Cẩm nang cho chuyến du lịch hè

CyVy

Trước khi đi du lịch bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và nhiều khi bạn sẽ để quên hoặc không nghĩ tới một vài thứ quan trọng cần chuẩn bị. Sau đây xin mách cho bạn vài mẹo chuẩn bị sau: 

Trước khi đi du lịch bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và nhiều khi bạn sẽ để quên hoặc không nghĩ tới một vài thứ quan trọng cần chuẩn bị. Sau đây xin mách cho bạn vài mẹo chuẩn bị sau: 

Cẩm nang cho chuyến du lịch hè - 1

Trước khi đi du lịch

-  Lên kế hoạch trước lúc xuất phát có thể giúp giảm chi phí du lịch. Ngoài ra, bạn đừng quên đổi tiền trước khi đến nơi để được hưởng mức đổi có lợi hơn.

– Trong 2 tuần trước kỳ nghỉ mát, bạn nên ăn sữa chua mỗi ngày. Điều này sẽ làm các vi khuẩn có lợi hình thành trong ruột, từ đó có thể giúp chúng chống chọi lại với bất cứ vi khuẩn xấu nào sinh ra trong chuyến đi.

– Xỏ chân vào đôi giày thể thao mới dành cho chuyến đi vài tuần trước khi xuất hành, bởi không có gì khó chịu hơn những vết phồng da trong lúc bạn đi tham quan đó đây

– Cắt móng ngắn trước khi đi du lịch nước ngoài để vi khuẩn không bám vào tay và cất kem hoặc gel kháng khuẩn ở chỗ dễ lấy nhất.

– Nếu bạn đem theo thuốc do bác sĩ kê toa, trước ngày khởi hành đừng quên kiểm tra xem nó có hợp pháp theo luật của nơi bạn sắp đến không.

– Nếu đeo mắt kính hay kính sát tròng, bạn nhớ đem thêm một cặp dự phòng. Bên cạnh đó, cần mang dụng cụ sạc và pin dự trữ cho các thiết bị điện tử. Nếu không, bạn có thể phải vất vả tìm chỗ mua và chịu giá đắt.

– Cuộn tròn quần áo để tiết kiệm không gian của vali và hạn chế làm chúng bị nhăn. Đánh dấu vali hành lý của bạn bằng những sợi dây màu sáng, sticker hoặc ruy-băng màu nổi trên tay cầm để dễ dàng nhận ra nó tại băng chuyền.

– Trong hành lý xách tay, bạn nên cất một bộ đồ lót và trang phục mặc ngoài nhằm đề phòng trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc khi quá cảnh. Lúc đó, ít nhất bạn cũng có quần áo sạch để thay đổi.

 

– Lên mạng tìm hiểu tập quán đồng thời học một vài từ thông dụng của nơi sắp đến. Ngay cả khi bạn chỉ nói bập bẹ, cố gắng đó vẫn sẽ được người bản xứ trân trọng hơn là quan điểm “ai ai trên thế giới cũng nói tiếng Anh”.

Chuẩn bị đồ đi du lịch

Để có thể tận hưởng một chuyến đi du lịch đầy niềm vui thì ngoài việc tìm hiểu địa điểm và cách di chuyển thì bạn cũng cần chuẩn bị thật kĩ những vật dụng cần thiết như giấy tờ tùy thân, tiền, máy ảnh…

Giấy tờ tùy thân

Cho dù bạn đi du lịch ở bất kỳ nơi nào thì giấy tờ tuy thân là vật dụng quan trọng hàng đầu. Nếu đi du lịch trong nước thì bạn cần mang theo chứng mình thư, bằng lái xe và các giấy tờ có liên quan để thuận tiện cho việc đặt phòng tại khách sạn, hè tuyệt vời với khu du lịch xinh tươi của đất nước Việt Nam. Trong trường hợp đi du lịch nước ngoài thì hộ chiếu là vật dụng không thể thiếu.

Tiền, thẻ ATM

Không có tiền bạn sẽ không thế đi bất kì nơi nào, chính vì vậy, trước khi du lịch, hãy chuẩn bị cho mình một khoảng tiền nhất định. Để tránh trường hợp hết tiền thì bạn đừng quên mang theo thẻ ATM.

Nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể quên việc đổi tiền của nước đó trước khi lên đường là điều công ty du lịch tại Hà Nội Khát Vọng Việt chia sẻ kinh nghiệm du lịch, nhắc nhở bạn, chú ý nhất việc này, vì tưởng tưởng cảnh không có tiền chi trả hay giao dịch… thật là đáng sợ. Hãy chú ý.

Máy ảnh, thẻ nhớ

Hiện nay, hầu hết những chiếc điện thoại đều có chế độ chụp ảnh, xong để lưu lại những bức hình đẹp nhất của chuyến đi du lịch thì bạn cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Để tránh trường hợp thẻ nhớ đầy và máy ảnh hết pin, bạn cần mang theo dụng cụ sạc pin và thẻ nhớ dự phòng.

Giày dép mềm

Những đôi giày cứng hay giày cao gót sẽ là kẻ thù nếu bạn đồng hành cùng nó trong chuyến đi du lịch. Do phải đi lại và di chuyển nhiều nên bạn hãy chuẩn bị cho mình những đôi giày mềm hay dép xỏ ngón để tạo cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân.

Thuốc men, dụng cụ y tế

Để đề phòng những lúc cảm cúm hay tai nạn bất ngờ thì trước khi đi du lịch khám phá bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc và dụng cụ y tế cần thiết. Một lưu ý nhỏ là bạn nhớ mang theo đơn thuốc và cách sử dụng của chúng.

Ô và áo mưa

Thời tiết nắng nóng hay những cơn mưa bất chợt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chuyến đi di lịch của bạn, vì vậy ô và áo mưa là những vật dụng hết sức cần thiết cần mang theo.

Mũ vành rộng và kem chống nắng

Những chiếc mũ vành rộng không chỉ thời trang mà còn giúp bạn tránh nắng rất hiệu quả. Ngoài ra kem chống nắng là một vật dụng hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn nữ, nó sẽ giúp giảm thiểu tác hại của những tia cực tím.

Đồ dùng trong nhà tắm

Hầu hết các nhà nghỉ và khách sạn đều chuẩn bị đầy đủ bàn chải đánh răng, kem đánh răng và khăn tắm cho bạn, xong đa phần mọi người đều không ưa chuộng các dụng cụ đó.

Để đảm bảo vệ sinh và cảm giác thoải mái nhất bạn hãy tự chuẩn bị cho mình những đồ dùng cá nhân dùng trong nhà tắm. Ngoài ra, nước rửa tay, rao cạo râu hay lăn khử mùi đều là những vật dụng cần thiết mà bạn nên mang theo.

Sau khi đọc những kinh nghiệm du lịch, cẩm nang du lịch, hãy xách balo lên du lịch khắp mọi nơi trên đất nước hình chữ S của chúng ta: du lịch Tam Đảo, du lịch Tam Đảo 1 ngày, du lịch Tam Đảo 2 ngày…

Tin tức khác

Mách nhỏ các mẹ cách chọn túi phù hợp thời trang

Hầu hết những phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên đều gặp phải khó khăn khi phải thay đổi phong cách từ trang phục đến phụ kiện để hợp hơn với độ tuổi của mình. Túi xách – một phụ kiện không thể thiếu của các chị em phụ nữ và cũng là nỗi băn khoăn làm đau đầu nhìu phụ nữ trung niên khi lựa chọn cho mình túi xách. 

Xem thêm  

Hãy là người sành điệu khi đi mua đồ da

Bạn đang sở hữu những vật dụng làm bằng da hoặc bạn đang muốn mua một chiếc dây nịt, một đôi giày da mà không biết làm sao để phân biệt chúng được làm từ loại da thật hay chỉ là hàng giả, hãy cùng nhau tham khảo để trở thành người sàn điệu khi đi mua đồ da nhé!

Xem thêm  

Những điều chưa biết về smartphone trong cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống hiện đại các thiết bị di động có vai trò quan trọng bậc nhất . Cũng như điện máy và xe hơi điện thoại thông minh được rất nhiều người coi là một phần cuộc sống và với sự phát triển như vũ bão của công nghệ chúng ta có một thống kê rất vui về công nghệ điện thoại thông minh trong đời sống. Nhưng ngoài những lợi ích thì smartphone cũng đang là mối lo ngại trong cuộc sống hiện đại!  

Xem thêm  

Thị trường đồng hồ của Việt Nam

Thị trường đồng hồ trên Việt Nam đang có sự chuyển động không ngừng, đặc biệt là vấn nạn hàng nhái, hàng giả và hàng không chính hãng. Người dùng cần tìm hiểu và thông minh hơn trong việc lựa chọn nếu không muốn trở thành những nạn nhân “bất đắc dĩ” của người bán hàng giả, hàng không chính hãng.

Xem thêm  

Giúp chàng chọn giày thể thao phù hợp

Cách chọn giày thể thao tốt .Với các mục đích sử dụng khá phức tạp, giày thể thao thường đòi hỏi chất lượng và độ bền cao, sử dụng cho một mục đích riêng biệt. Thật không đơn giản để mua được một đôi giày ưng ý. 

Xem thêm