Mẹo vặt giúp bạn bảo vệ giày dép của mình tốt nhất

CyVy

 Giày dép không chỉ là vật dụng để bảo vệ đôi chân mà còn là một món đồ trang sức khiến cho đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn.

 Giày dép không chỉ là vật dụng để bảo vệ đôi chân mà còn là một món đồ trang sức khiến cho đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn.

Lựa chọn giày

 - Nên mua giày chất lượng tốt

Người ta có câu “Tiền nào, của nấy”. Vì thế, thay vì mua rất nhiều đôi rẻ tiền, bạn nên đầu tư một vài đôi đắt hơn nhưng chất lượng tốt hơn nhiều để đảm bảo giày không bị hư hỏng nhanh. Một số loại giày dép da đang được ưa chuộng với chất lượng tốt như giày da cá sấu, giày da đà điểu...tham khảo thêm khi mua các sản phẩm để chọn mua cho mình một đôi giày đẹp, xứng tầm.


- Khi mang giày số nhỏ hơn thì chật mà số lớn hơn thì hơi rộng, bạn có thể mua thêm cặp lót giày loại tốt, mang vào vừa êm chân vừa không bị đau gót. Hoặc nếu bạn chỉ cảm thấy hơi kích bề ngang, bạn nên mang giày vào đi bộ vài vòng để xem có thoải mái không trước khi quyết định mua.


Dáng đi đúng

Dáng đi đúng có thể làm cho cơ thể trông mảnh mai hơn. Bí quyết là để mặt trước chân của bạn hoàn toàn duỗi thẳng khi bạn bước đi, giữ bước chân sải dài. Và hãy đứng thẳng, giữ vai và mông ở phía sau giúp bạn giữ thăng bằng, làm giảm sức nặng trên xương sống của bạn.
Đứng tựa vào một vách tường để cho đầu, vai và gót chân thành một đường thẳng tựa vào vách.


Một bài tập đều đặn khác với cùng một hiệu quả. 5 phút, 5 lần một tuần, đi chân trần, hãy đi trên lòng bàn chân trước của bạn để củng cố mắt cá và bắp chân. Chọn chất liệu giày mềm mại và bảo quản bằng cách lèn vào giấy mềm để giữ nguyên hình dáng của giày.


Cách lau chùi giày

Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới.

Dùng sữa tươi lau giày có thể làm cho giày và các đồ da khác không bị nứt.


Chúng ta có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh dày thay cho bàn chải đánh xi. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.


Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn dùng giấm lau qua, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày.


Những đôi dày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới.


Bảo quản giày da


Để giày da luôn sáng bóng thì cách tốt nhât là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.


Đối với những vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước khi buộc nên xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.


Giày da bị cứng


Đối với giày da mới mua về thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.


Đối với giày da dùng lâu ngày nên bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nữa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi, cũng có thể phết qua một ít dầu lửa, đừng để phơi nắng hay để gần lửa


Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa


Khi giày bị ẩm, thì trước khi đi ngủ bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, sáng ra, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, di sẽ dễ chịu hơn và tránh được bênh thấp khớp


Đối vơí những giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.


Đối với giày bị thấm nước mưa, ban dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô.


Cách giữ giày luôn trắng


Đối với giày vải trắng thường xuất hiện vết ố vàng. Để xoá đi vết bẩn này, bạn có thể dùng một ít nước tím pha với nước theo tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết bẩn. Sau một tiếng vết bẩn mờ đi, khi đó ta chải dung dich axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút thì dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, dùng vải lướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.


Nếu dây giày của bạn có màu trắng bạn sẽ thấy lỗ luồn dây giày sẽ làm cho dây giày dễ bị bẩn nhất, để khắc phục điều này bạn hãy quét lên lỗ luồn dây một lớp thuốc đánh móng tay không màu, như vây dây giày khi luồn qua lỗ sẽ không bị bẩn


Bảo quản dép xốp, tông

Mẹo vặt giúp bạn bảo vệ giày dép của mình tốt nhất - 1


Đối với các loại dép da cần lưu ý không chủ quan khi bảo quản vì chúng cũng sẽ bị hư hại nếu chúng ta không biết cách bảo quản.

Khi mua dép xốp, tông về bạn nên ngâm vào trong nước muối nửa ngày rồi mới đi. Điều này sẽ giúp cho dép không bị nứt và bền hơn.
giày dép, bảo quản giày dép


Đối với một số loại dép đi một thời gian có mùi hôi, bạn có thể giặt sạch, phơi khô, rồi phun một tí rượu trắng vào đến khi dép không thể hút thêm rượu được nữa thì đem ra phơi khô. Như vậy dép sẽ không còn mùi hôi nữa.


Giày làm bằng chất liệu PVC


PVC là một hợp chất cao phân tử “kỵ” với dung môi, nhiệt và hóa chất. Vì thế, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất là bạn sử dụng miếng vải ẩm làm sạch giày.


Giày da bóng


Những vết dơ bên ngoài có thể làm sạch bằng vải ẩm hay xà phòng nếu cần. Ngoài ra, có thể sử dụng dầu khoáng, acetone hay kem đánh răng, nhưng nên thử một ít trên phần gần gót giày để đảm bảo nó không làm thay đổi màu sắc. Lấy một miếng vải sạch và cho một lượng nhỏ để làm sạch bề mặt giày. Chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày đến khi vết dơ hoàn toàn biến mất rồi dùng một miếng vải sạch để đánh bóng giày.


Da lộn


Khi giày của bạn dính bùn, chờ đợi cho đến khi khô bùn, dùng bàn chải mềm để loại bỏ nhẹ nhàng các lớp bùn khô còn bám lại trên giày da lộn. Khi chải nên đi theo một hướng nhất định, chú ý tới cả các vết bẩn bị mắc kẹt trong từng chi tiết.


Khi giày da lộn của bạn bị dích nước, hãy dùng miếng giấy mềm để thấm nước, cuốn 2-3 vòng phủ toàn đôi giày. Bạn để giày ở nơi có ánh sáng và thoáng. Ngoài lớp bọc giày bạn chèn thêm một lớp xốp bên trong để khi giày khô sẽ không bị biến dạng. Nên để giày khô qua đêm sau đó nhẹ nhàng chải lại để khôi phục lại kết cấu.


Nếu giày của bạn dính nhiều dầu mỡ tức là đôi giày của bạn đang ở trong tình trạng nguy hiểm rồi. Cách tốt nhất lúc này là dùng một bàn chải cứng chà đi chà lại để lớp da lộn bong lên lớp mới sẽ thay thế lớp cũ. Sau đó mà giày của bạn vẫn để lại vết ố thì bạn rửa đôi giày với một ít nước rửa bát pha với cồn và một bàn chải cứng sau đó để nơi khô và thoáng mát. Nếu đôi giày vẫn ố thì cũng có thể là thời gian để nói lời tạm biệt với đôi giày dơ bẩn của bạn.


Khi bạn không đeo giày thì cách bảo quản tốt nhất là bọc giày trong khăn giấy và đặt trong một chiếc hộp thoáng khí.


Sửa chữa kịp thời:


- Giày dép có thể khá tốn kém, vì vậy, bạn nên tìm cách để chúng có độ bền lâu hơn. Hơn nữa, khi có được một đôi giày mà mình thực sự yêu thích, bạn sẽ muốn tận dụng tối đa tuổi thọ của chúng. Sau đây là một số mẹo bảo quản đơn giản và hiệu quả cho những đôi giày.


- Đừng chậm trễ sửa chữa

Khi bạn muốn giữ giày lâu hơn, hãy chú ý đến các dấu hiệu cho thấy chúng cần sửa chữa ngay như gót mòn, đế mòn và khóa lỏng lẻo.
Việc sửa chữa kịp thời có thể rẻ hơn rất nhiều so với mua một đôi mới. Nếu để quá lâu, đôi giày cũng sẽ tự hỏng và không thể sửa chữa được nữa. Vì thế, hãy để ý và sửa chúng đúng lúc.


Lưu ý:


Đối với giày dép da, nên hạn chế đi mưa, ngâm nước vì giày sẽ mau bong hở keo hơn. Không để giày da tiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì chúng sẽ làm cho da bị ố, thậm chí gây mục nát 

Tin tức khác

Mách nhỏ bạn mẹo chọn thắt lưng vừa ý !

Thắt lưng là phụ kiện cần phải có của bất cứ anh chàng nào. Và nếu bạn vẫn đang coi thường việc sắm cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp, thì hãy nghĩ lại ngay trước khi trở thành một kẻ ngớ ngẩn trong mắt những người xung quanh.

Xem thêm  

Chọn ví da nam hợp phong thủy

Bạn đang muốn chọn một chiếc ví da thời trang cho người thân, ban trai hay bạn bè trong những dịp quan trọng nhưng thường bạn chỉ để ý tới vấn đề màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và quan trọng nhất là nó đáng giá bao nhiêu

Xem thêm  

Chọn ví cực chuẩn cho phái mạnh

Ví da nam cao cấp có nhiều loại, nhưng đa phần thì các bạn nam lại thích ví nam da bò hoặc ví nam da cá sấu hay ví nam da đà điểu, số còn lại là da cừu, da trâu… cũng có bán nhưng không được yêu thích bằng. Hầu như các bạn nam khi lựa ví da đều chọn loại gấp lại bỏ túi, đây cũng chính là mẫu được bán rất nhiều trên thị trường. 

Xem thêm