8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả

CyVy

(DCC) - Hiện nay trên thì trường bán rất nhiều loại sản phẩm làm từ dada cá sấu như: Ví da cá sấu, dây nịt da cá sấu và túi xách da cá sấu…với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau, vì thế người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn.

(DCC) - Hiện nay trên thì trường bán rất nhiều loại sản phẩm làm từ da da cá sấu như: Ví da cá sấu, dây nịt da cá sấu và túi xách da cá sấu…với nhiều mẫu mã và giá thành khác nhau khiến người tiêu dùng rất băn khoăn. Để phần nào giải quyết được vấn đề này Da cao cấp CYVY hướng dẫn bạn nhận biết da cá sấu thật và giả 1 cách đơn giản và chính xác nhất qua bài viết: tổng hợp từ A – Z cách nhận biết da cá sấu thật chính xác 100%.


8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 1

Hình ảnh nguyên 1 tấm da cá sấu mổ bụng


 
 I. Da cá sấu thật là gì?

Da cá sấu thật là da nguyên con cá sấu được lột ra sau đó đem đi xử lý hóa chất và nhuộm màu (thuộc da), để tạo nên nhũng tấm da mềm mại, bền bỉ và có màu sắc như ý muốn.

II. Cấu tạo bề mặt da: Bề mặt da cá sấu gồ ghề vân da không đồng nhất, chủ yếu gồm 4 phần da sau:

 
 
                     8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 2


+ Da lưng: da có những dãy gai chạy dọc theo mình cá sấu, gai được cấu tạo chủ yếu là chất sừng nên rất cứng và chắc.
+ Da đuôi: gồm những vẫy đuôi hình cánh buồn chạy dọc phần đuôi cá sấu, khi thuộc da thì những chiếc vây  này được ép sát bề mặt da để tiện trong việc gia công sản phẩm. Vây đuôi cấu tạo từ da và thịt nên mềm và chắc.
+ Da bụng: là phần da mặt dưới bụng cá sấu, bề mặt da phẳng, các đường chỉ tạo nên những ô vân da như hình vuông. Da bụng rất mềm mại và bền
+ Da hông: là da phần bên hông cá sấu, bề mặt da tương đối phẳng. Điểm nổi bật là các ô vân da giống 1 phần viên bi nổi lên nên người ta hay gọi  là da bông bi.
Về mặt cảm quan: da cá sấu mềm, vân da không đồng nhất, độ đàn hồi rất tốt. Nếu da được thuộc với công nghệ cao thì nhìn bề mặt da bóng tự nhiên, bề mặt da rất mịn và đẹp.
 
III. Hướng dẫn nhận biết sản phẩm làm từ da cá sấu thật:

Nếu là da nguyên tâm thì bạn rất dễ nhận biết vì chỉ quan sát hình thù tấm da, con cá sấu hình dạng như thế nào thì lột ra tấm da như thế đó, da giả không thể làm được. Song khi da đã được làm lên sản phẩm thì quả là điều không dễ nếu bạn không phải là dân trong nghề.
Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, hôm nay CYVY sẽ hướng dẫn cụ thể hơn để bạn nhận biết nhé!
  • Nhìn một cách tổng thể thì da cá sấu thật đều có cấu trúc là các khớp nối luôn mềm mại, nhưng lớp vảy thì cứng, bề mặt da cá sấu có vân da không đồng nhất, Các đường chỉ da (tạo nên những ô vân da) có độ sâu cũng như độ rông không đều nhau.  Với các loại sản phẩm làm bằng da thật thì càng sử dụng lâu sản phẩm càng mềm, bề mặt da cá sấu càng có độ bóng tự nhiên còn da giả nhìn thì bóng nhưng sờ vào thấy cứng và ít có sự đàn hồi.
  • Dùng ngón tay ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm. Nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm trên bề mặt của nó xung quanh ngón cái. Tuy nhiêu sau khi khách hàng bỏ tay ra thì vết lõm sẽ hết chứng tỏ là da thật vì có độ đàn hồi tốt. Còn các vật liệu tổng hợp sẽ không có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên và trở lại trạng thái ban đầu chậm hơn. Nếu đè nhẹ lên chổ gai (gù) nó sẽ rất cứng và chắc, dè càng mạnh đầu ngón tay càng đau (không mềm như da giả dập gù cá sấu).
 

 

 
 1. Cách nhận biết bóp, ví làm từ da cá sấu thật đơn giản nhất.
Ví nam da cá sấu thường được làm từ 1 trong 4 phần da như  chúng ta nêu ở trên, một số trường hợp thì sẽ được phối từ 2 phần da với nhau.


8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 3




 

=> Nếu ví làm từ da cá sấu có gai thì bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay ấn lên đầu gai nếu thấy cứng thì đó là da cá sấu thật, còn da giả do gai được dập từ da bò nên mềm và hình thù gai tròn và mịn hơn.

=> Ví làm từ  da vây đuôi, đây là sản phẩm rất khó làm giả vì vây đuôi cá sấu có hình tam giác được ép nằm sát bề mặt da, vây mềm nhưng rất chắc, nếu dùng tay để cố tình xé rách nó quả là điều không đơn giản.
 
=> Loại khó phân biệt nhất là ví làm từ da trơn mà đặc biệt là da phần bụng, khi gặp những sản phẩm da cá sâu loại này bạn chỉ cần nhìn kỹ bề mặt sản phẩm và xét 2 yếu tố:
 
+ Thứ nhất: da cá sấu thật cầm lên bạn sẽ  cảm nhận được  da mềm, có độ đàn hồi cao còn da giả thì dùng máy ép nhiệt để dập vân nên da đét và cứng.
 
+ Thứ hai: là nhìn kỹ từng vân da, da cá sấu thật thì các vân da không đều nhau, đặc biệt các khớp nối tạo nên các vân gia mềm và linh hoạt giống như đường chỉ tay con người, còn da giả thì vân cứng và trơn bóng .
 
+ Ngoài ra bạn cũng nên xem về giá bán, thường thì những loại ví giả da cá sấu thường bán với giá 250k - 450k, sản phẩm da cá sấu thật có giá cao hơn rất nhiều

2. Cách nhận biết dây nịt làm từ da cá sấu thật.

 


XEM VIDEO DỄ HIỂU HƠN NHÉ


 





+ Cách 1: Đối với thắt lưng da cá sấu thì cách đơn giản nhất để bạn phân biệt đó là : thắt lưng da cá sấu thật thường được làm từ 2- 3 lớp da, còn thắt lưng giả da cá sấu chỉ làm từ một lớp duy nhất.

+ Cách 2:Đối với dây nịt da cá sấu làm từ da gai: Gai lưng, vây đuôi hoặc dây nịt nguyên con phần lưng. Bạn chỉ cần dùng đầu ngón đè nhẹ lên chổ gai gù mà thấy nó cứng, chắc càng dè mạnh càng đau thì đó là da cá sấu thật. Nếu thấy vây đuôi hình cánh buồn thì bạn thử lấy đầu nóng tay út móc lên được là chuẩn da cá sấu.

 

8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 4

 

Đối với dây nịt làm từ da bụng hay da bông hông cá sấu thì bạn phân biệt giống như ví làm từ da bụng cá sấu nhé.
Cảm ơn bạn đã quan tâm, nếu thấy hay và bổ ích thì share và like ủng hộ Da Cao Cấp CYVY nhé!


IV. So sánh da cá sấu thật và da dập vân cá sấu


 


 

8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 5
Dây nịt da cá sấu thật và da dập vân cá sấu

 

 

8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 6
Ví bông bi da cá sấu thật và sản phẩm dập giả bông bi cá sấu

 

Vân da bụng túi xách da cá sấu thật và vân da bụng dập bằng máy. Tất cả da vân cá sấu gải đều được dập bằng máy in nhiệt, sau đó phun một lớp xi bóng lên bề mặt do đó nhìn kỹ bề mặt da thấy có độ bóng loáng không tự nhiên như độ bóng của da cá sấu thật.
 

8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 7

 

V. Một số lưu ý trước khi chọn mua sản phẩm làm từ da cá sấu 

Thứ nhất:  Quý khách nên tới những cửa hàng quen mà mình đã từng mua hoặc đến những nơi uy tín, những cửa hàng này thường chỉ bán 2 loại mặt hàng da, đó là sản phẩm làm từ da cá sấu và da đà điểu, sản phẩm của những cửa hàng này thường có phiếu bảo hành và hướng dẫn sữ dụng sản phẩm rõ ràng.

Thứ hai: Hiện nay nhiều cửa hàng bán online và giao hàng tận tay cho người mua vì thế cũng rất thuận tiện, nhất là đối với những người không có nhiều thời gian rảnh hoặc là ngại ra đường.Khi mua hàng online thì tốt nhất là lên những website uy tín và có độ tin cậy cao,phải xem kỹ địa chỉ cũng như số điện thoại ghi rõ ràng trên web, đặc biệt là phải có phiếu bảo hành sản phẩm rõ ràng. Thường thì shop bán online giá sẽ rẻ hơn giá bán của các cửa hàng bán trực tiếp

Thứ ba: Trước khi quyết định mua sản phẩm da cá sấu thì bạn nên lên mạng tìm hiểu và so sánh giá bán của cách cửa hàng để lựa chọn được nơi bán hàng giá tốt nhất và xem kỹ cách  PHÂN BIỆT DA CÁ SẤU THẬT, GIẢ  để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Thứ tư:Nếu được thì nên nhờ người am hiểu về da để đi cùng nếu bạn muốn mua với số lượng lớn (mua sỉ).

Cuối cùng là: Đọc kỹ tiêu đề, tên sản phẩm ghi trên website: trường hợp này thường gặp trên một số website bán hàng giảm giá (dạng groupon). Ví dụ: ví cá sấu giảm giá 50%...(thường là ví da bò hoặc simili làm nhái da cá sấu). Những trường hợp này nếu bạn đọc không kỹ nội dung giới thiệu sản phẩm thì rất dễ mua nhầm.

- Hiện nay CyVy là một trong những nơi bán ví da cá sấu giá rẻ nhất Tp.HCM

- Bạn có thể gọi điện cho DA CAO CẤP CYVY để được tư vấn miễn phí - hotline: 0909421186

>> Xem thêm : 11 cách nhận biết da cá sấu thật đơn giản nhất

>> Xem thêm: Lựa chọn màu sắc phụ kiện hợp với mạng trong phong thủy

 

Về tổng thể ví da cá sấu thật có 7 loại như hình ảnh dưới đây:

 8 cách phân biệt da cá sấu thật hay giả - 8
 

XEM THÊM:

>> NHỮNG MẪU VÍ NAM DA CÁ SẤU MỚI NHẤT 2018

>> 5 MẪU THẮT LƯNG DA CÁ SẤU BÁN CHẠY NHẤT

>> 10 MẪU GIÀY DA CÁ SẤU ĐẸP NHẤT

Tin tức khác

Cách chọn quà để tặng sếp

(DCC) - Mua quà gì để tặng sếp? Là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng gây bối rối cho không ít người. Để giúp bạn lựa chọn được món quà ưng ý, phù hợp để tặng cho cấp trên của mình, chúng tôi có một vài gợi ý như sau:

Xem thêm  

5 bao da iPhone đắt nhất thế giới

(Dacaocapcyvy) - Những chiếc vỏ điện thoại iPhone 6 được làm từ kim loại quý, được gắn đồ trang sức hoặc làm hoàn toàn thủ công từ da thật này có giá không hề rẻ nhưng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật.

Xem thêm