi (đừng dùng loại có đường nhé), chà mạnh lên bề mặt sản phẩm da thật, nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, các sản phẩm làm từ da sẽ mới và bóng đẹp.

Cách 3: Cách thông thường mà mọi người vẫn hay sử dụng, đó là sử dụng dầu bóng, kem hoặc xira. Sử dụng vải mịn hoặc bàn chải, thấm vào các loại hoá chất trên và bôi đều lên da, chờ vài phút cho hoá chất thấm vào da và khô đi, sau đó chà mạng lên bề mặt da. Càng cọ xát và nóng da sẽ càng bóng đẹp.
Lưu ý: trong trường hợp này nên chú ý đến màu sắc của hoá chất làm bóng sao cho phù hợp nếu không muốn bị mất màu tự nhiên của da thật

Cách 4: Lấy củ khoai tây cắt làm đôi và chà xát thật mạnh lên bề mặt túi da, bóp ví da,... Các vết trầy sẽ biến mất. Xong, đánh bóng lại bằng dầu bóng hoặc xi, đồ da sẽ hết khô cứng và bóng đẹp

6 . Một số lưu ý khác

- Chăm sóc túi da theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch túi.

- Cần lưu ý khi đựng bút bi, bút mực trong túi, nhất là với túi có màu sáng. Bạn nên cân nhắc sử dụng bút chì. Đừng dùng túi da để kê khi viết vì đầu bút sẽ để lại vết trên túi.

- Không nên mang túi da đi siêu thị vì có thể bị trầy xước, bị thực phẩm, nước tẩy rửa … bắn vào túi.

- Khi cho túi vào hộc bàn, ngăn kéo nên quan sát trước để đề phòng vật nhọn làm hỏng túi xách.
 

Tin tức khác

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn túi xách da đẹp nhất !

Đối với phụ nữ, túi xách là một trong những phụ trang khá quan trọng, không thua gì quần áo. Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, sự phù hợp của túi xách với trang phục, vóc dáng người sử dụng là những yếu tố bạn cần quan tâm để chọn mua.  

Xem thêm  

Cách chọn mua giày da vừa ý nhất !

Chọn mua giày da đúng cách không đơn giản chỉ là vừa vặn với kích thước đôi bàn chân mà đối với nam giới đặc biệt là quý ông công sở đôi giày còn thể hiện đẳng cấp, phong cách của họ.

Xem thêm  

Mách nhỏ bạn mẹo chọn thắt lưng vừa ý !

Thắt lưng là phụ kiện cần phải có của bất cứ anh chàng nào. Và nếu bạn vẫn đang coi thường việc sắm cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp, thì hãy nghĩ lại ngay trước khi trở thành một kẻ ngớ ngẩn trong mắt những người xung quanh.

Xem thêm