Cites da cá sấu là gì? vì sao nên sử dụng sản phẩm da cá sấu có Cites?

CyVy

CITES là viết tắt của cụm từ (Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora) – Công ước về thương mại quốc tế các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp – là hiệp ước đa phương. Việt Nam tham gia vào Công ước CITES năm 1994 và trở thành thành viên thứ 121.

1. Cites là gì ?

CITES là viết tắt của cụm từ (Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora) – Công ước về thương mại quốc tế các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp – là hiệp ước đa phương. Việt Nam tham gia vào Công ước CITES năm 1994 và trở thành thành viên thứ 121. Để thực thi Công ước CITES Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định số 82/2006/NĐ-CP về quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, quá cảnh, nhập nội từ biển gây nuôi và trồng cấy nhân tạo các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp. Cơ quan quản lý CITES đặt tại Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Các Cơ quan khoa học CITES bao gồm Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Trung tâm nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường, Viện Khoa học Lâm nghiệp, Viện ngiên cứu Hải sản.

Nhận thức được rằng những động vật và thực vật hoang dã với vẻ đẹp phong phú và đa dạng của chúng là một phần không thể thay thế của hệ sinh thái tự nhiên trên Trái Đất, chúng cần được bảo vệ cho thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau.

Giấy phép CITES, chứng chỉ CITES là giấy tờ do Cơ quan quản lý CITES Việt Nam cấp để xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, nhập nội từ biển mẫu vật các loại động, thực vật quy định tại các Phụ lục của Công ước CITES. Giấy phép do Cơ quan quản lý CITES Việt Nam cấp để xuất khẩu mẫu vật các loài động, thực vật nguy cấp, quý hiếm theo quy định của pháp luật Việt Nam, không quy định tại các Phụ lục của Công ước CITES.   

2. Cites da cá sấu là gì?

Cá sấu là động vật hoang dã được kiểm soát bởi cơ quan quản lý Cites. Đây là công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp. Vì vậy khi nhập khẩu hoặc xuất khẩu da cá sấu, các sản phẩm từ da cá sấu, cá sấu nguyên con phải tuân theo những quy định của công ước này.

Cites da cá sấu là gì vì sao nên sử dụng sản phẩm da cá sấu có cites - 1


 

Cites xuất qua thị trường Nga

  ✔️ Những quy định của Cites về thủ tục xuất khẩu da cá sấu

Để xuất khẩu da cá sấu các loại và sản phẩm từ da cá sấu công ty hoặc cơ sở xuất khẩu phải đảm bảo và tuân thủ theo các quy định cơ quan Cites như sau:

- Có trại nuôi được đăng ký với Chi cục kiểm lâm địa phương.

- Có sản phẩm từ thế hệ F2 trở lên.

- Được đăng ký trại nuôi với ban thư ký Cites do Cục Kiểm lâm đề xuất.

- Quota xuất khẩu được ban thư ký Cites phê chuẩn.

  ✔️ Những quy định của Cites về nuôi cá sấu sinh sản

- Trại nuôi sinh sản cá sấu được quy định tại các Phụ lục của Công ước Cites và các nhóm trong Nghị định 48/2002/NĐ-CP phải  có các điều kiện tối thiểu sau đây:

- Diện tích, chuồng trại phù hợp với loài vật nuôi, phù hợp với năng lực sản xuất đã đăng ký.

- Những loài động vật hoang dã được Cơ quan thẩm quyền khoa học Cites Việt Nam xác nhận có khả năng sinh sản liên tiếp qua nhiều thế hệ trong điều kiện nuôi nhốt.

- Xây dựng chuồng trại, gây nuôi phải bảo đảm an toàn cho người và vật nuôi.

- Có cán bộ chuyên môn để quản lý, chăm sóc vật nuôi và ngăn ngừa dịch bệnh.

- Có xác nhận của Cơ quan quản lý môi trường địa phương.
 

 

Cites da cá sấu là gì vì sao nên sử dụng sản phẩm da cá sấu có cites - 2

Mẫu giấy Cites xuất qua thị trương Nhật  của công ty Vinaon (chủ quản thương hiệu da cao cấp Cyvy)


3. Vì sao nên chọn mua những sản phẩm da cá sấu có Cites ?

  ✔️ Hầu hết các sản phẩm da cá sấu bán trên thị trường Việt  Nam đều không có Cites, da cá sấu có Cites thường là da chất lượng cao để xuất khẩu nên có giá thành rất cao. Sản phẩm giá rẻ chủ yếu sản xuất từ dòng da cá sấu không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, dòng da tồn kho, da lỗi, da phun xử lý màu...vì thế giá thành bán ra rất rẻ.
  ✔️ Da cá sấu có Cites đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một sản phẩm thực sư chất lượng, chính hiệu, không phải hàng nhái hàng giả. Da cá sấu đạt chuẩn xuất khẩu là dòng da cao cấp, đáp ứng được đầy đủ các chỉ tiêu về chất lượng, màu sắc, độ đàn hồi, ..những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường khó tính như: Nhật, Nga, EU...
  ✔️ Bạn có thể buôn bán hoặc kinh doanh xuất khẩu mặt hàng này qua các nước khác (140 quốc gia) một cách chính nghạch.
  ✔️ Có thể xách tay với số lượng ít mà không bị hải quan sân bay, cửa khẩu gây khó dễ vì sản phẩm bạn mang theo có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng và minh bạch.
  ✔️ Chỉ những có những đơn vị có đăng ký pháp nhân rõ ràng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Cơ quan quản lý Cites Việt Nam mới đủ điều kiện cấp Cites đây cũng là lý do mà các xưởng gia công nhỏ, các cá nhân kinh doanh mặt hàng da cá sấu ở Việt Nam không thể có được giấy tờ này.

Tin tức khác

Những sản phẩm độc đáo từ da cá sấu khiến nhiều người kinh ngạc!

Cá sấu được mệnh danh là “Vua” bọ sát, da của nó rất bền bỉ chuyên dùng để sản xuất đồ da hàng hiệu cao cấp, chính vì sự đắt đỏ, quý hiếm của nó nên những người thợ thủ công đã tận dụng hầu như toàn bộ những bộ phận trên cơ thể con cá sấu, để chế tác ra những sản phẩm phụ kiện thời trang hết sức độc đáo

Xem thêm  

Bạn có biết vì sao có nhiều nơi bán đồ da cá sấu giá rất rẻ ?

Giá bán bất kỳ một sản phẩm nào nó cũng phụ thuộc vào các yếu tố đầu vào chứ không riêng gì sản phẩm làm từ da cá sấu, nhưng để bạn hiểu rỏ hơn thì hôm nay CYVYle sẽ phân tích kỹ cho bạn hiểu rõ vì sao, ví, dây nịt bán trên thị trường lại có nhiều giá khác nhau, thậm chí chênh lệch nhau rất lớn.

Xem thêm  

Câu chuyện cảm động về

 Một chiều đông lạnh buốt. Trên đường về nhà, tình cờ tôi nhặt được một chiếc ví bằng da màu nâu đã cũ sờn, có sợi dây nơ màu đỏ. Bên trong ví không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào mà chỉ có vỏn vẹn 3 đô la và một phong thư nhàu nát. Những chữ duy nhất có thể đọc được trên bì thư là địa chỉ của người gửi.

Xem thêm  

Ví da cá sấu là gì?

Ví da cá sấu hay bóp da cá sấu là loại ví, bóp dùng để đựng tiền và giấy tờ tùy thân mà chất liệu là da cá sấu tự nhiên đã được xử lý thông qua quá trình thuộc da phức tạp.

Xem thêm  

Địa chỉ bán đồ da cá sấu uy tín ở TP.HCM ?

Bạn đang tìm một địa chỉ bán đồ da cá sấu uy tín ở Thành phố HCM?  để mua sản phẩm làm từ da cá sấu thật? chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn biết một vài cửa hàng, shop chuyên bán mặt hàng da cá sấu cao cấp nhé!

Xem thêm