Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ giày dép vào mùa đông

CyVy

Mùa Đông là mùa thích hợp nhất để ta diện những bộ đồ Đông cực đáng yêu. Tuy nhiên mùa Đông không lý tưởng để ta bảo quản quần áo, giày dép hay phụ kiện thời trang, nhất là đối với giày dép. Bạn luôn phải khó chịu khi giày dép mãi vẫn chưa khô, giày da thì lại rất khó mang vào mùa mưa Đông! Phải làm sao đây nhỉ?! Biết được rắc rối của bạn, hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn cách bảo quản giày dép vào mùa Đông, không sợ giày ướt hay bị hư da nhé!  

Mùa Đông là mùa thích hợp nhất để ta diện những bộ đồ Đông cực đáng yêu. Tuy nhiên mùa Đông không lý tưởng để ta bảo quản quần áo, giày dép hay phụ kiện thời trang, nhất là đối với giày dép. Bạn luôn phải khó chịu khi giày dép mãi vẫn chưa khô, giày da thì lại rất khó mang vào mùa mưa Đông! Phải làm sao đây nhỉ?! Biết được rắc rối của bạn, hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn cách bảo quản giày dép vào mùa Đông, không sợ giày ướt hay bị hư da nhé!

Bạn đang sở hữu những đôi giày , dép hàng hiệu đặc biệt là những đôi giày da mà không biết cách bảo vệ chúng trong mùa đông này, hãy lắng nghe những chia sẻ dưới đây :

 

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ giày dép vào mùa đông - 1

1. Chọn nơi cất giữ phù hợp

Thay vì để trên kệ giày dép, bạn nên cất giữ các đôi bốt trong từng chiếc hộp phù hợp. Việc này sẽ bảo vệ và giữ chúng ở điều kiện tốt nhất có thể.

2. Bảo quản giày dép bằng giấy báo và khăn giấy

Khi đi mưa về, các bạn dùng khăn khô ( khăn giấy, giấy đa năng…) lau sạch bụi bẩn, rồi vò nhàu 1 tờ báo rồi cho vào trong giày. Các bạn nên cắt nhỏ tờ báo rồi vò nhàu thành nhiều cuộn nhỏ nhé. Làm như vậy vừa có thể vừa giúp giữ dáng vừa bảo đảm cho giày không bị quá khô. Không nhét tất vào trong giày để tránh tạo ổ vi trùng, rất có hại cho da chân và gây mùi khó chịu.

3. Giữ hình dáng chuẩn 

Cho giấy vào bên trong để lèn chặt đôi bốt của bạn. Việc này sẽ giúp duy trì hình dáng và ngăn ngừa các vết gấp, nhăn cho giày.

4. Làm khô giày dép bằng gạo

Cho giày dép còn ướt vào một hộp gạo nhỏ và đậy kín nắp lại. Gạo có tác dụng hút ẩm rất cao, sẽ nhanh chóng làm khô giày dép cho bạn thay vì cứ ngồi chờ đợi nắng ấm vào mùa đông. Nhưng bạn phải lưu ý, nếu gạo bị ẩm rồi thì phải thay 1 lớp khác nhé.

Bạn có thể dùng máy sấy để sấy khô bớt nước trước khi thực hiện cách này, nhưng lưu ý không sử dụng máy sấy với đồ da nhé.

5. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

Mùa đông thường kèm theo mưa và nước bẩn làm bẩn đôi giày của bạn. Để loại bỏ các vết bẩn và khôi phục lớp da của các đôi bốt da lộn, bạn cần sử dụng loại tẩy chuyên dụng cho da lộn và bàn chải kỳ cọ sau đó.

Bạn có thể tạo hỗn hợp chanh và nước, rồi dùng khăn thấm ẩm dung dịch đó để lau bốt da. Tính axit của chanh sẽ phân hủy các vết bẩn và loại bỏ chúng nhanh chóng.

6.  Kết thân với dầu oliu

Dùng khăn mềm thấm một chút dầu ô liu rồi chùi nhẹ đều khắp mặt ngoài của bốt da. Điều này có tác dụng khiến đôi giày của bạn trở nên sáng bóng.

Lưu ý : 

 Không nên chủ quan ít quan tâm đến những đôi giày hàng hiệu như giày da cá sấu, giày da đà điểu....vì chúng cũng sẽ gặp vấn đề nếu bạn không biết cách bảo vệ.

Không bao giờ chà giày bằng nước cũng như hạn chế đi giày khi mưa. Hành động này có thể ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của chất liệu da lộn. Tương tự, chất liệu da lộn cũng kỵ nhiệt độ cao. Vì thế, không nên dùng máy sấy tóc hong giày hoặc phơi giày lâu ngày dưới ánh nắng trực tiếp.

Nếu giày da bị móp méo, biến dạng, bạn có thể hơ qua hơi nước nóng (từ ấm nước sôi chẳng hạn) để phần da mềm ra và bung về vị trí bình thường. Hoặc bạn có thể độn giấy vào trong giày để giữ dáng trong lúc không sử dụng. Tuy nhiên, tránh dùng giấy báo vì mực in có thể thấm vào giày làm bẩn.

Không nên sử dụng máy sấy tóc vì hơi nóng sẽ làm thay đổi kết cấu lớp da, làm giày dễ giòn và rạn nứt.

Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng khăn lông thấm ít giấm trắng để lau. Lặp lại càng nhiều lần càng tốt cho đến khi vết bẩn biến mất.  

Nếu mọi biện pháp đều thất bại, hãy đem giày của bạn đến cửa hiệu để được làm sạch đúng cách.
 

Tin tức khác

Tìm hiểu điều thú vị về ví nữ hàng hiệu !

Ví cầm tay hàng hiệu là món đồ mà bất kỳ cô gái nào cũng mong sở hữu ít nhất một hoặc nhiều hơn một cái trong tủ đồ của mình. Một “người bạn thân đắt tiền” thế này làm bạn cũng phải đắn đo lựa chọn và suy nghĩ để xem cái nào thích hợp nhất.

Xem thêm  

Xu hướng thời trang túi xách mùa đông!

Túi xách là món đồ không thể thiếu của mỗi bạn gái, đặc biệt là nữ công sở, túi xách vừa để dựng nữ trang, phụ kiện phấn son, điện thoại và hơn nữa những chiếc túi xách còn giúp set đồ của nữ chủ nhân trở lên hài hòa, thanh lịch hơn. Mùa đông với vô vàn những mẫu áo khoác, áo len bắt mắt nhưng bạn vẫn không thể bỏ qua những chiếc túi xách đẹp tô điểm thêm cho set đồ đông. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem túi xách mùa này có gì mới lạ để bạn mix cùng đồ đông tới công sở không nhé.

Xem thêm  

Sản phẩm từ da đà điểu như thế nào?

Da cá sấu, đà điểu là loại da quí. Da đà điểu được xem là cá tính và thời trang, bởi những hạt chân lông nổi rõ, rất đều và đẹp. Vì thế, những người tinh tế, yêu vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, thường dùng các sản phẩm làm từ loại da này.

Xem thêm  

Cô gái bị cá sấu khổng lồ tấn công khi đang "tự sướng"

Cô gái đang cùng bạn vui vẻ tạo dáng chụp hình bên bờ sông. Bất thần, sóng nước tung lên và con cá sấu dữ tợn há rộng miệng đớp trọn mình cô gái trẻ, chỉ còn chiếc túi trôi lờ lững trên mặt nước. Đây là môt quảng cáo về túi xách độc đáo đủ khiến cho người xem đứng tim.

Xem thêm  

Điều thú vị về giày da cá sấu !

Bạn đã bao giớ tự hỏi vì sao Da cá sấu lại là lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế cũng như các nhà cung cấp giày nam đó là một điều đặc trưng không phải ai cũng biết!

Xem thêm  

Bảo quản thắt lưng da như thế nào là tốt?

 Thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu, mỗi người đều có một phong cách khác nhau thể hiện đẳng cấp của mình, vậy phải làm thế nào để bảo quản và làm mới những chiếc dây lưng trong quá trình sử dụng cũng như khi không dùng đến, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo bảo quản dây lưng nam trong bài viết này.

Xem thêm