MẸO NHỎ BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG GIÀY, DÉP DA

CyVy

Từ lâu giày dép là vật dụng không thể thiếu và vô cùng cần thiết của mỗi người, nó không đơn thuần làm nhiệm vụ bảo về đôi chân của bạn mà còn tiến lên phát triển hơn trở thành một phụ kiện thời trang mang tính thẩm mỹ và tinh tế cao. Nhưng để bảo quản và sử dụng những đôi giày, dép bằng da thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những lưu ý và kinh nghiệm bảo quản giày dép bằng da.

Từ lâu giày dép là vật dụng không thể thiếu và vô cùng cần thiết của mỗi người, nó không đơn thuần làm nhiệm vụ bảo về đôi chân của bạn mà còn tiến lên phát triển hơn trở thành một phụ kiện thời trang mang tính thẩm mỹ và tinh tế cao. Nhưng để bảo quản và sử dụng những đôi giày, dép bằng da thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những lưu ý và kinh nghiệm bảo quản giày dép bằng da.

Mẹo nhỏ bảo quản và sử dụng giày dép da - 1

1.Sắp xếp giày theo một trật tự nhất định


Nếu bạn đã từng ném giày ống, giày da, giày cao gót, giày thể thao… vào cùng một đống với nhau, và đến khi muốn sử dụng, bạn vật vã lục tìm trong mớ hỗn loạn nó, thì ngay bây giờ hãy mau sắp xếp lại chúng theo từng đôi, phân loại giày theo khu vực để dễ dàng tìm kiếm và sử dụng, đồng thời cũng giữ cho giày bạn ở tình trạng tốt hơn.
+ Để giày cao gót và những đôi giày dùng cho mặc váy lại với nhau.
+ Lập kế hoạch bảo quản giày ống và các loại giày mùa đông khác cùng một chỗ.
+ Để giày đế bệt, giày mùa hè và dép chung một nơi.
+ Giày thể thao và các đôi giày dùng thường nhật tạo thành một nhóm.

Mẹo nhỏ bảo quản và sử dụng giày dép da - 2


2. Tìm một không gian tối để bảo quản và có thể kiểm soát được nhiệt độ


Giày dép sẽ giữ được tình trạng tốt của nó lâu hơn nếu không phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, đồng thời nhiệt độ bảo quản cần ổn định, tránh thay đổi liên tục. Nơi lưu giữ giày tốt nhất là trong tủ quần áo tối nhưng không nóng bức và ngột ngạt. Nếu tủ quần áo không đủ chỗ, bạn có thể giữ chúng dưới gầm giường.
Đừng để giày dưới tầng hầm, gara hoặc bất kỳ đâu mà chịu có thể chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (nóng bức vào mùa hè và lạnh trong mùa đông).

3.Thời gian thử giày


Thời gian tốt nhất để thử giày là vào cuối ngày vì bàn chân bạn lúc đó "nở" to nhất và ảnh hưởng đáng kể đến size giày của bạn. Hãy di chuyển đi tới lui vòng quanh trong cửa hàng, trên nền đất cứng, thỉnh thoảng khuỵu chân trái, phải của bạn lên xuống để lựa chọn được những đôi thoải mái vừa vặn.
Gót giày là điểm tiếp xúc với mặt đất, gót càng to mang càng thoải mái. Giày gót nhọn, với kiểu gót mảnh khảnh và nhỏ rất khó để giữ thăng bằng. Gót đế liền tạo sự dễ chịu vì sức nặng của bạn được phân bố đều trên toàn bộ giày. Giày đế liền gót phù hợp với người có công việc đi lại nhiều.

4.Dáng đi đúng

Mẹo nhỏ bảo quản và sử dụng giày dép da - 3


Dáng đi đúng có thể làm cho cơ thể trông mảnh mai hơn. Bí quyết là để mặt trước chân của bạn hoàn toàn duỗi thẳng khi bạn bước đi, giữ bước chân sải dài. Và hãy đứng thẳng, giữ vai và mông ở phía sau giúp bạn giữ thăng bằng, làm giảm sức nặng trên xương sống của bạn.
Đứng tựa vào một vách tường để cho đầu, vai và gót chân thành một đường thẳng tựa vào vách.
Một bài tập đều đặn khác với cùng một hiệu quả. 5 phút, 5 lần một tuần, đi chân trần, hãy đi trên lòng bàn chân trước của bạn để củng cố mắt cá và bắp chân. Chọn chất liệu giày mềm mại và bảo quản bằng cách lèn vào giấy mềm để giữ nguyên hình dáng của giày.


5.Cách lau chùi giày


Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới.

Dùng sữa tươi lau giày có thể làm cho giày và các đồ da khác không bị nứt.
Chúng ta có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh dày thay cho bàn chải đánh xi. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.
Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn dùng giấm lau qua, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày.
Những đôi dày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới.


6.Bảo quản giày da


Để giày da luôn sáng bóng thì cách tốt nhât là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.
Đối với những vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước khi buộc nên xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.


7.Giày da bị cứng

Đối với giày da mới mua về thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.
Đối với giày da dùng lâu ngày nên bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nữa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi, cũng có thể phết qua một ít dầu lửa, đừng để phơi nắng hay để gần lửa

Đối với một số loại dép đi một thời gian có mùi hôi, bạn có thể giặt sạch, phơi khô, rồi phun một tí rượu trắng vào đến khi dép không thể hút thêm rượu được nữa thì đem ra phơi khô. Như vậy dép sẽ không còn mùi hôi nữa.


8.Giày làm bằng chất liệu PVC


PVC là một hợp chất cao phân tử “kỵ” với dung môi, nhiệt và hóa chất. Vì thế, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất là bạn sử dụng miếng vải ẩm làm sạch giày.


9.Giày da bóng


Những vết dơ bên ngoài có thể làm sạch bằng vải ẩm hay xà phòng nếu cần. Ngoài ra, có thể sử dụng dầu khoáng, acetone hay kem đánh răng, nhưng nên thử một ít trên phần gần gót giày để đảm bảo nó không làm thay đổi màu sắc. Lấy một miếng vải sạch và cho một lượng nhỏ để làm sạch bề mặt giày. Chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày đến khi vết dơ hoàn toàn biến mất rồi dùng một miếng vải sạch để đánh bóng giày.


10.Da lộn


Khi giày của bạn dính bùn, chờ đợi cho đến khi khô bùn, dùng bàn chải mềm để loại bỏ nhẹ nhàng các lớp bùn khô còn bám lại trên giày da lộn. Khi chải nên đi theo một hướng nhất định, chú ý tới cả các vết bẩn bị mắc kẹt trong từng chi tiết.
Khi giày da lộn của bạn bị dích nước, hãy dùng miếng giấy mềm để thấm nước, cuốn 2-3 vòng phủ toàn đôi giày. Bạn để giày ở nơi có ánh sáng và thoáng. Ngoài lớp bọc giày bạn chèn thêm một lớp xốp bên trong để khi giày khô sẽ không bị biến dạng. Nên để giày khô qua đêm sau đó nhẹ nhàng chải lại để khôi phục lại kết cấu.
Nếu giày của bạn dính nhiều dầu mỡ tức là đôi giày của bạn đang ở trong tình trạng nguy hiểm rồi. Cách tốt nhất lúc này là dùng một bàn chải cứng chà đi chà lại để lớp da lộn bong lên lớp mới sẽ thay thế lớp cũ. Sau đó mà giày của bạn vẫn để lại vết ố thì bạn rửa đôi giày với một ít nước rửa bát pha với cồn và một bàn chải cứng sau đó để nơi khô và thoáng mát. Nếu đôi giày vẫn ố thì cũng có thể là thời gian để nói lời tạm biệt với đôi giày dơ bẩn của bạn.
Khi bạn không đeo giày thì cách bảo quản tốt nhất là bọc giày trong khăn giấy và đặt trong một chiếc hộp thoáng khí.


11. Tránh cất giữ giày khi còn ướt


Đừng đặt giày vào các hộp để bảo quản cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Giày ướt có thể tạo mốc nếu bạn cất giữ đồng thời gây ra mùi hôi. Vì vậy, đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho chúng khô hoàn toàn rồi mới đem cất.


12. Đừng bọc giày da trong bịt nhựa


Giày da cần phải “hô hấp” trong khi bảo quản. Bọc chúng trong bịt nhựa có thể gây ra mốc hoặc đổi màu. Luôn luôn quấn giày da bằng vải mềm không có acid để bảo quản.


13. Đừng bảo quản giày với băng phiến (long não)


Băng phiến chứa các hoá chất để xua đuổi côn trùng, nhưng nó là một chất độc hại, đặc biệt nếu môi trường xung quanh có trẻ em và vật nuôi. Mùi của băng phiến rất nặng, sẽ bám vào giày và rất khó để đuổi mùi. Thay vì sử dụng băng phiến, hãy xài gỗ tuyết tùng, gỗ tuyết tùng tự nhiên giúp xua đuổi côn trùng, không độc hại và mang đến mùi hương dễ chịu.

Tin tức khác

Khắc chữ lên ví da, quà tặng độc đáo đầy ý nghĩa!

Rất nhiều bạn lựa chọn ví da nam hoặc nữ làm vật phẩm quà tặng cho người thân yêu? Tuy nhiên món quà này sẽ ý nghĩa hơn nhiều khi được khắc một vài lời chúc, hoặc đơn giản chỉ là khắc tên, khắc hình ảnh của người mình định tặng lên trên ví. Vừa thời trang mà lại vô cùng ý nghĩa và bền vững, đây là xu hướng mà nhiều bạn trẻ ngày càng thích thú. 

Xem thêm  

BÍ QUYẾT CHỌN VÍ DA HỢP PHONG THỦY, TÀI LỘC

Không như chiếc ví cầm tay xinh xắn của nữ giới thường đựng những món đồ nhỏ cần thiết nhưng không mấy quan trọng, ví của nam lại dày thô dường như chứa tất cả “ruột gan” của chàng, như giấy tờ, tiền nong và nhiều vật dụng quan trọng khác. Do đó, độ bền của ví nam và khả năng chứa đồ đạc bên trong, thậm chí hợp phong thủy đem lại tài lộc là 3 điều quan trọng nhất khi lựa chọn ví cho nam giới.

Xem thêm  

Cách chọn giày da phù hợp với dáng người của bạn

Để chọn một đôi giày ưng ý đã là khó khan và nhiều đắn đo, nên việc chọn một đôi giày bằng da càng là một sự đắn đo lớn vì không chỉ nó có phù hợp với mình không mà còn là giá tiền khá là “chát” cho một đôi giày da thật nên việc chọn lựa càng phải cẩn thận, tỉ mỉ… 

Xem thêm  

BÍ QUYẾT CHỌN MUA TÚI XÁCH ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG

Túi là một phụ kiện không thể thiếu với bất cứ cô nàng nào. Ngay cả bạn là một cô nàng không thích thời trang cho lắm, thì sở hữu một chiếc túi đẹp, tốt, bền cũng là một điều mà bạn luôn phải nghĩ tới. Tuy vậy, việc tìm mua một chiếc túi hoàn hảo như thế không phải là dễ. Nó không phải là việc chỉ cần bước vào hàng túi, chọn bừa một cái là xong

Xem thêm  

CÁCH CHỌN VÍ DA NỮ THỜI TRANG VÀ CHẤT LƯỢNG

Ví nữ không đơn giản như ví nam, ví nữ đa dạng từ hình dáng, chất liệu đến giá cả vì vậy việc chọn cho mình một chiếc ví đẹp phù hợp với túi tiền là điều quan tâm của không ít chị em phụ nữ và nhất là cánh mày râu khi muốn chọn mua cho người phụ nữ yêu quý của mình thì đây quả là một vấn đè đau đầu

Xem thêm  

MỘT SỐ CÁCH NHẬN BIẾT VÍ DA CÁ SẤU THẬT

Khi bạn có ý định mua một mặt hàng làm bằng da thì một câu hỏi luôn xuất hiện trong tâm trí của bạn đó là làm thế nào có thể phân biệt được da thật và giả da? Do cấu trúc đặc biệt của da cá sấu cũng như công nghệ làm giả da cá sấu mà da thật và da giả có một số điểm cơ bản khác nhau như sau:

Xem thêm  

PHỐI ĐỒ MẠNH MẸ CÁ TÍNH CÙNG CHẤT LIỆU DA

Từ lâu giày dép là vật dụng không thể thiếu và vô cùng cần thiết của mỗi người, nó không đơn thuần làm nhiệm vụ bảo về đôi chân của bạn mà còn tiến lên phát triển hơn trở thành một phụ kiện thời trang mang tính thẩm mỹ và tinh tế cao. Nhưng để bảo quản và sử dụng những đôi giày, dép bằng da thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những lưu ý và kinh nghiệm bảo quản giày dép bằng da.

Xem thêm