Tuyệt chiêu giúp bạn chọn túi xách da đẹp nhất !

CyVy

Đối với phụ nữ, túi xách là một trong những phụ trang khá quan trọng, không thua gì quần áo. Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, sự phù hợp của túi xách với trang phục, vóc dáng người sử dụng là những yếu tố bạn cần quan tâm để chọn mua.  

Đối với phụ nữ, túi xách là một trong những phụ trang khá quan trọng, không thua gì quần áo. Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, sự phù hợp của túi xách với trang phục, vóc dáng người sử dụng là những yếu tố bạn cần quan tâm để chọn mua.

Để sản xuất các sản phẩm thời trang như: giày, túi xách, ví, áo… người ta thường dùng da bò, da dê; da heo do xấu, nhiều lỗ chân lông nên chỉ dùng để làm lớp lót, mặt trong của sản phẩm. Da bò cũng có nhiều dạng khác nhau, tùy thiết kế của sản phẩm mà người ta có thể chẻ ra làm nhiều lớp. Lớp ngoài có lỗ chân lông, vết nhăn của da; lớp trong có mặt nhung. Trường hợp lớp ngoài của da có bề mặt xấu, trầy xước, không đạt chuẩn, người ta sẽ phủ lên một lớp nhựa rồi in giả lỗ chân lông lên.

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn túi xách da đẹp nhất - 1

Những chiếc túi xách bằng da màu nâu, đen rất đẹp khi dùng vào ban ngày. Túi xách nhỏ nhắn, được phủ bên ngoài bằng một lớp lụa giản dị thích hợp cho những buổi tiệc và dạo phố đêm. Khi mua túi xách, bạn cũng nên chú ý đến tính đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và công dụng của nó. Túi xách phải có ít nhất hai ngăn có nắp đậy an toàn; đủ lớn để đựng được những vật dụng cần đem theo như thỏi son, hộp phấn có gương, ví tiền, chìa khóa, lược, phấn mắt, mascara, chì kẻ mắt, khăn giấy, hộp kim chỉ có chiếc kéo nhỏ, hộp nhỏ đựng thuốc viên... Đặc biệt là bạn có thể sử dụng túi xách đó với nhiều bộ trang phục khác nhau. Nếu phần hông hơi quá cỡ, bạn nên chọn loại túi xách nhỏ, có dây đeo ngắn vì chiếc túi nhỏ nhắn này sẽ ẩn mình dưới cánh tay bạn một cách duyên dáng, hướng sự chú ý của mọi người lên phần trên của cơ thể. Với những bạn gái có bộ ngực khá lớn, loại túi xách lớn, dây đeo dài sẽ rất thích hợp. Với bạn gái dáng gầy, mảnh khảnh, chiếc túi to, lủng lẳng sẽ tạo thêm chút duyên. Với những bạn cao to, chiếc túi xách nhỏ có kiểu dáng, màu sắc độc đáo, dây đeo ngắn hoặc trung bình lại mang đến một phong cách hợp thời trang. Còn nếu may mắn sở hữu một dáng vóc hoàn hảo kiểu “đồng hồ cát”, bạn có thể chọn bất cứ loại túi xách nào, miễn là hợp với bộ trang phục.

Giả da là vải được phủ nhựa, sau đó in giả lỗ chân lông như da lên bề mặt. Tất cả các loại vải đều có thể phủ nhựa, tùy vào nhu cầu giả da cứng hay mềm mà người ta chọn loại vải cho phù hợp: lụa, ni lông, thun…

Nguyên liệu da vốn đắt hơn vải nhiều lần, công nghệ thuộc da cũng rất tốn kém; trong khi công nghệ làm giả da vô cùng đơn giản nên mỗi mét vuông da bò thuộc thường đắt gấp hơn 20 lần giả da; da dê, da heo đắt hơn khoảng 10 lần.

Độ nặng: Với kích cỡ tương đương, sản phẩm bằng da thường nặng gấp rưỡi, gấp đôi sản phẩm giả da.

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn túi xách da đẹp nhất - 2

Màu sắc: Da thật không nhiều màu như giả da, chủ yếu chỉ là các tông màu da đậm nhạt, đen, nâu, xám, nâu vàng, trắng. Sản phẩm giả da đa dạng màu sắc, hoa văn.

Mùi: Sản phẩm làm bằng da có mùi da thuộc đặc trưng, giả da có mùi nhựa. Trường hợp da thật nhưng được phủ nhựa lên thì chỉ ngửi thấy mùi nhựa.

Giá cả: Giá xuất xưởng một đôi giày da nữ ít nhất khoảng 300.000đ, giày da nam khoảng 300.000-400.000đ; nếu là giày giả da nữ thì chỉ khoảng 50.000đ. Vì vậy, nếu sản phẩm được bán dưới giá da thật thì không thể nào là giày da. Đa số giày nữ thường là giả da vì nữ thay đổi kiểu dáng liên tục.

Túi xách da cá sấu giả

Giày nam chủ yếu được làm bằng da vì cần độ bền, giá cả sẽ chênh nhau do chất lượng da, do lớp lót, mặt trong của giày được làm bằng da hay giả da. Nếu làm bằng giả da khi đi sẽ rất nóng, bí, không thoải mái; nếu làm bằng da, khi trời nóng mang vào vẫn thấy mát, dễ chịu.

Nếu là ví mà có giá dưới 100.000đ cũng không thể là ví da thật. Túi xách khó định giá hơn vì có nhiều kích cỡ khác nhau, cần miếng da rộng. Đa phần những chiếc túi không phải 100% là da thật mà thông thường nhà sản xuất sẽ pha trộn thêm giả da ở phần đáy hoặc quai túi…

Khi chọn, nên lật phần mép nơi những đường chỉ may để xem mặt trong của chất liệu. Nhiều sản phẩm thường gắn kèm một miếng da rời đi kèm. Hãy nhìn ở phần mép hoặc mặt trong của miếng da, nếu bề mặt nhung thì chất liệu đó là da, nếu là vải thì chắc chắn là giả da.

Ngoài ra, da thật chịu nhiệt tốt nên khi bị đốt sẽ không bị co quéo lại như giả da. Da thật bị đốt có mùi như tóc cháy, giả da có mùi nhựa cháy.

Sản phẩm giả da đa phần được phủ bằng lớp nhựa tự hủy nên sau khoảng một năm sử dụng, lớp nhựa trên bề mặt sẽ bị rã. Cũng có dạng giả da được phủ bằng lớp nhựa không tự hủy nhưng thường chỉ dùng làm yên xe, bọc ghế.

Chú ý tới tiện ích

"Với các loại túi xách công sở, bạn nên lựa chọn dây đeo chéo hay loại có quai xách dài và chỉ việc đeo vào vai"- Jay Alexander tư vấn. Chiếc túi của bạn thật sự phát huy công hiệu khi bạn có nhiều tư liệu cần cầm tay. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu, sự tiện ích của túi và cách sắp xếp bên trong túi.

Những bí quyết khi chọn mua túi xách:

Khi chọn mua túi xách các bạn nên chọn những loại túi xách có đường viền ở dưới hoặc xung quanh các góc túi. Khi sử dụng lâu ngày các viền này sẽ mòn theo thời gian. Khi đó chúng ta sẽ dễ dàng thay thế viền mới mà không ảnh hưởng đến thân túi. Vì khi tiếp xúc với vật cứng thì chính những viền xung quanh túi sẽ bảo vệ chiếc túi.

Nên chọn những túi xách có đường chỉ may có màu đậm, vì khi sử dụng lâu ngày các đường chỉ sáng thường bị bẩn vô tình làm chiếc túi của bạn bị cũ đi, những chiếc túi sử dụng chỉ màu đậm sẽ ít bẩn hơn các loại chỉ màu sáng.

Nên tránh mua những chiếc túi dây đeo may vào thân túi vì sau thời gian sử dụng quai thường hay bị mòn hoặc đứt sẽ rất khó thay thế. Nên mua những loại túi xách có móc khóa nối vì rất dễ làm vệ sinh cũng như thay thế khi gặp sự cố không mong muốn.

Nên chọn những loại túi xách càng ít bộ phận càng tốt, nếu quá nhiều bộ phận nhìn sẽ rối và quan trọng nhất là bạn phải mang trên vai một sức nặng không cần thiết.

Nên chọn những chiếc túi có chất liệu da sần sẽ có độ bên lâu hơn những chiếc túi da bóng vì sau khi sử dụng túi xách bị ẩm mốc và túi xách da bóng sẽ dễ bị sước hơn.

Quan trọng khi mua túi xách:

Việc sở hữu cho mình một chiếc túi xách không bao giờ là đủ, vì bạn không thể chỉ mặc một chiếc áo trong vòng 1 tháng. Vậy tại sao bạn là chỉ sử dụng một chiếc túi xách ???

Hãy chọn cho mình một chiếc túi xách mà cảm thấy thích nó, đừng chọn vì nó là mốt mới.

Bảo quản túi xách đúng cách:

Làm mới túi xách 3 tháng một lần, bạn có thể sử dụng si đánh dày không màu để đánh lên bề mặt túi xách, các ẩm mốc sẽ bị tẩy đi, si không màu sẽ giúp chiếc túi của bạn mới hơn.

Không cất túi ở những nơi có độ ẩm cao, không để túi xách trong bao ni lông lâu ngày vì túi xách sẽ bị bong nếu ở trong nhiệt độ cao.

Không để để mặt trời chiếc thẳng vào túi

Tin tức khác

Cách chọn mua giày da vừa ý nhất !

Chọn mua giày da đúng cách không đơn giản chỉ là vừa vặn với kích thước đôi bàn chân mà đối với nam giới đặc biệt là quý ông công sở đôi giày còn thể hiện đẳng cấp, phong cách của họ.

Xem thêm  

Điều bạn chưa biết về cá sấu !

 Cá sấu sinh sống mạnh trên các vùng đầm lầy, sông nước nhiệt đới ở châu Phi, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương. Hiện có 14 loài cá sấu khác nhau với đủ mọi kích cỡ và đặc tính tồn tại trên trái đất, từ cá sấu lùn nhỏ tới loài cá sấu nước mặn to lớn.

Xem thêm  

Nên sắm cho mình túi xách hàng hiệu ?

Thời trang chưa bao giờ chỉ bao hàm quần áo mà thời trang là sự hài hoà của tổng thể trong đó quần áo và phụ kiện mang lại sự hài hoà cho tổng thể đó. Vì thế một cô gái sành điệu chưa bao giờ bỏ qua món quà vô giá là chiếc túi xách hàng hiệu để bộ trang phục trở nên hài hoà tuyệt sắc.

Xem thêm