4 cách nhận biết ví da Trung Quốc và ví da Việt Nam.

CyVy

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” câu nói mà ông cha ta đã chiêm nghiệm và đức rút bao đời nay. Nói đến hàng Trung Quốc nói chung và ví da Trung Quốc nói riêng thì câu nói đó quả là chính xác.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” câu nói mà ông cha ta đã chiêm nghiệm và đức rút bao đời nay. Nói đến hàng Trung Quốc nói chung và ví da Trung Quốc nói riêng thì câu nói đó quả là chính xác.

Ví lòng tham, hay lợi nhuận mà một số dân buôn người Việt đã nhập những sản phẩm ví da từ Trung Quốc về  tiêu thụ tràn lan trong nước với hàng trăm chủng loại và hàng nghìn giá thành khách nhau.

4 cach nhân biêt vi da trung quôc va vi da viêt nam - 1

Ví da Trung Quốc

 

 Đặc điểm của ví da Trung Quốc nhìn vẻ bề ngoài rất đẹp, da mềm mại, đường may sắc sảo, kiểu dáng đa dạng...nhưng chất lượng thì còn thua xa ví da loại bét của Việt Nam.

Với các sản phẩm ví da Trung Quốc nếu dùng kỹ thì được khoảng 4 – 6 tháng da sẽ bị bong tróc, còn nếu để không mà không sử dụng thì sẽ tự tiêu hủy trong vòng  1 năm. Bởi lẻ ví da TQ thường được làm từ nguồn da nhân tạo, da PU giá rẻ, màu sắc tươi sáng nhưng chất lượng thì “tối thui”.

Nhưng có một điều đáng nói ở đây là khi các loại ví da “đẹp nước sơn” này đi vào các cửa hàng sang trọng thì giá của nó thường có giá rất cao, thậm chí còn cao hơn ví da thật của Việt Nam.

4 cach nhân biêt vi da trung quôc va vi da viêt nam - 2

Với vẻ ngoài hào nhoáng, sắc sảo cộng với mức giá cao điều này đã làm cho khách hàng nhầm tưởng là sản phẩm ví da xịn. Vì không phải là người chuyên môn hay có kinh nghiệm trong lĩnh vực da giày thì rất khó phân biệt được ví da thật!

Nhiều người đã tin vào mắt mình mà chọn mua những mặt hàng kém chất lượng với giá thành cao để làm quà tặng, vô tình đã làm cho người thân hay đối tác của mình thất vọng vì sản phẩm sau một thời gian ngắn đã bị bong tróc hư hỏng.

Chưa nới đến có nhiều người một năm thay  3 – 4 cái bóp vì cũng chưa nhận biết được ví da thật hay gia kém chất lượng của Trung Quốc.

Hôm nay Da Cao Cấp CYVY sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách nhận biết ví da Trung Quốc và ví da Việt Nam, mong các bạn sẽ trở thành những người tiêu dùng thông minh.

 

1. Vẻ bề ngoài thì ví da Việt Nam không sắc sảo như ví da Trung Quốc.

Về công nghệ sản xuất da giày thì Trung Quốc hơn hẳn Việt Nam, hơn nữa chất liệu da của trung quốc là loại da tổng hợp (da nhân tạo) nên nó rất phẳng, đẹp và đọ bền kém nên rất dẽ da công. Vì thế bạn có thể nhận thấy đường may và các bo cạnh của chiếc ví da rất sắc sảo. Khi nhìn thoáng qua bạn thấy sản phẩm rất mềm, mịn và màu sắc rất sáng và đẹp.

4 cach nhân biêt vi da trung quôc va vi da viêt nam - 3

Còn ví da Việt Nam chủ yếu sản xuất bằng thủ công, nguyên liệu chủ yếu là da bò tự nhiên (cũng có ví làm từ da nhân tạo nhưng rất ít). Bản thân da bò là loại da thô, hơi cứng và dai nên da công rất khó, hơn nửa tất cả các khâu từ cắt da cho tới đường may đều làm thủ công nên nhìn tổng thể ví da thô và không sắc sảo như ví  Trung Quốc.

2. Những chiếc ví da trơn, bóng bẩy thì chắc là hàng Trung Quốc.

Là loại ví da được làm từ nguyên liệu da tổng hợp, loại da này có rất nhiều màu sắc sặc sở, nhìn bề mặt da rất láng bóng và không có những viết nhăn hay lỗ chân lông như da tự nhiên.

3. Sờ và cảm nhận để biết chất lượng da

Hàng da Trung Quốc khi sờ vào sẽ thấy cực mềm nhưng tính nóng và không cảm nhận được độ lỳ của da. Hàng da Việt sẽ thô, cứng hơn, tính mát, có độ rát và lỳ khi sờ vào.

4 cach nhân biêt vi da trung quôc va vi da viêt nam - 4

Ví da bò Việt Nam

 

Bạn có thể cảm nhận về chất lượng da khi sờ vào bề mặt, nếu là da tổng hợp dang simili thì cảm nhận nó rất cứng và không có độ đàn hồi, bạn có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách lấy đầu ngón tay đè và trượt nhẹ trên mặt da, là simili thì bạn sẽ cảm giác chai cứng và đầu ngón tay mình nóng lên.

Cách thứ 2 là bạn dùng móng tay cào nhẹ một đường nếu da bị xước và khi vuốt nhẹ không trở lại trạng thái ban đầu thì đó là da tổng hợp (cách này chỉ thử trên mẫu da chứ thử lên thành phẩm thì bạn có thể bị chủ shop bắt đền bạn đấy nhé!).

4. Màu sắc sản phẩm

Ví da Trung Quốc rất đa dạng về màu sắc vì hầu hết chúng được làm từ da nhân tạo, loại da mà lớp ngoài cùng được trải một lớp nhựa nhiều màu sắc.

 

Tổng hợp bởi admin dacaocap.com.vn

Tin tức khác

Mùa thu mặc màu gì ?

Mùa thu là sự lên ngôi của những màu sắc trung tính mang tính dịu nhẹ, dễ chịu cho người nhìn. Rất nhiều màu sắc khiến phái đẹp phải mê hồn trong bài viết sau đây của chúng tôi. Sắc xanh hơi ngả vàng của những quả ô liu có một sức hút khó tả đối với những tín đồ thời trang mùa lạnh năm nay.

Xem thêm  

Nhưng điều thú vị nên biết về áo da nam

Áo da , giầy , túi xách hay ví làm từ da là những sản phẩm thời trang tôn vinh vẻ đẹp và làm tăng sự sang trọng, quý phái của người dùng. Ngày nay, áo da nam hàng hiệu được bày bán rất nhiều nhưng riêng đối với ao da nam thật có những đặc trưng riêng.

Xem thêm  

Gợi ý chọn đồ ăn gian tuổi

Rất có thể có những lúc bạn ước gì mình trẻ ra được vài tuổi để không quá chênh lệch về ngoại hình với chàng. Chuyện ăn gian độ thanh xuân không quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể mặc đẹp, trẻ trung hơn nhờ cách mix đồ sau:

Xem thêm  

Màu sắc may mắn giành cho nàng

Màu sắc - yếu tố âm dương, ngũ hành luôn ảnh hưởng đến tài vận và sự may mắn của chủ nhân. Theo những bậc thầy về phong thủy Trung Quốc, năm 2016 màu đỏ, tím, vàng là 3 màu nên lựa chọn khi mua đồ.

Xem thêm  

Chọn đồ gì đi xin việc

Ngoại hình đóng một vai trò tác động và chi phối rất lớn đến kết quả buổi phỏng vấn xin việc làm của bạn bởi nó thể hiện tác phong, suy nghĩ và tính chuyên nghiệp của bạn, không những thế nó còn là nhưng nhìn nhận, đánh giá, ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt nhà tuyển dụng nữa đấy.

Xem thêm