Giúp nàng chân ngắn tự tin xuống phố

CyVy

Những cô nàng chân ngắn đừng vội bi quan nhé, vì chúng ta đều biết rằng “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Và thời trang chính là công cụ hiệu quả để bạn “ngụy trang” cho khuyết điểm chân ngắn

Những cô nàng chân ngắn đừng vội bi quan nhé, vì chúng ta đều biết rằng “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Và thời trang chính là công cụ hiệu quả để bạn “ngụy trang” cho khuyết điểm chân ngắn

Giúp nàng chân ngắn tự tin xuống phố - 1

Chân ngắn! hai từ ám ảnh của phái đẹp, mặc gì để chân thon dài hơn, mặc gì để tôn dáng và tự tin mọi lúc mọi nơi?

Một vài lưu ý nhỏ nhưng lại chính là mấu chốt của vấn đề, chân ngắn hay chân dài, quan trọng là mặc như thế nào.

Những nàng "chân ngắn" đều có nhiều thủ thuật khá hay ho trong việc giấu chiều cao thật. Một phần, họ sẽ nhờ đến mẹo chụp ảnh giúp "kéo dài chân" để xuất hiện một cách ấn tượng. Nhưng quan trọng hơn cả, gu mặc khôn khéo mới chính là vũ khí lợi hại nhất giúp họ cuốn hút và sành điệu hơn.

Trên lý thuyết, "nấm lùn" đồng nghĩa với việc nên diện một loại trang phục thật dài hoặc thật ngắn và tránh xa những bộ đồ có chiều dài lỡ cỡ, để tránh ảo giác cơ thể bạn bị phân thành nhiều khúc, trông lại càng thấp.

Tuy nhiên, trên thực tế, tuyệt chiêu mặc đẹp cho các nàng chân ngắn sẽ được cụ thể hóa như sau:

Chọn quần

Những chiếc quần có kẻ sọc, jeans có gân dọc quần cũng sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cho đôi chân của mình. Khi mặc quần dài các bạn nên chọn những chiếc quần có thể giúp che đi phần gót của giày.

Các loại quần ống suông hoặc ống rộng có độ dài bao trùm hết gót giày sẽ giúp giấu biến đi được sự thật là bạn đang đi một đôi guốc cao tới 12 phân. Loại quần kiểu này nên có phần cạp ngang rốn, không nên quá cao mà cũng không nên quá thấp.

Không chọn áo dáng dài

Giúp nàng chân ngắn tự tin xuống phố - 2

Đừng mặc những chiếc áo sơ mi dáng dài lụng thụng, chỉ chọn sơ mi vừa vặn để buông hay sơ vin. Thậm chí là những chiếc sơ mi dáng lửng cũng sẽ mới lạ và hợp dáng hơn rất nhiều. Để có được chiều cao tối ưu hãy tránh xa những chiếc áo lụng thụng quá khổ và mặc sao cho gọn gàng nhất.

Tương tự với những chiếc blazer và vest, tất cả phải vừa người và không quá dài. Nếu là blazer dáng dài thì hãy chắc chắn kết hợp cùng với ngắn hoặc chân váy hay sooc ngắn.

Màu sắc

Bạn nên diện những gam màu tối, ấm và tránh mặc những trang phục có màu sắc nổi bật như kẻ sọc to, hoa văn lớn hay màu quá chọi nhau (như áo cam, quần xanh, giầy đỏ). Chúng sẽ khiến người bạn chia ra từng nấc rõ rệt vì chúng sẽ tố cáo đôi chân ngắn của bạn.

Trang phục sọc dọc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi chúng luôn tạo hiệu ứng về một thân hình gọn gàng, thon thả cho người mặc. Ngược lại, bạn nên tránh các trang phục sọc ngang nếu không muốn cơ thể mình bị “kéo giãn” bề ngang một cách đáng kể.

Chân váy chữ A

Quần thụng dài luôn là 'kẻ thù" của chân ngắn, đừng đụng tới những kiểu quần như vậy, thay vào đó là quần ngắn trên mắt cá chân có dáng suông vừa. Đối với chân váy, kiểu chữ A vẫn là an toàn nhất, nó giúp cân bằng dáng người và bảo đảm sự tự tin.

 Phụ kiện 

Phụ kiện không còn là phụ kiện nữa mà là một nhân vật chính trong mỗi bộ đồ. Đôi giày cao gót, mũi nhọn luôn khiến chân thon hơn và có vẻ như dài ra nhưng chỉ vì một số chi tiết sẽ làm mất đi các ưu điểm này.

Ví dụ, phần dây quai ngang cổ chân quá lớn như hình bên dưới sẽ làm mất đi tỉ lệ vàng của một đôi cao gót mũi nhọn khi các nàng chân ngắn xỏ vào.

Sức hấp dẫn của túi xách over size quả là khó có thể cưỡng lại thế nhưng chúng là chiếc túi không nên đụng tới của các cô nàng chân ngắn. Túi vừa dài vừa rộng khiến cho dáng dấp bị lùn đi đáng kể. Hãy chọn túi size nhỏ hoặc vừa để mang bên mình.

Một đôi giày cao gót được xem là “cứu tinh” cho những cô nàng chân ngắn, và nó phù hợp với tất cả các trang phục bạn chọn. Giày gót nhọn thanh mảnh và hở mũi sẽ tạo cảm giác cho đôi chân bạn dài ra.

Các đôi giày bệt không được xem là xu hướng thời trang cho các cô nàng này bởi vì nó khiến bạn lùn đi trông thấy. Nhưng ngược lại, giày bệt mũi nhọn được xem là lựa chọn đúng đắn cho các cô nàng nấm lùn không thích “kết thân” với giày cao gót. Sở dĩ như vậy bởi nếu nhìn từ phía trước, mũi nhọn của giày sẽ khiến đôi chân bạn trông thanh mảnh hơn.

Tin tức khác

Tuyệt chiêu giúp chàng chọn thắt lưng vừa ý

Giữa muôn trùng phong cách thời trang gần như na ná và “đồng bộ” với nhau, phụ kiện chính là thứ tách biệt bạn ra khỏi đám đông, và thắt lưng chính là thứ đầu tiên mà một gã đàn ông cần để tâm tới. Để chọn một chiếc thắt lưng nam tốt và đẹp đòi hỏi một chút kiến thức về thẩm mỹ thời trang. 

Xem thêm  

Hiểu biết về giày thể thao nữ

Giày thể thao nữ không chỉ là một sản phẩm giày bảo vệ đôi chân của bạn mà còn một kiểu mẫu thời trang mang tính thẩm mỹ cao. Khám phá những đặc điểm nổi bật của giày thể thao nữ.

Xem thêm