CÁCH NHẬN BIẾT DA ĐÀ ĐIỂU HIỆU QUẢ

CyVy

Da là một chất liệu đẹp, bền thường được dùng làm các phụ kiện thời trang như giày, ví, dây lưng, cặp xách, găng tay… Với đặc tính càng dùng lâu càng bền đẹp nên chất liệu da được nhiều người ưa chuộng nhất là phái mạnh. Ngày nay, các sản phẩm làm từ da ngày càng da dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc vậy nên cách phân biệt da thật và da giả không phải ai cũng biết được. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một vài cách giúp phân biệt được da thật và da giả tốt nhất.

Da là một chất liệu đẹp, bền thường được dùng làm các phụ kiện thời trang như giày, ví, dây lưng, cặp xách, găng tay… Với đặc tính càng dùng lâu càng bền đẹp nên chất liệu da được nhiều người ưa chuộng nhất là phái mạnh. Ngày nay, các sản phẩm làm từ da ngày càng da dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc vậy nên cách phân biệt da thật và da giả không phải ai cũng biết được. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một vài cách giúp phân biệt được da thật và da giả tốt nhất.

Cũng như chất liệu da cá sấu, da đà điểu cũng thuộc vào hàng những loại da đẳng cấp. Là nguyên liệu sang trọng để làm nên những món phụ kiện lịch lãm, quý phái: bóp da, thắt lưng, giày… cho nam giới và ví cầm tay, túi xách cho phái đẹp. Chất lượng của da đà điểu, da trăn thuộc hàng cao cấp không thua kém gì da cá sấu và có giá thành rẻ hơn. Vì vậy rất nhiều thương hiệu, ngay cả những thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng rất ưa thích loại nguyên liệu này trong những sản phẩm thời trang đình đám.

Cách nhận biết da đà điểu hiệu quả - 1



Chính vì những ưu điểm tuyệt vời trên mà rất nhiều hàng hóa bị làm nhái, giả da đà điểu xuất hiện tràn lan trên thị trường. Nhà sản xuất thì luôn chú thích rõ ràng, nhưng một số thương lái chỉ vì cái lợi trước mắt đã đánh lừa người tiêu dùng, thu lợi bất chính, làm cho khách hàng bị nhiễu loạn thông tin, mua về những sản phẩm kém chất lượng với giá của hàng thật.

Với tiêu chí giúp cho khách hàng thêm 1 kênh thông tin phụ kiện thời trang da uy tín, chúng tôi luôn nỗ lực để truyền tải thông tin đầy đủ để khách hàng là những nhà tiêu dùng thông thái nhất. Sau đây là bí quyết nhận biết da đà điểu, da trăn thật mà bạn có thể áp dụng đơn giản và dễ dàng nhất.

 

Da chân đà điểu thật

Đặc trưng phần da này là cấu trúc vảy xếp lớp. Phần vảy bằng chất sừng sáng bóng và cứng, giữa các vảy có khoảng hở. Các lớp vảy xếp song song khít vào nhau và chạy thành 1 đường thẳng trông rất đẹp mắt.





Da chân đà điểu giả

Trên da đà điểu giả có tới hai đường vảy to (trên da đà điểu thật chỉ có một đường sống chân).
Dĩ nhiên đối với da giả không có cấu trúc vảy xếp thành lớp, không có độ sáng bóng và cứng như ở da thật. Khi quan sát kĩ thì giữa các vảy không có khoảng hở như vảy da thật, mà chỉ là những đường kẻ nhái hình dáng của vảy da thật



Da mình đà điểu thật

Đặc trưng của phần da này chính là các nốt chấm tròn của chân lông. Các nốt chân lông nghiêng một góc 42 độ so với bề mặt và ở giữa nốt chân lông có một lỗ thủng xuyên qua tấm da. Các nốt trông rất đẹp, gọn gàng phân bố đều nhìn rất đẹp mắt. Ngoài ra trong quá trình nhuộm, các nốt bắt màu hơi sậm hơn 1 chút so với phần da phẳng.


Cách nhận biết da thật và giả da

Cách nhận biết da đà điểu hiệu quả - 2


– Nhận biết qua mùi: da thật khi ngửi thường có mùi ngai ngái, còn da giả thì có mùi nilon hoặc có mùi của chất hóa học giống mùi nhựa hay mùi sơn


– Hơ lửa: nếu là da thật thì khi hơ lửa miếng da bị cháy xém và có mùi khét như mùi tóc cháy, còn giả da thì có mùi nhựa cháy và vón cục.


– Làm ướt: nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt các sản phẩm làm từ da. Nếu là da thật thì sau một vài phút, vệt nước sẽ lan rộng ra và thấm vào da vì da thật luôn hấp thụ độ ẩm. Còn da giả do không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn khỏi bề mặt da.


– Ấn vào sản phẩm: Khi dùng ngón tay ấn thật mạnh lên bề mặt các sản phẩm được làm từ da, nếu là da thật sẽ để lại vết lõm sau 1 thời gian sẽ trở lại bình thường. Còn với da giả và các chất liệu tổng hợp khác sẽ không thể có được độ đàn hồi này.


– Để trong thời gian dài: Da thật để một thời gian, do tác động của tia UV màu sẽ bớt đi độ tươi và hơi xỉn. Khi đó, bạn chỉ cần lau sạch và thoa lên một ít xi không màu thì bề mặt sản phẩm da thật sẽ mềm mại và tươi màu như vừa mới mua. Da giả thì ít thay đổi màu sắc hoặc không bị tác động nhiều bởi các loại xi hay kem dưỡng da .



Da mình đà điểu giả

Cũng có các chấm tròn nhưng được ép vuông góc với bề mặt, đồng thời không có lỗ thủng xuyên qua tấm da, khi quan sát ta thấy các nốt phân bố dày đặc hơn, trông không đều và thiếu thẩm mĩ. Và các nốt da thường khác màu hoàn toàn với phần da phẳng.


 

Tin tức khác

Những điều cần biết trước khi dùng hàng hiệu

Như một khách hàng trong cuộc điều tra thị trường tại UAE đã nói “ khi bạn mua một thứ chất lượng cao, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt. Đó là khi bạn cầm sản phẩm, cảm nhận về vật liệu, cảm nhận về sự hoàn hảo đến những chi tiết nhỏ nhất…”

Xem thêm  

Điều cần lưu ý khi chọn mua đồng hồ hợp thời trang !

Đối với nam giới, mua đồng hồ đeo tay nam phù hợp với bản thân mình không phải là chuyện dễ. Vì đó làm món đồ trang sức duy nhất của các quý ông nên phải lựa chọn làm sao cho món đồ trang sức duy nhất đấy phải toát lên được phong cách nam tính của mỗi người.  Chúng tôi hiểu điều đó vì vậy bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 lời khuyên giúp bạn có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp nhất.

Xem thêm  

Những điều thú vị về các loại da làm thắt lưng

Mỗi loại da mang một đặc tính cũng như chất lượng khác nhau chính vì vậy mà giá của chúng cũng có sự khác biệt.Cùng tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại da làm thắt lưng qua bài viết này để lựa chọn được những chiếc thắt lưng da phù hợp với bạn, đảm bảo tính bền đẹp và hợp với tài chính của bạn, không bị người kinh doanh lừa bởi chất lượng của chúng, đây cũng là yếu tố giúp bạn thể hiện đẳng cấp gu thời trang thẩm mỹ của bạn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và đối tác.

Xem thêm  

Trào lưu làm ví da handmade thu hút giới trẻ.

Đồ handmade chưa bao giờ lỗi thời bởi tính độc đáo, riêng biệt vốn có của từng sản phẩm. Mỗi đồ handmade như thể hiện tính cách, bản chất riêng của người tạo ra nó. Và sản phẩm handmade làm từ da là một trong những thứ thể hiện được điều đó.

Xem thêm