Làm thế nào để lựa chọn thắt lưng hợp thời trang?

CyVy

Làm thế nào để lựa chọn thắt lưng hợp thời trang? Đó là vấn đề thắc mắc lo lắng của mọi người khi đi mua thắt lưng. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chúng tôi.

Làm thế nào để lựa chọn thắt lưng hợp thời trang? Đó là vấn đề thắc mắc lo lắng của mọi người khi đi mua thắt lưng. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chúng tôi.

Làm thế nào để lựa chọn thắt lưng hợp thời trang - 1

Đã từ lâu, thắt lưng nam là một trong những phụ kiện cơ bản nhưng cực kì quan trong của hầu hết các quý ông. Nó như trở thành vật bất ly thân của họ, dù là đi cùng phong cách thời trang gì họ vẫn “khư khư” chúng mọi lúc mọi nơi.

Giữa muôn trùng phong cách thời trang gần như na ná và “đồng bộ” với nhau, phụ kiện chính là thứ tách biệt bạn ra khỏi đám đông, và thắt lưng chính là thứ đầu tiên mà một gã đàn ông cần để tâm tới. Để chọn một chiếc thắt lưng nam tốt và đẹp đòi hỏi một chút kiến thức về thẩm mỹ thời trang. Các bạn cũng đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý trong cách chọn thắt lưng, từ chất liệu đến cách phối đồ sao cho thật nam tính và lịch lãm

Theo khảo sát phần lớn đàn ông Việt Nam không để tâm lắm đến chất liệu, màu sắc cũng như phong cách của chiếc thắt lưng, họ thường quan niệm rằng đó chỉ là một “chiếc dây nịt bụng, có tác dụng giữ đai quần, chấm hết”. Đó là một định nghĩa có từ thế kỷ trước, bạn có biết rằng một chiếc thắt lưng nam phản ánh lên rất nhiều về tính cách một người không? Việc không chú trọng đến sự “ăn ý” của trang phục với thắt lưng sẽ phá tan tổng thể trang phục của bản thân, cũng như khiến bạn trở nên không lịch sự và lố bịch trước người đối diện. Vì vậy việc lựa chọn một sản phẩm ưng ý là cả một vấn đề cần đầu tư nghiêm túc và lâu dài!

1. Chọn kích thước
Khi mua một chiếc thắt lưng nam trước hết bạn cần chú ý đến kích thước vòng eo của bạn xem như thế nào để chọn dây không quá dài hoặc quá ngắn.

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến loại dây có khổ 3.5cm và 4 cm, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp theo các tiêu chí sau:
- Bạn nam dáng cao , gầy nên chọn loại 4cm có khổ lớn sẽ cho cảm giác bớt gầy.
- Bạn nam dáng hơi mập nên chọn loại khổ nhỏ 3.5cm giúp mình trông có vẻ cao hơn.

2. Chọn bề rộng 
Chiều rộng của một chiếc thắt lưng nam có kích thước dao động từ 2cm- 5cm, tùy theo sở thích cá nhân để chọn.Theo xu hướng thời trang hiện nay đa số các bạn nam hay chọn cho mình chiếc thắt lưng có bề rộng 3cm- 4cm là nhiều nhất, với kích thước vừa phải bạn sẽ dễ kết hợp với những chiếc quần mà không sợ to quá hay nhỏ quá. Nhưng tốt nhất là bạn hãy chọn sao cho vừa với đai quần bạn. Đối với những chiếc quần tây dành cho nơi công sở thì chọn chiếc thắt lưng bản vừa phải vì lưng quần được may theo một quy chuẩn chung, còn với quần jean, kaki tùy thuộc vào từng loại quần, kiểu quần mà chọn chiếc thắt lưng hợp nhất.

3. Lựa chọn chất liệu

Đây là vấn đề hàng đầu khi mà bạn lựa chọn một chiếc thắt lưng nam đẹp, chất liệu thắt lưng rất đa dạng như vải, các loại da,…từ đơn giản đến kiểu cách, màu sắc, hoa văn họa tiết. Lúc này bạn nên cân nhắc việc chọn lựa chúng đi kèm với những bộ trang phục mà mình có sao cho hài hòa.

Chất liệu dây bằng da bây giờ đang được đấng mày râu chuộng bởi độ tiện dụng, độ đẹp đơn giản nhưng sang trọng của chúng. Chọn thắt lưng nam bằng da là một yếu tố thể hiện cá tính và đẳng cấp của bạn, bạn không cần lo lắng về tính sành điệu của các loại thắt lưng da. Thắt lưng nam chất liệu da có nhiều loại: da bò, da cá sấu, da đà điểu, da thằn lằn,…Giá cả của da làm thắt lưng nó cũng tăng theo từng loại da, trong đó da bò được rất nhiều bạn nam thích bởi giá cả vừa phải, độ bền cao, bề mặt da đơn giản nhưng tạo nên nét riêng cho chiếc thắt lưng nam da bò.
Thắt lưng da bò thường kết hợp với những bộ đồ vest, cotton, sơ mi và quần tây dành cho những nơi trang trọng, lịch sự.

4. Màu sắc

Lựa chọn màu sắc phù hợp để đi với trang phục là cả một vấn đề các bạn nam nhé!
Lựa chọn màu sắc phù hợp để đi với trang phục là cả một vấn đề.

– Những màu sắc kinh điển mà bạn thường hay bắt gặp ở chiếc thắt lưng là đen, nâu sẫm và nâu vàng. Đây là 3 sắc màu dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng. Một lời khuyên dành cho các bạn, nên chọn chiếc thắt lưng nam màu đen bản nhỏ cho những dịp lễ hay hội họp, và một chiếc bản vừa phải màu nâu hoặc nâu vàng cho trang phục hằng ngày (quá to sẽ khiến chiếc thắt lưng trông thật rẻ tiền, còn quá nhỏ sẽ làm người đối diện lầm tưởng bạn vừa “cầm nhầm” thắt lưng của mẹ bạn).

5. Mặt khóa 

Công việc cuối cùng khi chọn một chiếc thắt lưng nam là chọn mặt khóa như thế nào, mặt khóa rất đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, chất liệu. Bạn không nên chọn có khóa quá to hoặc chi tiêt quá rườm rà cũng đừng liều mà đục lỗ linh tinh lên chiếc thắt lưng. Dù có vội đến đâu đi chăng nữa bạn cũng đừng chọn nhầm chiếc thắt lưng dành cho đi chơi kết hợp nhầm với bộ trang phục lịch sự nha đó là điều tối kị trong ăn mặc.

Mặt khóa mà các shop hay bán được làm từ đồng, thép mạ si rất thịnh hành, còn về mặt khóa làm từ inox hiện nay cũng có nhiều shop bán nhưng đơn giản không có họa tiết cầu kì như mặt khóa làm từ kim loại khác. Mình bật mí cho các bạn thêm một địa chỉ bán có bán mặt khóa làm từ inox 100% với những họa tiết được cắt tỉ mỉ bằng công nghệ tia laze, đó có thể là logo, biểu tượng mà bạn yêu thích, và bạn có thể làm mặt khóa theo sở thích của bạn nữa. Tất cả đều có tại Dragon chúng tôi bạn hãy ghé qua để trải nghiệm biết thêm về thắt lưng nam da bò mặt khóa inox 100% nha

6. Cách phối đồ

– Thắt lưng làm từ chất liệu da thuộc chỉ phù hợp với quần tây, quần kaki – áo sơ mi (smart dress) thường được sử dụng trong những dịp trang trọng và môi trường công sở. Chúng giúp bạn trở nên lịch lãm và thanh lịch hơn.

– Thắt lưng với những chi tiết kim loại và vải bố phù hợp với những phục trang casual wear và steet style phong trần, thoải mái như jeans, kaki – chinos, áo thun, sơ mi. Tuyệt đối không được kết hợp lạc quẻ với vest hay sơ mi, quần tây.


Những lưu ý khi chọn thắt lưng

– Những chiếc thắt lưng nam đục nhiều lỗ hay có đóng đinh sắt chỉ nên dùng ở độ tuổi 20, Elle Man khuyên bạn nên tránh những thắt lưng như vậy vì độ đa dụng không cao.

– Không bao giờ kết hợp một chiếc thắt lưng da trang trọng với một chiếc quần jeans, cũng không bao giờ dùng một chiếc thắt lưng dây bố, hầm hố đi cùng một bộ complet.

– Tránh xuất hiện với chiếc sơ mi bỏ trong quần mà lại không có thắt lưng nó sẽ khiến bạn “quê mùa” và mất thẩm mỹ ở mắt đối phương.

– Không nên tự đục lỗ cho thắt lưng

– Ngoài ra còn có những thắt lưng mang đủ màu sắc, chúng thật đẹp nếu bạn am hiểu về thời trang và thành thạo trong việc phối đồ. Việc tạo nên điều độc đáo cũng có vẻ khó khăn với nhiều người nên người viết khuyên các bạn đừng nên quá mạo hiểm, chỉ những ai cực kì tự tin với con mắt thẩm mỹ và gu thời trang cá nhân mới nên dấn thân vào sự phá cách này.

Với những bí quyết trên mong rằng các bạn sẽ chọn cho mình được chiếc thắt lưng nam ưng ý nhất và các bạn có thể làm món quà đầy ý nghĩa cho bạn bè, người thân của bạn nhé!

Tin tức khác

Chọn đồ gì đi xin việc

Ngoại hình đóng một vai trò tác động và chi phối rất lớn đến kết quả buổi phỏng vấn xin việc làm của bạn bởi nó thể hiện tác phong, suy nghĩ và tính chuyên nghiệp của bạn, không những thế nó còn là nhưng nhìn nhận, đánh giá, ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt nhà tuyển dụng nữa đấy.

Xem thêm  

Xuống phố tự tin hơn với mẹo Mix đồ sành điệu

Một người con gái sành điệu có những thói quen hữu ích để lúc nào cũng trông rạng rỡ, tự tin và thu hút ánh nhìn chứ không hẳn phải tiêu tốn cả gia tài để chạy theo xu hướng. Phong cách hình thành từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày.

Xem thêm  

Đàn ông thích quà gì?

Đàn ông cũng như phụ nữ, rất thích được nhận quà. Nhưng vì là phái mạnh, không phải lúc nào cũng có thể thoải mái bày tỏ cảm xúc như phụ nữ, nên những món quà có khả năng “gieo” cảm xúc lại là những thứ sẽ lưu lại lâu nhất trong tim họ.

Xem thêm  

Gu thời trang lạ của Văn Mai Hương

Sau sự kiện chiếc đầm khó hiểu của Văn Mai Hương trong đêm chung kết Vietnam Idol Kids. Văn Mai Hương trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của cộng đồng mạng về gu thời trang...

Xem thêm