Bảo quản đồ da của bạn khi thời tiết thất thường!

CyVy

Da thuộc cũng như da người. Trong từng điều kiện thời tiết, da thuộc có những phản ứng khác nhau, đòi hỏi những cách bảo quản phù hợp.

Da thuộc cũng như da người. Trong từng điều kiện thời tiết, da thuộc có những phản ứng khác nhau, đòi hỏi những cách bảo quản phù hợp.

Da là một chất liệu được khá nhiều người ưa chuộng khi mua sắm các vật dụng như giày, ví, thắt lưng, túi xách. Tuy nhiên nó cũng là một chất liệu dễ hỏng nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách. Và nhất là trong thời tiết đang nắng mưa thất thường như thế này thì nguy cơ những món đồ phụ kiện từ da của bạn bị nổ, bong tróc da hay thậm chí là xuất hiện những đốm mốc trắng trên da là điều dễ xảy ra. Có những mẹo nhỏ dưới đây mà bạn cần nắm rõ để giúp bạn bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình trong thời thiết mưa nắng thất thường.

Một số dạng thời tiết phổ biến làm hại tới đồ da của bạn:

1. TRỜI HANH KHÔ
Khi thời tiết hanh khô thường cứng lại và thậm chí có thể bị nứt, nổ da. Nguyên nhân là bởi da bị thiếu ẩm. Để xử lý, cần chú ý dùng chất dưỡng da làm mềm da từ 1 – 2 lần trong mùa đông.
Lưu ý, khi da bị bám bụi, tuyệt đối không dùng khăn giấy ướt để lau da. Trong nhiều loại khăn giấy ướt chứa cồn – chất này sẽ càng hút bớt ẩm trên da, gây nứt da nhanh hơn.

2. TRỜI MƯA ẨM
Thời tiết nóng và ẩm, mưa nhiều có thể khiến da bị nấm mốc trắng. Bởi vậy, nên để đồ da ở nơi thoáng gió, ở trên cao so với mặt đất. Nếu bạn đặt đồ da trong tủ thì khoảng 1 tuần 1 lần nên phơi chúng ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời tiếp xúc trực tiếp. Cũng có thể đặt thêm túi chống ẩm vào tủ đồ da.

Bảo quản đồ da của bạn khi thời tiết thất thường - 1

Mặt khác, tránh mang đồ da đi mưa. Như đã đề cập ở các bài viết trước, nước là kẻ thù số 1 của da. Da ngấm nước rất dễ bị co lại, nhăn nhúm và loang vết. Khi bất đắc dĩ để đồ da bị ngấm nước mưa thì hãy lấy khăn Cotton mềm lau sạch. Khi đó, bôi chất dưỡng da khi da còn ẩm. 
3. TRỜI NẮNG GẮT
Tia UV trong ánh nắng mặt trời rất dễ gây phân hủy dầu trong da thuộc, làm cho da bị cứng và làm bạc màu da. Bởi thế, nếu buộc phải để đồ da bên dưới ánh nắng trực tiếp, hãy bôi một lớp dầu lên da để bảo vệ chúng.
Thời tiết ở nước ta nói chung tương đối khắc nghiệt với đồ da. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo quản tốt thì đồ da vẫn bền lâu và bóng đẹp.

Những mẹo nhỏ dưới đây mà bạn cần nắm rõ để giúp bạn bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình trong thời thiết mưa nắng thất thường.

1. Đối với túi xách/ví

bảo quản, chăm sóc, đồ da, thời trang, túi xách, ví , balo, giày dép

* Chăm sóc hàng ngày cho túi xách da của bạn

Chiếc túi xách da gần như là vật dụng không thể thiếu của mọi phụ nữ, vậy nên đế món phụ kiện này không chỉ phát huy tác dụng là một vật đựng đồ mà còn là một phụ kiện thời trang giúp tôn lên vẻ đẹp của mình thì bạn cần quan tâm chăm sóc đến chiếc túi rất cẩn thận. Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về bạn nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau túi, việc làm này không những giúp túi tránh được bụi bẩn mà còn giúp bảo quản túi được lâu hơn. Nếu chiếc túi da chẳng may bị ẩm ướt, bạn không nên dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.

* Giữ tay của bạn sạch

Bạn nên rửa sạch tay trước khi sử dụng túi bởi mồ hôi và chất nhờn từ tay của bạn có thể khiến cho chiếc túi dễ bắt bụi, phần da túi mà bạn hay cầm vào có thể bị bong tróc hay thậm chí là chuyển màu khiến cho chiếc túi trở nên loang lổ mà thậm chí là trông cũ kĩ, mặc dù bạn mới mua cách đây vài tháng.

* Đựng đồ trang điểm vào túi riêng

Những ngày mưa nắng thất thường khiến bạn phải mang một đống thứ đồ trang điểm đề đề phòng, nhiều quý cô còn có thói quen ném tất cả các món đồ trang điểm vào chiếc túi xách da của mình nhưng chính việc làm này sẽ khiến cho chiếc túi da yêu thích không "ở lại" với bạn lâu dài được. Bạn biết đấy, nhiều món đồ trang điểm của bạn như son môi, bút kẻ mắt hay kem nền sẽ rất dễ dây ra túi nếu không được sắp xếp cẩn thận vì vậy tốt nhất để tránh việc những sản phẩm này dây da chiếc túi da yêu thích thì bạn nên đầu từ một túi đựng đồ trang điểm để chứa tất cả những đồ trang điểm cần thiết của mình.

* Không để quá nhiều đồ đạc

Bạn nên chú ý đến việc kiểm soát các vật dụng trong túi xách, việc đựng quá nhiều đồ có thể làm cho chiếc túi da của bạn mất dáng trông rất xấu hay nhiều khi nó còn khiến phần da túi bị căng ra, dễ bị nứt rách...

* Tránh dây các sản phẩm xịt tóc lên túi

Chắc chắn các sản phẩm như keo xịt tóc, gel, và các sản phẩm dưỡng tóc là thứ không thể thiếu của các quý cô trong những ngày mưa nắng thất thường như thế này, nhưng có một điều mà các quý cô cần lưu ý đó là cần tránh việc dây những sản phẩm này lên chiếc túi xách da bởi những sản phẩm này thường chứa cồn vì vậy sẽ dễ làm hỏng, bong tróc da.

* Chú ý đến thời tiết

Bạn nên chú ý đến thời tiết khi sử dụng túi da, nếu thời tiết mưa nắng thất thường, bạn nên mang theo một chiếc bao túi vải hay một vài chiếc túi nilong to để bảo quản, cũng nên tận dụng những gói chống ẩm nhỏ cho vào túi để chiếc túi tránh bị ẩm mốc do thời tiết thất thường.

2. Đối với giày/dép da

bảo quản, chăm sóc, đồ da, thời trang, túi xách, ví , balo, giày dép

* Để ở những nơi khô thoáng

Tránh để giày da tiếp xúc với nước mưa vì như vậy da sẽ bị ẩm và dễ bong tróc, những ngày mưa nắng thất thường như thế này thì việc mang theo một vài chiếc túi nilong là điều cần thiết. Bạn cũng nên để giày/dép ở những nơi khô thoáng, không nên sấy giày da bị bị ướt mà nên để giày tự khô, phơi giày ở nơi râm mát.

* Có túi đựng riêng

Nên có hộp đựng riêng cho những đôi giày/dép da. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu, việc nhét giấy vụn vào giày cũng sẽ giúp hút ẩm và tránh ẩm mốc.

* Tận dụng những túi chống ẩm bé

Không nên vứt những túi chống ẩm khi mua giày/dép mà nên tận dụng chúng trong những ngày thời tiết "ẩm ương" như thế này. Sau khi về nhà, bạn nên dùng giấy ăn để lau sạch sau đó nhét những túi chống ẩm nhỏ vào giày/dép để tránh tình trạng ẩm mốc. 

Tin tức khác

Sản phẩm từ da đà điểu như thế nào?

Da cá sấu, đà điểu là loại da quí. Da đà điểu được xem là cá tính và thời trang, bởi những hạt chân lông nổi rõ, rất đều và đẹp. Vì thế, những người tinh tế, yêu vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, thường dùng các sản phẩm làm từ loại da này.

Xem thêm  

Sắm giày đón tết 2016

Dịp cuối năm rét và cận Tết, các shop giày, chợ bán giày đang tràn ngập các mẫu mã mới. Đặc biệt, các loại giày da đang được ưa chuộng năm nay có nhiều kiểu dáng, màu sắc để bạn lựa chọn.  

Xem thêm  

Chọn thắt lưng cho chàng đi chơi tết sành điệu

Một năm cũ sắp qua năm mới sắp đến “tết sắp đến rồi” ai ai cũng nô nức chuẩn bị mua sắm nào là thực phẩm, quần áo, trang trí lại nhà cửa có rất nhiều công việc phải chuẩn bị, vấn đề mua quà để tặng cho bạn bè, mua quà để biếu cho người thân, sếp…Thắt lưng nam một món quà không phải ai cũng nghĩ tới.

Xem thêm  

Xu hướng thời trang túi xách mùa đông!

Túi xách là món đồ không thể thiếu của mỗi bạn gái, đặc biệt là nữ công sở, túi xách vừa để dựng nữ trang, phụ kiện phấn son, điện thoại và hơn nữa những chiếc túi xách còn giúp set đồ của nữ chủ nhân trở lên hài hòa, thanh lịch hơn. Mùa đông với vô vàn những mẫu áo khoác, áo len bắt mắt nhưng bạn vẫn không thể bỏ qua những chiếc túi xách đẹp tô điểm thêm cho set đồ đông. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem túi xách mùa này có gì mới lạ để bạn mix cùng đồ đông tới công sở không nhé.

Xem thêm  

Tìm hiểu điều thú vị về ví nữ hàng hiệu !

Ví cầm tay hàng hiệu là món đồ mà bất kỳ cô gái nào cũng mong sở hữu ít nhất một hoặc nhiều hơn một cái trong tủ đồ của mình. Một “người bạn thân đắt tiền” thế này làm bạn cũng phải đắn đo lựa chọn và suy nghĩ để xem cái nào thích hợp nhất.

Xem thêm  

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ giày dép vào mùa đông

Mùa Đông là mùa thích hợp nhất để ta diện những bộ đồ Đông cực đáng yêu. Tuy nhiên mùa Đông không lý tưởng để ta bảo quản quần áo, giày dép hay phụ kiện thời trang, nhất là đối với giày dép. Bạn luôn phải khó chịu khi giày dép mãi vẫn chưa khô, giày da thì lại rất khó mang vào mùa mưa Đông! Phải làm sao đây nhỉ?! Biết được rắc rối của bạn, hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn cách bảo quản giày dép vào mùa Đông, không sợ giày ướt hay bị hư da nhé!  

Xem thêm  

Cô gái bị cá sấu khổng lồ tấn công khi đang "tự sướng"

Cô gái đang cùng bạn vui vẻ tạo dáng chụp hình bên bờ sông. Bất thần, sóng nước tung lên và con cá sấu dữ tợn há rộng miệng đớp trọn mình cô gái trẻ, chỉ còn chiếc túi trôi lờ lững trên mặt nước. Đây là môt quảng cáo về túi xách độc đáo đủ khiến cho người xem đứng tim.

Xem thêm