Mẹo nhỏ giúp bạn giữ dìn vật dụng bằng da

CyVy

 Ngày nay đồ da ngày càng được sử dụng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, việc sỡ hữu một vài sản phẩm da độc đáo và bền đẹp trở nên phổ biến trong mỗi gia đình, bỏ ra những số tiền lớn để mua những vật dung bằng da không còn là chuyện hiếm. Ví da, thắt lưng da, túi sách da, cặp da… Nhưng để biết cách sử dụng và bảo quản cho nó đẹp và bền lâu thì không phải ai cũng biêt. Sau đây là một số mẹo nhỏ cho các bạn bảo vệ đồ da của mình nhé !!!

 Ngày nay đồ da ngày càng được sử dụng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, việc sỡ hữu một vài sản phẩm da độc đáo và bền đẹp trở nên phổ biến trong mỗi gia đình, bỏ ra những số tiền lớn để mua những vật dung bằng da không còn là chuyện hiếm. Ví da, thắt lưng da, túi sách da, cặp da… Nhưng để biết cách sử dụng và bảo quản cho nó đẹp và bền lâu thì không phải ai cũng biêt. Sau đây là một số mẹo nhỏ cho các bạn bảo vệ đồ da của mình nhé !!!

Mẹo nhỏ giúp bạn giữ dìn vật dụng bằng da - 1

1. Cách giữ gìn vật dụng bằng da

- Điều đầu tiên mà bạn cần phải nhớ là đừng bao giờ để những vật dụng bằng da sát nền nhà, mặc dù nền nhà bạn có lát gạch hay tráng xi măng. Hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc meo.

- Không nên dùng đồ da khi trời ẩm ướt, trời mưa, hoặc khi bạn có quá nhiều mồ hôi. Những chất này sẽ làm da nhanh bị cứng. Nếu da bị ẩm ướt, thì không nên dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió. Mỗi mùa, đồ da nên được làm mềm vài lần, đặc biệt ở những vùng có khí hậu nắng, ẩm. Khi dùng chất đánh bóng, cần chú ý màu xi phải phù hợp với màu sản phẩm, và cẩn thận kẻo chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên.

2. Cách đánh bóng vật dụng bằng da

- Bạn dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt da. Bạn nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, các vật dụng sẽ mới và bóng ngay.

- Bạn lọc lấy lòng trắng trứng gà, đánh nó tới ra tuyết. Sau đó nếu bạn có ví da, túi bằng da dùng lâu ngày bị khô cứng, hãy dùng lòng trắng trứng nói trên thấm vào một miếng vải sạch đánh mạnh lên ví, túi da. Sau đó, chùi kỹ bằng khăn sạch khác. Cam đoan các đồ dùng ấy sẽ mềm mại và bóng lẩy như khi mới mua về vậy.

3. Khi tẩy cần chú ý

- Khi tẩy, bạn nên bắt đầu bằng một mảng nhỏ, ở chỗ khó thấy để thử nghiệm. Sau vài phút, nếu không thấy có vết đổi màu thì hãy tiếp tục. Nên dùng vải ẩm hoặc bàn chải nhỏ. Nếu da bị mốc, bạn hòa cồn với nước, dùng miếng vải nhúng vào dung dịch này rồi tẩy. Nếu vết mốc quá "cứng đầu", bạn có thể dùng xà phòng bánh và nước, sau đó dùng khăn nhúng nước để tẩy đi phần xà phòng còn bám trên da, sau đó để da tự khô.

4. Cất giữ lâu ngày

- Một món đồ da, khi cất giữ lâu ngày không dùng đến, bạn nên cất ở nơi khô, thoáng, mát. Không để đồ da vào túi nilong , hộp quá kín. Nơi cất đồ da bạn nên để thêm một ít hạt hút ẩm và để .

- Cách giữ đồ da không khô cứng : Đồ da bị nước mưa thấm, thường khô cứng lại. Bạn nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên túi xách Xong, bạn đánh bóng lại bằng xi, đồ da sẽ hết khô cứng.

CÁCH GIỮ GIÀY DA KHÔNG KHÔ CỨNG

Giày bị nước mưa thấm, thường khô cứng lại. Bạn nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên giày. Xong, bạn đánh bóng lại bằng xi, giày sẽ hết khô cứng.

5. Cách lau cặp, túi xách bằng da

Mẹo nhỏ giúp bạn giữ dìn vật dụng bằng da - 2

Bạn lọc lấy lòng trắng trứng gà, đánh nó tới ra tuyết. Sau đó nếu bạn có ví da, xắc tay bằng da dùng lâu ngày bị khô cứng, hãy dùng tròng trắng trứng nói trên thấm vào một miếng vải sạch đánh mạnh lên ví, cắp da. Sau đó, chùi kỹ bằng khăn sạch khác. Cam đoan các đồ dùng ấy sẽ mềm mại và bóng lẩy như khi mới mua về vậy.

6. Cách làm mất vết mốc trên da

Nếu đồ dùng bằng da của bạn bị mốc, bạn có thể làm mất vết mốc đi bằng cách lấy giẻ sạch tẩm dầu thông mà chùi đi. Tuy nhiên, nếu dấu mốc ăn sâu vào trong da, chùi không sạch, bạn phải như sau:

Bạn dùng giấy nhám, thứ thật nhuyễn đánh lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, bạn dùng sáp đánh giày đánh lại cho bóng.

7. Lau chùi bìa sách đóng bằng da

Bạn có nhiều sách đóng bìa da, gáy mạn chữ vàng. Một thời gian, da thì khô cứng, cong, chữ thì mờ nhạt, góc cạnh sờn rách. Bạn hãy dùng giẻ mịn và ẩm lau cho hết bụi. Quét một lượt dầu nhựa thông pha với dầu thường, không màu, quét thật nhẹ tay lên trên mặt da. Giở các góc ra miết cho thẳng mép lớp bìa dày ở trong. Với lớp bìa trắng dán ở trong sách thì dùng dầu đu đủ (ricin) đã khở hết mùi và một miếng len nhỏ đánh nhè nhẹ lên các nơi. Bạn không cần dùng đến sáp ong, bìa da vẫn bóng đẹp như mới.

Nhưng nếu gặp trường hợp sách bày trên kệ ngoài không khí, tốt hơn bạn nên phết qua một lượt sáp ong mỏng để bảo vệ sự tàn phá của không khí. Bạn chỉ có việc đun sáp ong cho chảy ra trong một chút dầu Térébenthine.

8.Cách làm mất vết dầu mỡ trên da

Muốn làm mất các vết dầu mỡ trên mặt da, bạn phải làm như sau:

Đầu tiên, bạn phải dùng bông gòn tẩm Benzine chùi lên vết dầu mở. Da chỗ ấy sẽ lợt đi, không còn tiệp với màu da chung nữa, bạn phải đánh bóng bằng sáp cùng màu với da.

Lưu ý bảo quản cẩn thận với những đồ da đắt tiền như ví da cá sấu, thắt lưng da đà điểu, túi xách da bò...

Tin tức khác

PHỐI ĐỒ MẠNH MẸ CÁ TÍNH CÙNG CHẤT LIỆU DA

Từ lâu giày dép là vật dụng không thể thiếu và vô cùng cần thiết của mỗi người, nó không đơn thuần làm nhiệm vụ bảo về đôi chân của bạn mà còn tiến lên phát triển hơn trở thành một phụ kiện thời trang mang tính thẩm mỹ và tinh tế cao. Nhưng để bảo quản và sử dụng những đôi giày, dép bằng da thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những lưu ý và kinh nghiệm bảo quản giày dép bằng da.

Xem thêm  

MỘT SỐ CÁCH NHẬN BIẾT VÍ DA CÁ SẤU THẬT

Khi bạn có ý định mua một mặt hàng làm bằng da thì một câu hỏi luôn xuất hiện trong tâm trí của bạn đó là làm thế nào có thể phân biệt được da thật và giả da? Do cấu trúc đặc biệt của da cá sấu cũng như công nghệ làm giả da cá sấu mà da thật và da giả có một số điểm cơ bản khác nhau như sau:

Xem thêm  

CÁCH CHỌN VÍ DA NỮ THỜI TRANG VÀ CHẤT LƯỢNG

Ví nữ không đơn giản như ví nam, ví nữ đa dạng từ hình dáng, chất liệu đến giá cả vì vậy việc chọn cho mình một chiếc ví đẹp phù hợp với túi tiền là điều quan tâm của không ít chị em phụ nữ và nhất là cánh mày râu khi muốn chọn mua cho người phụ nữ yêu quý của mình thì đây quả là một vấn đè đau đầu

Xem thêm  

BÍ QUYẾT CHỌN MUA TÚI XÁCH ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG

Túi là một phụ kiện không thể thiếu với bất cứ cô nàng nào. Ngay cả bạn là một cô nàng không thích thời trang cho lắm, thì sở hữu một chiếc túi đẹp, tốt, bền cũng là một điều mà bạn luôn phải nghĩ tới. Tuy vậy, việc tìm mua một chiếc túi hoàn hảo như thế không phải là dễ. Nó không phải là việc chỉ cần bước vào hàng túi, chọn bừa một cái là xong

Xem thêm  

Chọn thắt lưng cho chàng đi chơi tết sành điệu

Một năm cũ sắp qua năm mới sắp đến “tết sắp đến rồi” ai ai cũng nô nức chuẩn bị mua sắm nào là thực phẩm, quần áo, trang trí lại nhà cửa có rất nhiều công việc phải chuẩn bị, vấn đề mua quà để tặng cho bạn bè, mua quà để biếu cho người thân, sếp…Thắt lưng nam một món quà không phải ai cũng nghĩ tới.

Xem thêm  

Sắm giày đón tết 2016

Dịp cuối năm rét và cận Tết, các shop giày, chợ bán giày đang tràn ngập các mẫu mã mới. Đặc biệt, các loại giày da đang được ưa chuộng năm nay có nhiều kiểu dáng, màu sắc để bạn lựa chọn.  

Xem thêm  

Sản phẩm từ da đà điểu như thế nào?

Da cá sấu, đà điểu là loại da quí. Da đà điểu được xem là cá tính và thời trang, bởi những hạt chân lông nổi rõ, rất đều và đẹp. Vì thế, những người tinh tế, yêu vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, thường dùng các sản phẩm làm từ loại da này.

Xem thêm