Giúp chàng chọn giày thể thao phù hợp

CyVy

Cách chọn giày thể thao tốt .Với các mục đích sử dụng khá phức tạp, giày thể thao thường đòi hỏi chất lượng và độ bền cao, sử dụng cho một mục đích riêng biệt. Thật không đơn giản để mua được một đôi giày ưng ý. 

Cách chọn giày thể thao tốt .Với các mục đích sử dụng khá phức tạp, giày thể thao thường đòi hỏi chất lượng và độ bền cao, sử dụng cho một mục đích riêng biệt. Thật không đơn giản để mua được một đôi giày ưng ý. 

Giúp chàng chọn giày thể thao phù hợp - 1

Giầy thể thao được phân làm nhiều loại. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn cho mình một đôi phù hợp. Nếu bạn chơi đồng thời nhiều môn thể thao thì có thể chọn một đôi giầy thể thao đa năng để sử dụng, xong tối ưu nhất thì vẫn nên chọn giầy phù hợp với môn thể thao ưa thích để hạn chế chấn thương và bảo vệ đôi chân bạn. 

Để chon mua giày thể thao ưng ý, bạn nên bắt đầu với việc xác định loại giày phù hợp nhất với mục đích và môn thể thao của mình. Bạn sẽ cần giày chạy bộ (runners), giày đi bộ (walkers), giày chạy đường mòn (trail shoes), hay giày tập luyện đa năng (cross trainers)? Mỗi loại giày đều được thiết kế chuyên biệt, đặc biệt ở phần đế giày nhằm bảo vệ và hỗ trợ tốt nhất cho môn thể thao đó.

Size giày 


Bạn cần chú ý và chọn mua giày thể thao có kích cỡ lớn hơn 1 chút so với những đôi giày thường ngày của bạn. Đôi giày thể thao bạn chọn nên vừa khít dọc theo hai phần ba của bàn chân, nhưng phải hơi rộng ở phần ngón chân để bạn có thể cử động thoải mái hơn. Tất nhiên, để cho chính xác hơn, đừng quên thử giày với loại vớ mà bạn định sử dụng cùng.

Trọng lượng

Đôi giày thể thao dù chắc chắn, bền đẹp nhưng nếu trọng lượng quá nặng sẽ khiến chân mệt mỏi và khó khăn trong việc vận động. Đây cũng là tiêu chí mà các nhà sản xuất quan tâm và cải tiến qua từng thiết kế mới của mình. Đôi giày tốt cần thiết phải giúp người sử dụng có thể linh hoạt di chuyển. Do đó, tiêu chí trọng lượng rất được chú trọng. Giày đá bóng hay chạy bộ cần nhẹ, dẻo, giảm ma sát, giày tennis cần có độ nặng tương đối, có đệm khí phù hợp cho việc di chuyển nhiều; ngoài ra còn có những loại giày chuyên dụng cho bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,…

Nhu cầu

Giày thể thao thiết kế riêng cho mỗi mục đích khác nhau, giày chạy bộ thường nhẹ, ít ma sát, có đệm dẻo ở gót chân nhằm tạo lực khi chạy, giày tập thể dục trong nhà có đế giữa và phần trước của bàn chân được gia cố kỹ, giày tennis có độ bám tốt, giày nhảy hiện đại chú trọng độ dẻo cao cho bước chân linh hoạt…khi xác định được mục đích sử dụng, bạn sẽ chọn được mẫu giày phù hợp nhất với mình.

Hãy mua giày chính hãng ở nơi tin cậy

Kể cả khi mua trực tiếp hay trực tuyến, việc đổi giày là quyền của bạn. Chất lượng giày đương nhiên có thể thẩm định bằng nhãn hiệu, nhưng bạn cần mua hàng có đầy đủ nhãn mác. Có thể giày đó mang 1 nhãn hiệu lạ hoắc, nhưng nếu nó có vẻ tốt và hợp với túi tiền, điều đó chẳng sao. Còn hàng hiệu ư? Hãy tin tôi, bạn không thể mua 1 đôi giày Levi’s hay Adidas, Converse với giá 100.000d! Còn nếu mua trực tuyến ở các trang web có uy tín, hãy xem xét kỹ cam kết của trang web, đảm bảo hàng đó là hàng chính hãng, có bảo hành, cho phép đổi trả hàng và có chăm sóc khách hàng khi cần.

Độ dày, độ dẻo, mức độ mềm mại và trọng lượng, kiểu dáng quyết định thế mạnh riêng cho mỗi kiểu giày. Sau đây là một số loại giày đang được ưa chuộng:

Giầy chạy bộ, đi bộ, giầy tập

Loại này thường nhẹ, đế mềm để chống sốc và hấp thụ lực khi chạy, đế thường có các rãnh lớn để tăng khả năng điều hướng và bám đường, đế cong dạng hình cung để phù hợp với chuyển động của chân khi chạy. Giay the thao nói chung còn được gọi là giay sneaker. Mỗi khi chạy bộ, các hoạt động của cơ thể sẽ dồn lực vào phần chân lên đến gấp ba lần trọng lượng của bản thân. Vì vậy cho dù bạn chỉ chạy 2 hay 3km một tuần , chắc chắn bạn vẫn sẽ nên cần đến một đôi giày chạy tử tế. Mỗi chiếc giày chạy bộ đều có lớp bọt dày hơn 2cm ở giữa đế giày để hấp thụ các chấn động và giảm bớt mệt mỏi cho đôi chân. Ngoài ra, với thiết kế đế giày chuyên dụng này, bạn cũng có thể sử dụng giày chạy bộ cho các hoạt động thể thao khác.

Giầy cho các môn thể thao trên mặt sân cứng (court sports): bao gồm giầy tennis, bóng chuyền và bóng rổ. Những môn thể thao này thường đòi hỏi phải di chuyển linh hoạt theo nhiều hướng như lên xuống, phải trái vì vậy giầy cho các môn thể thao này đòi hỏi có sức bền cao. Điểm mấu chốt nằm ở đế giầy. Mỗi môn thể thao riêng thường có các kiểu đế khác nhau để hỗ trợ phù hợp cho các chuyển động.
Giầy sử dụng trên mặt sân cỏ (field sports): gồm các môn như bóng đá, bóng chày, bóng bầu dục. Giầy cho những môn thể thao này thường có đinh để tăng cường độ bám trên mặt sân.

Giày thể thao đa năng

Giúp chàng chọn giày thể thao phù hợp - 2

Nếu bạn là một tín đồ của phòng tập gym thì đây chính là đôi giày nhất định phải có trong tủ giày của bạn. Đúng với tên gọi, đôi giày này phù hợp với hầu hết các hoạt động tập luyện như chạy trên treadmill, hay tập luyện các bài tập tạ. Lúc này cơ thể phải chuyển động rất linh hoạt ngang dọc, tiến lùi, xoay vòng… Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn mua giày thể thao chuyên chạy bộ hay giày đa năng hoặc mua cả hai nếu có điều kiện. Nếu bạn có đam mê sưu tầm giày thể thao, điều đó càng thuận tiện và tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nếu phải chọn một, giày tập luyện đa năng luôn là sự lựa chọn tối ưu nhờ sự linh hoạt của nó.

Tin tức khác

Thị trường đồng hồ của Việt Nam

Thị trường đồng hồ trên Việt Nam đang có sự chuyển động không ngừng, đặc biệt là vấn nạn hàng nhái, hàng giả và hàng không chính hãng. Người dùng cần tìm hiểu và thông minh hơn trong việc lựa chọn nếu không muốn trở thành những nạn nhân “bất đắc dĩ” của người bán hàng giả, hàng không chính hãng.

Xem thêm  

Những điều chưa biết về smartphone trong cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống hiện đại các thiết bị di động có vai trò quan trọng bậc nhất . Cũng như điện máy và xe hơi điện thoại thông minh được rất nhiều người coi là một phần cuộc sống và với sự phát triển như vũ bão của công nghệ chúng ta có một thống kê rất vui về công nghệ điện thoại thông minh trong đời sống. Nhưng ngoài những lợi ích thì smartphone cũng đang là mối lo ngại trong cuộc sống hiện đại!  

Xem thêm  

Cẩm nang cho chuyến du lịch hè

Trước khi đi du lịch bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và nhiều khi bạn sẽ để quên hoặc không nghĩ tới một vài thứ quan trọng cần chuẩn bị. Sau đây xin mách cho bạn vài mẹo chuẩn bị sau: 

Xem thêm  

Tuyệt chiêu giúp chàng chọn thắt lưng vừa ý

Giữa muôn trùng phong cách thời trang gần như na ná và “đồng bộ” với nhau, phụ kiện chính là thứ tách biệt bạn ra khỏi đám đông, và thắt lưng chính là thứ đầu tiên mà một gã đàn ông cần để tâm tới. Để chọn một chiếc thắt lưng nam tốt và đẹp đòi hỏi một chút kiến thức về thẩm mỹ thời trang. 

Xem thêm