Chọn đồ gì đi xin việc

CyVy

Ngoại hình đóng một vai trò tác động và chi phối rất lớn đến kết quả buổi phỏng vấn xin việc làm của bạn bởi nó thể hiện tác phong, suy nghĩ và tính chuyên nghiệp của bạn, không những thế nó còn là nhưng nhìn nhận, đánh giá, ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt nhà tuyển dụng nữa đấy.

Một ngoại hình chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được sự tự tin cần thiết, tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng và đó chính là nền tảng để bạn tìm được cho mình một công việc ưng ý. Vậy làm thế nào để có được điều đó? Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn mẹo giúp bạn gái tự tin khi đi phỏng vấn xin việc.

Chọn đồ gì đi xin việc - 1

+ luôn luôn mặc comple với áo khoác, không mặc váy
+ mang giày, vớ đàng hoàng, và vớ phải gần hoặc trùng với màu da
+ không mang ví dù nhỏ hay lớn, hãy mang một cặp tài liệu
+ nếu bạn để móng tay hãy để nguyên màu móng hoặc sơn màu nhu
+ trang điểm vừa phải đừng gây chú ý
+ mỗi bàn tay đeo không hơn một chiếc nhẫn
+ chỉ đeo một cặp hoa tai thôi

Và nếu bạn vẫn không chắc mình sẽ ăn mặc như thế nào cho buổi phỏng vấn, bạn hãy goi điện hỏi họ. Đúng vậy, hãy hỏi ngay ông chủ của bạn. Nhưng đây lại chính là thời khắc bạn không muốn gọi điện cho nhà tuyển dụng, thế thì bạn nên yêu cầu được nối máy với phòng nhân sự và hỏi họ "Tôi có một cuộc phỏng vấn với.......của phòng.....với chức vụ......Anh/chị có thể cho tôi biết trang phục thích hợp cho buổi phỏng vấn là gì không?

Bạn có nguy cơ khiến ai đó trong phòng nhân sự đánh giá bạn ngốc nghếch, nhưng điều đó còn tốt hơn nhiều so với việc bạn làm nhà tuyển dụng khó chịu với trang phục không phù hợp của bạn.

Trong khi nhiều nơi cho phép bạn mặc trang phục bình thường khi đi làm việc, trang phục công sở vẫn là trang phục trang phục chuẩn cho buổi phỏng vấn. Dù sao thì bạn nên chiều những người bảo thủ.

Một điểm lưu ý cuối cùng về chuyện ăn mặc: Hiển nhiên bạn sẽ dành thời gian để trau chuốt bộ quần áo của bạn, nhưng có điều ít ai để ý đến giày dép. Giày? Vâng, chính nó đấy các bạn. Tôi được biết rằng có một nhà tuyển dụng luôn đặt ấn tượng ban đầu ở đôi giày. Người này không hề là một kẻ nghiện giày nhưng ông ta đánh giá rằng những ai chú ý đến giày dép thì cũng sẽ rất nỗ lực trong công việc.
Và đây không chỉ là quan điểm của một cá nhân. Nhiều người nói rằng bạn có thể đánh giá một người thông qua giày anh ấy đang mang. Bạn để ý rằng những tướng về hưu (nhiều người tham gia điều hành tập đoàn Mỹ) luôn đặc biệt chú ý đến giày của người khác. Sạch sẽ, láng bóng không đủ, bạn phải chắc rằng giày của bạn trang nhã, lịch sự nữa! 

Lưu ý

Đeo một cái balô trông thật ngộ nghĩnh thay vì bạn mang theo một tập hồ sơ được đựng trong một cặp giấy thật gọn gàng.

2) Kiếng mát thì ở trên đầu còn dây headphone thì quấn quanh cổ! Bạn không nên mang những thứ này khi đi phỏng vấn hoặc là bạn cất hết những “phụ tùng” này vào trong túi trước khi bước vào công ty.

3) Mặc váy quá ngắn. Váy nên phủ kín bắp đùi khi bạn ngồi.

4) Mang những chiếc cà vạt quá xấu, bạn nên chọn cho mình các lọai cà vạt bằng lụa, tốt nhất là màu đỏ hoặc đỏ tía ( màu của rượu vang đỏ) sẽ dễ tạo cho bạn một ấn tượng đẹp trước mặt nhà tuyển dụng.

5) Mặc những bộ quần áo có quá nhiều hoa văn to đùng và chói lòe, ngọai trừ những ngành nghề mang tính sáng tạo như quảng cáo hoặc đồ họa chương trìng vi tính thì có thể mặc những trang phục này, còn đối với các nghề nghiệp khác thì không nên, tốt nhất là bạn nên ăn mặc thật lịch sự, tươm tất với quần tây màu đen hoặc xám và áo sơ mi đi kèm là được rồi.

6) Một số phụ nữ trang điểm “quá nặng”

7) Một số nam giới lại đeo bông tai. Thật ra thì nam giới không nên đeo quá nhiều trang sức không phù hợp ngọai trừ nhẫn cưới và đồng hồ.

8) Một số phụ nữ đeo quá nhiều bông tai trên cùng một lỗ tai.

9) Đeo các vật nhọn sắc, gắn trang sức ở lưỡi và xăm hình trên da ở những chỗ dể nhìn.

10) Mặc những bộ trang phục không thích hợp làm cho bạn mất tự tin trước nhà tuyển dụng.  

Tin tức khác

Màu sắc may mắn giành cho nàng

Màu sắc - yếu tố âm dương, ngũ hành luôn ảnh hưởng đến tài vận và sự may mắn của chủ nhân. Theo những bậc thầy về phong thủy Trung Quốc, năm 2016 màu đỏ, tím, vàng là 3 màu nên lựa chọn khi mua đồ.

Xem thêm  

Gợi ý chọn đồ ăn gian tuổi

Rất có thể có những lúc bạn ước gì mình trẻ ra được vài tuổi để không quá chênh lệch về ngoại hình với chàng. Chuyện ăn gian độ thanh xuân không quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể mặc đẹp, trẻ trung hơn nhờ cách mix đồ sau:

Xem thêm