Túi Hermes Birkin 6,7 tỷ đồng lập kỷ lục đấu giá thế giới

CyVy

 Chiếc túi làm từ da cá sấu bạch tạng, nạm 245 viên kim cương mới được bán ra ở mức 300.000 USD.

 Chiếc túi làm từ da cá sấu bạch tạng, nạm 245 viên kim cương mới được bán ra ở mức 300.000 USD.


Túi hermes birkin 67 tỷ đồng lập kỷ lục đấu giá thế giới - 1
Theo Women's Wear Daily, một chiếc túi Hermes Birkin vừa được một đại gia giấu tên người Hong Kong mua với giá 300.000 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng) trên sàn đấu giá Christie's tại xứ Cảng thơm, xác lập kỷ lục là chiếc túi đắt nhất từng được bán ra trên thế giới.
Túi hermes birkin 67 tỷ đồng lập kỷ lục đấu giá thế giới - 2
Tuyệt tác này của nhà mốt lừng danh Hermes có tên gọi "Matte Himalayan Nilo Crocodile", được làm từ da cá sấu bạch tạng, khóa bằng vàng trắng 18 carat và nạm 245 viên kim cương. Ở lần đầu tiên ra mắt, nó có mức giá khoảng 190.000 USD (hơn 4,2 tỷ đồng) thời điểm đó. Ngoài nguyên liệu cao cấp, mẫu túi còn có giá trị bởi khâu chế tác vô cùng kỳ công. Tấm da cá sấu phải trải qua quá trình nhuộm phức tạp để tạo nên màu trắng ngà pha nâu, khắc họa hình ảnh đỉnh núi Himalaya phủ đầy tuyết.
Túi hermes birkin 67 tỷ đồng lập kỷ lục đấu giá thế giới - 3
Caitlin Donovan - một chuyên gia của sàn Christie's - chia sẻ: "Đây là thiết kế quý hiếm nhất, đáng khao khát nhất trong dòng Birkin, là điểm sáng trong phiên đấu giá của chúng tôi". Mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất một vài chiếc Matte Himalayan, khiến nó trở thành mục tiêu săn lùng của bất cứ tín đồ hàng hiệu lắm tiền nhiều của nào.
Ban đầu, sàn Christie's kỳ vọng mẫu túi Birkin xa xỉ này sẽ được bán ra trong khoảng 194.000 - 259.000 USD. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã khiến nhiều người bất ngờ. Đúng như nghiên cứu mà các chuyên gia phụ kiện thời trang cao cấp từng thực hiện: đầu tư vào túi Hermes sẽ an toàn và sinh lời nhiều hơn so với mua vàng hay chơi chứng khoán, bởi nó chỉ có một chiều tăng về giá trị trong suốt những năm qua chứ không lên xuống thất thường.
Túi hermes birkin 67 tỷ đồng lập kỷ lục đấu giá thế giới - 4
Vài tạp chí đã đưa ra những so sánh thú vị, cho thấy 300.000 USD có thể làm được những điều sau:
- Mua một ngôi nhà ba phòng ngủ mới tinh ở Nam Carolina, Mỹ.
- Tậu một chiếc siêu xe Ferarri hay xe siêu sang Bentley.
- Thuê nguyên hòn đảo Necker của tỷ phú Richard Branson trong vòng 5 ngày.
- Mua tặng bạn bè 150 vé VIP nhất để đi xem show "Purpose" của Justin Bieber...

Tin tức khác

Giúp chàng chọn giày thể thao phù hợp

Cách chọn giày thể thao tốt .Với các mục đích sử dụng khá phức tạp, giày thể thao thường đòi hỏi chất lượng và độ bền cao, sử dụng cho một mục đích riêng biệt. Thật không đơn giản để mua được một đôi giày ưng ý. 

Xem thêm  

Thị trường đồng hồ của Việt Nam

Thị trường đồng hồ trên Việt Nam đang có sự chuyển động không ngừng, đặc biệt là vấn nạn hàng nhái, hàng giả và hàng không chính hãng. Người dùng cần tìm hiểu và thông minh hơn trong việc lựa chọn nếu không muốn trở thành những nạn nhân “bất đắc dĩ” của người bán hàng giả, hàng không chính hãng.

Xem thêm  

Tuyệt chiêu giúp chàng chọn thắt lưng vừa ý

Giữa muôn trùng phong cách thời trang gần như na ná và “đồng bộ” với nhau, phụ kiện chính là thứ tách biệt bạn ra khỏi đám đông, và thắt lưng chính là thứ đầu tiên mà một gã đàn ông cần để tâm tới. Để chọn một chiếc thắt lưng nam tốt và đẹp đòi hỏi một chút kiến thức về thẩm mỹ thời trang. 

Xem thêm  

Giúp nàng chân ngắn tự tin xuống phố

Những cô nàng chân ngắn đừng vội bi quan nhé, vì chúng ta đều biết rằng “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Và thời trang chính là công cụ hiệu quả để bạn “ngụy trang” cho khuyết điểm chân ngắn

Xem thêm  

Hiểu biết về giày thể thao nữ

Giày thể thao nữ không chỉ là một sản phẩm giày bảo vệ đôi chân của bạn mà còn một kiểu mẫu thời trang mang tính thẩm mỹ cao. Khám phá những đặc điểm nổi bật của giày thể thao nữ.

Xem thêm