Bạn có biết vì sao có nhiều nơi bán đồ da cá sấu giá rất rẻ ?

CyVy

Giá bán bất kỳ một sản phẩm nào nó cũng phụ thuộc vào các yếu tố đầu vào chứ không riêng gì sản phẩm làm từ da cá sấu, nhưng để bạn hiểu rỏ hơn thì hôm nay CYVYle sẽ phân tích kỹ cho bạn hiểu rõ vì sao, ví, dây nịt bán trên thị trường lại có nhiều giá khác nhau, thậm chí chênh lệch nhau rất lớn.

“Tiền nào của đó” muôn năm vẫn đúng các bạn ạ!
Giá bán bất kỳ một sản phẩm nào nó cũng phụ thuộc vào các yếu tố đầu vào chứ không riêng gì sản phẩm làm từ da cá sấu, nhưng để bạn hiểu rỏ hơn thì hôm nay CYVYle sẽ phân tích kỹ cho bạn hiểu rõ vì sao, ví, dây nịt bán trên thị trường lại có nhiều giá khác nhau, thậm chí chênh lệch nhau rất lớn.
Ban co biêt vi sao co nhiêu nơi ban đô da ca sâu gia rât re - 1

Đồ da cá sấu rẻ = Nguyên liệu da cá sấu rẻ + Phụ liệu, phụ kiện giá rẻ + Da lót kém chất lượng + gia công không đạt yêu cầu + Giá trị thương hiệu không có (Tư cách pháp nhân,bảo hành, hậu mãi, giá trị thương hiêu).

1. Nguyên liệu da cá sấu thuộc :  Da cá sấu thuộc kém chất lượng (do kỹ thuật thuộc da của các lò da), da cá sấu lổi bị loại ra bán giá rẻ (da xịn và da thuộc kém chất lượng đều có những tấm da lổi).

Ban co biêt vi sao co nhiêu nơi ban đô da ca sâu gia rât re - 2

Điểm khác biệt ở chổ chả thương hiệu nào tồn tại nổi khi mua 1 tấm da cá sấu xịn 2- 3 triệu làm lên được 2 -3 cái ví nam lại bán ra với giá 500.000 đến 600.000đ một cái chưa kể tiền gia công.  Còn  bạn mua được 1 sản phẩm giá rẻ vì 1 tấm da ca cá sấu được tận dụng tối đa để sản xuất càng nhiều sản phẩm càng tốt, những bề mặt da lổi sẽ được xử lý (phù phép) bằng keo màu, chưa kể nguồn da thuộc kém chất lượng mà còn bị lổi da.

Điểm khác biệt khi cầm một sản phẩm da cá sấu cao cấp bạn sẽ cảm nhận nó hoàn toàn khác biệt so với sản phẩm làm từ da cá sấu kém chất lượng.

2. Phụ kiện, phụ liệu rẻ: Khóa kéo, đầu nịt, keo dán da, chỉ may… là những dòng phổ thông giá rẻ.
Cũng một chiếc ví nếu gia công với loại keo tốt giá có thể 1.000.000đ/lít, còn loại keo thông thường đôi lúc chỉ 100.000đ mua được 10 lít. Dòng chỉ may cũng vậy, có rất nhiều loại và giá cả cũng khác nhau. Khóa kéo và phụ kiện khác cũng tràn lan, giá cỡ nào cũng có chỉ cần đi 1 vòng quanh khu Hòa Hảo Q.10, HCM là bạn có thể mua được.

3. Da lót: Da dùng để lót là da công nghiệp hoặc da sơn kém chất lượng, đôi khi còn dùng giấy lót, vải nilon hàng rẻ tiền.
Da lót kém chất lượng  1 pia (1pia=30 cm x 30 cm) có giá khoảng  3.000đ -5.000đ, trong khi da lót chất lượng tốt giá 1 pia gấp cả chục lần lên đến 35.000đ – 55.000đ tùy loại.

4. Gia công không đạt yêu cầu: tay nghề thợ + kỹ thuật da công:

Giá thành sản phẩm da cá sấu cao cũng một phần do tiền gia công cao vì da cá sấu rất khó làm
Để ra một chiếc ví da cá sấu, hoặc dây  nịt da cá sấu thì 90% công đoạn là làm thủ công. Vì cá sấu có đặc thù bề mặt da không đồng nhất, nên rất khó da công bằng máy. Mà gia công thủ công thì hoàn toàn phụ thuộc vào tay nghề người thợ, ngoài ra tâm trạng, thể lực người thợ cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng da công.
Ban co biêt vi sao co nhiêu nơi ban đô da ca sâu gia rât re - 3

Bạn hình dung cũng như thợ hồ: thợ chính lương khác thợ phụ, thợ có tay nghề cao tiền công sẽ cao hơn rất nhiều lần thợ học việc.
Trong ngành da cũng vậy, thường những thợ tay nghề cứng sẽ tập trung làm hàng cho những đối tác lớn có yêu cầu kỹ thuật cao, vì họ chấp nhận được giá gia công cao.

Kỹ thuật gia công: những xưởng gia công có kinh nghiệm lâu năm họ sẽ có những bí quyết (kỹ thuật gia công) của từng sản phẩm để tạo nên 1 sản phẩm vừa đẹp vừa có độ bền cao. Cách gia công tốt thường tiêu tốn nguồn nguyên liệu nhiền hơn cách gia công đơn giản ví dụ:
Ví da cá sấu viền được gấp mép bằng da cá sấu thì sẽ tốn da hơn loại mép được sơn cạnh hay bao bằng da bò.

Ban co biêt vi sao co nhiêu nơi ban đô da ca sâu gia rât re - 4


5. Giá trị thương hiệu thì bạn hình dung như: một chiếc áo Piere cardin có giá bán cao gấp đôi nhãn  An phước  mặc dù chất lựng có thể một chín một mười và 2 thương hiệu cùng một nơi phân phối.
Bạn mua sản phẩm của một nơi bán không có cửa hàng, không có thương hiệu , website không đăng ký giấy phép bộ công thương… thì bạn có yên tâm không?

Tất nhiên một số người tiêu dùng lại nghĩ theo một hướng khác, các thương hiệu lớn thường phải trả rất nhiều chi phí  nên giá cả sản phẩm tăng cao như: mặt bằng, quảng cáo, nhân viên…. Xin thưa bạn nói rất đúng nhưng, những thương hiệu lớn họ bỏ tiền ra để dựng nên một thương hiệu không phải là ngày một ngày hai, họ có thể mất 3 đến 10 năm, thậm chí còn hơn thế. Nên thương hiệu là tâm huyết của họ, là giá trị không thể tính bằng tiền do đó không lẽ họ bán những sản phẩm kém chất  mà họ tồn tại được lâu nay, không lẽ nào họ đánh đổi cả thương hiệu của mình để bán ra một số sản phẩm lổi trong một lô hàng.
 

=>> Trên đây là cách đơn giản nhất để bạn hiểu về giá trị của một sản phẩm được tạo ra chứ không riêng gì mặt hàng da cá sấu nhé… còn nếu bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn xin vui lòng đọc thêm bài viết: Kỹ thuật  phù phép một chiếc ví da cá sấu lổi thành ví da hàng hiệu

 
Tin tức khác

Những sản phẩm độc đáo từ da cá sấu khiến nhiều người kinh ngạc!

Cá sấu được mệnh danh là “Vua” bọ sát, da của nó rất bền bỉ chuyên dùng để sản xuất đồ da hàng hiệu cao cấp, chính vì sự đắt đỏ, quý hiếm của nó nên những người thợ thủ công đã tận dụng hầu như toàn bộ những bộ phận trên cơ thể con cá sấu, để chế tác ra những sản phẩm phụ kiện thời trang hết sức độc đáo

Xem thêm  

Câu chuyện cảm động về

 Một chiều đông lạnh buốt. Trên đường về nhà, tình cờ tôi nhặt được một chiếc ví bằng da màu nâu đã cũ sờn, có sợi dây nơ màu đỏ. Bên trong ví không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào mà chỉ có vỏn vẹn 3 đô la và một phong thư nhàu nát. Những chữ duy nhất có thể đọc được trên bì thư là địa chỉ của người gửi.

Xem thêm  

Ví da cá sấu là gì?

Ví da cá sấu hay bóp da cá sấu là loại ví, bóp dùng để đựng tiền và giấy tờ tùy thân mà chất liệu là da cá sấu tự nhiên đã được xử lý thông qua quá trình thuộc da phức tạp.

Xem thêm  

Địa chỉ bán đồ da cá sấu uy tín ở TP.HCM ?

Bạn đang tìm một địa chỉ bán đồ da cá sấu uy tín ở Thành phố HCM?  để mua sản phẩm làm từ da cá sấu thật? chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn biết một vài cửa hàng, shop chuyên bán mặt hàng da cá sấu cao cấp nhé!

Xem thêm