Mách nhỏ bạn mẹo chọn thắt lưng vừa ý !

CyVy

Thắt lưng là phụ kiện cần phải có của bất cứ anh chàng nào. Và nếu bạn vẫn đang coi thường việc sắm cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp, thì hãy nghĩ lại ngay trước khi trở thành một kẻ ngớ ngẩn trong mắt những người xung quanh.

Thắt lưng là phụ kiện cần phải có của bất cứ anh chàng nào. Và nếu bạn vẫn đang coi thường việc sắm cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp, thì hãy nghĩ lại ngay trước khi trở thành một kẻ ngớ ngẩn trong mắt những người xung quanh.


Thắt lưng là thứ phụ kiện có vai trò rất đặc biệt. Từ màu sắc, kiểu dáng, nhãn hiệu đến khả năng mix với quần áo, chiếc thắt lưng là một trong những thành phần quan trọng nhất trong tủ đồ của quý ông.

Mách nhỏ bạn mẹo chọn thắt lưng vừa ý - 1


Những chiếc thắt lưng với chất liệu da thật thường được kết hợp với những bộ trang phục sang trọng, phù hợp cho các dịp lễ hay hội họp. Đối với phái mạnh dây thắt lưng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang phục, vì thế để chọn được một chiếc thắt lưng tốt và hợp mốt với trang phục bạn đang mặc sẽ tạo cho chính bạn một vẻ đẹp thật sự nam tính và lịch lãm hơn. Tuy nhiên, đối với một số các bạn nam đã quên không để ý hay quan tâm nhiều đến chiếc thắt lưng của mình đang diện, thực sự đã phù hợp chưa? Đôi khi những vô tình đó làm cho bạn trở nên không lịch sự và lỗi thời trước người đối diện. Vì thế việc chọn mua và sử dụng thắt lưng cũng rất quan trọng, tuy nhiên cũng không hẳn là đơn giản, những bí quyết sau đây giúp bạn có cách chọn lựa và bảo quản chúng tốt hơn.
 

Chất liệu


Phái mạnh của chúng ta thường dùng các chất liệu chính cho chiếc thắng lưng như: kim loại, da thuộc hay vải bố ..., nhưng kết hợp những chất liệu này với bộ trang phục bằng chất liệu nào sẽ phù hợp đây?  Điều này cũng rất quan trọng, chúng không chỉ trông bạn sẽ hợp thời và trở nên nam tính hơn.

- Với chiếc thắt lưng có chất liệu là da thuộc chỉ nên sử dụng với trang phục có chất liệu là cotton và thường được sử dụng trong những nơi trang trọng. Chúng giúp bạn trở nên lịch lãm và thanh lịch hơn.

- Với những chiếc thắt lưng làm bằng kim loại và vải bố bạn tuyệt đối không nên dùng với trang phục vest hay một bộ áo sơ mi quần tây, những chiếc thắt lưng này chỉ phù hợp với những bộ trang phục jeans, kaki và áo pull, nhưng ngược lại những chiếc thắt lưng da lại có thể phù hợp với trang phục này. Nói chung với chiếc thắt lưng da các chàng trai có thể dễ kết hợp với những bộ trang phục của mình hơn.

Khi mua một chiếc thắt lưng nam trước hết bạn cần chú ý đến kích thước vòng eo của bạn xem như thế nào để chọn dây không quá dài hoặc quá ngắn.

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến loại dây có khổ 3.5cm và 4 cm, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp theo các tiêu chí sau:

- Bạn nam dáng cao , gầy nên chọn loại 4cm có khổ lớn sẽ cho cảm giác bớt gầy.

- Bạn nam dáng hơi mập nên chọn loại khổ nhỏ 3.5cm giúp mình trông có vẻ cao hơn.


Da dê: Hết sức phổ biến, bạn có thể tìm được ở bất cứ cửa hàng thời trang cho nam nào. Da dê có thể được sử dụng cho thắt lưng lễ phục phẳng, bóng hay thắt lưng thường phục với những nhát tỉa rộng và dày. Nhưng bạn đừng nên nghĩ rằng bởi nó quá phổ biến nên dùng thắt lưng da dê là không sành điệu.

Thực ra, da dê có những ưu điểm không thể phủ nhận. Từ da dê, các nhà sản xuất có thể cho ra đời những chiếc thắt lưng với phong cách rất khác nhau: từ những chiếc thắt lưng trơn nhẵn, bóng đến những chiếc thắt lưng bản rộng và dày dặn dành cho trang phục thường ngày.


Da đà điểu: thắt lưng da đà điểu làm từ loại da này thường gợi nhớ tới mặt đất thiếu bằng phẳng với những bãi đá lởm chởm. Cũng vì đà điểu không hề dễ săn, nên giá một chiếc thắt lưng làm từ da đà điểu có thể lên tới hàng trăm USD. Chúng cũng rất kén người đeo, thường chỉ phù hợp với những người rất tự tin vào gu thời trang của mình. chất liệu này đem đến cho những chiếc thắt lưng một vẻ đẹp độc đáo. Da đà điểu, ngay cả sau khi luộc kỹ, thường khá nhám (do lỗ chân lông của đà điểu rất to).

Trước đây, khi việc nuôi đà điểu chưa phổ biến, một chiếc thắt lưng da đà điểu thứ thiệt thường có giá khoảng vài trăm đô la. Bây giờ tuy đã rẻ hơn, song bạn cũng sẽ phải chi một số tiền đáng kể. Nói chung, thắt lưng da đà điểu không phải dành cho mọi người, không chỉ do giá của nó. Chỉ nên dùng nếu như bạn tự tin rằng trang phục và các phụ kiện khác của mình thực sự hoàn hảo.


Da thằn lằn: Thắt lưng da thằn lằn là loại đắt nhất. Những chiếc làm từ da thằn lằn, hay từ người anh em cá sấu của nó, có thể có giá tới $1000. Thắt lưng loại này nổi tiếng với lớp vảy nhỏ và dày đặc trên khắp bề mặt. Đây được coi là cấp cao hơn của thắt lưng da đà điểu.


Da cá sấu: Thắt lưng da cá sấu rất được thịnh hành và khá mắc tiền nhưng mẫu mã đẹp, chất lượng tốt rất được ưa chuộng trên thị trường. “đẳng cấp đã được khẳng định” - không cần phải nói nhiều về sự sang trọng và lịch lãm mà những chiếc thắt lưng loại này có thể đem lại cho bạn. Song để sở hữu một chiếc thắt lưng “hiệu của hiệu” này, bạn phải mất từ 500 đến cả ngàn USD. Đặc trưng của loại da này là bề mặt da săn nhỏ và khá nặng.

Để chọn màu thắt lưng nói chung là đơn giản nhưng chọn loại da dành cho thắt lưng thì không hề dễ. Đây cũng chính là yếu tố thể hiện "đẳng cấp" của thắt lưng.

Màu sắc

Loại thắt lưng nào cũng chỉ có 3 tông màu chính: đen, nâu và màu da. Bạn nên sở hữu một chiếc mỏng màu đen cho những dịp trang trọng, còn loại dày và màu nâu nên dành để đeo hàng ngày.


Các hãng thời trang như Ralph Lauren hay Tommy Hilfiger cũng sản xuất những loại thắt lưng nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, nó chỉ hợp khi bạn còn tuổi teen. Đối với các quý ông, đó chỉ là những xu hướng thời trang phù phiếm.

Công việc cuối cùng khi chọn một chiếc thắt lưng nam là chọn mặt khóa như thế nào, mặt khóa rất đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, chất liệu. Bạn không nên chọn có khóa quá to hoặc chi tiêt quá rườm rà cũng đừng liều mà đục lỗ linh tinh lên chiếc thắt lưng. Dù có vội đến đâu đi chăng nữa bạn cũng đừng chọn nhầm chiếc thắt lưng dành cho đi chơi kết hợp nhầm với bộ trang phục lịch sự nha đó là điều tối kị trong ăn mặc.


Mặt khóa

Mặt khóa mà các shop hay bán được làm từ đồng, thép mạ si rất thịnh hành, còn về mặt khóa làm từ inox hiện nay cũng có nhiều shop bán nhưng đơn giản không có họa tiết cầu kì như mặt khóa làm từ kim loại khác.

Mách nhỏ bạn mẹo chọn thắt lưng vừa ý - 2

 

Mình bật mí cho các bạn thêm một địa chỉ bán có bán mặt khóa làm từ inox 100% với những họa tiết được cắt tỉ mỉ bằng công nghệ tia laze, đó có thể là logo, biểu tượng mà bạn yêu thích, và bạn có thể làm mặt khóa theo sở thích của bạn nữa. Tất cả đều có tại Dragon chúng tôi bạn hãy ghé qua để trải nghiệm biết thêm về thắt lưng nam da bò mặt khóa inox 100% nha

Với những bí quyết trên mong rằng các bạn sẽ chọn cho mình được chiếc thắt lưng nam ưng ý nhất và các bạn có thể làm món quà đầy ý nghĩa cho bạn bè, người thân của bạn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt thắt lưng da cá sấu liền và nối
 

Tin tức khác

Chọn ví da nam hợp phong thủy

Bạn đang muốn chọn một chiếc ví da thời trang cho người thân, ban trai hay bạn bè trong những dịp quan trọng nhưng thường bạn chỉ để ý tới vấn đề màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và quan trọng nhất là nó đáng giá bao nhiêu

Xem thêm  

Chọn ví cực chuẩn cho phái mạnh

Ví da nam cao cấp có nhiều loại, nhưng đa phần thì các bạn nam lại thích ví nam da bò hoặc ví nam da cá sấu hay ví nam da đà điểu, số còn lại là da cừu, da trâu… cũng có bán nhưng không được yêu thích bằng. Hầu như các bạn nam khi lựa ví da đều chọn loại gấp lại bỏ túi, đây cũng chính là mẫu được bán rất nhiều trên thị trường. 

Xem thêm