Những sai lầm không ngờ khiến giày bạn bị hỏng nhanh chóng

CyVy

Bạn cứ tự hỏi sao những đôi giày của mình rất mau hỏng? Hãy kiểm tra xem bạn có dính 1 trong các lỗi bảo quản giày sai cách khiến đôi giày mau hỏng không nhé!

 

Bạn cứ tự hỏi sao những đôi giày của mình rất mau hỏng? Hãy kiểm tra xem bạn có dính 1 trong các lỗi bảo quản giày sai cách khiến đôi giày mau hỏng không nhé!

 

Những sai lầm không ngờ khiến giày bạn bị hỏng nhanh chóng - 1

 

Giày ướt

Nếu không may gặp mưa giữa đường, hãy nhanh chóng rời khỏi môi trường ướt càng sớm càng tốt. Sau đó, dùng giấy ăn hay khăn lau mềm để nhẹ nhàng thấm hết nước trên và trong giày, lưu ý không chà xát mạnh. Tiếp theo, đặt khung giày (shoe tree) vào bên trong và phơi ở nơi khô thoáng. Tránh sử dụng nguồn nhiệt trực tiếp, kể cả máy sấy.

Bạn cũng không nên đi giày khi chúng chưa khô hoàn toàn, bởi điều đó sẽ làm giày nhanh mất dáng.

Dán đế giày

Trước khi sử dụng giày mới, đặc biệt là giày cao gót, các nàng nên dán một lớp đế cao su chất lượng tốt. Nó không chỉ giúp giày bền hơn mà còn tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho đôi chân.

Thay đế gót giày

Ngay khi nhìn thấy một chút kim loại chìa ra do đế gót giày bị mòn, hãy thay một đôi đế mới để đảm bảo thẩm mỹ và tăng tuổi thọ cho giày.

Cất giữ 

Khi mua giày mới, bạn đừng vứt hộp đi mà hãy giữ lại để bảo quản hiệu quả. Mỗi chiếc giày cũng nên được để trong túi mềm nhằm tránh cọ xát với nhau khi nằm trong hộp.

Đóng gói

Sơ suất nhiều người hay mắc phải khi đi du lịch là không đóng gói giày dép cẩn thận và hợp lý. Bạn nên sử dụng khung giữ, đồng thời phủ quanh mỗi chiếc giày bằng giấy ăn trước khi cho chúng vào túi. Đừng quên sắp xếp giày gọn gàng trong vali, tránh đặt đồ nặng lên trên.

Bảo quản 

Ánh nắng sẽ khiến giày dép nhanh chóng bị bạc màu và khô tróc. Bởi vậy, kể cả bảo quản hay lúc phơi, đừng để phụ kiện của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Đi nhiều

Không đôi giày nào không hỏng, do đó, đừng liên tục diện món đồ yêu thích trong suốt nhiều ngày liền. Điều đó sẽ khiến chúng bị giảm tuổi thọ nhanh hơn. Hãy mang giày luân phiên, và để một đôi được "nghỉ ngơi" khoảng hai ngày trước khi sử dụng tiếp.

Không tránh nước

 

Dù giày được làm từ chất liệu nào và thuộc dòng cao cấp hay bình dân, chúng vẫn sẽ nhanh hỏng hơn nếu tiếp xúc với nước. Nếu bạn phải đi qua một con suối hay muốn chơi đùa, chạy nhảy trên bãi biển..., tốt nhất hãy tháo giày ra và cầm trên tay hoặc đặt gọn gàng tại nơi khô ráo.

Tin tức khác

Bà bầu nên mặc gì để vẫn hợp thời trang?

Khi mang thai, bà bầu nên có sự điều chỉnh trong cách ăn mặc của mình sao cho phù hợp với sự phát triển của cơ thể và thai nhi. Đặc biệt, thai phụ không nên mặc quần áo chật, bó sát cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Xem thêm  

Gu thời trang lạ của Văn Mai Hương

Sau sự kiện chiếc đầm khó hiểu của Văn Mai Hương trong đêm chung kết Vietnam Idol Kids. Văn Mai Hương trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của cộng đồng mạng về gu thời trang...

Xem thêm  

Đàn ông thích quà gì?

Đàn ông cũng như phụ nữ, rất thích được nhận quà. Nhưng vì là phái mạnh, không phải lúc nào cũng có thể thoải mái bày tỏ cảm xúc như phụ nữ, nên những món quà có khả năng “gieo” cảm xúc lại là những thứ sẽ lưu lại lâu nhất trong tim họ.

Xem thêm  

Chọn ví nam thế nào là đúng!

Mỗi chàng trai đền có phong cách riêng của mình, thông qua những gì họ thể hiện, nhìn vào một chiếc dây lưng hay một chiếc ví da, người ta cũng có thể đoán đc phong cách cũng như gu thời trang của người dùng.

Xem thêm