Da kỳ đà, đặc điểm và cách phân loại

CyVy

Hẳn có rất nhiều bạn yêu thích và đã sử dụng những sản phẩm làm từ da Kỳ đà, nhưng chưa hẳn bạn đã biết về đặc điểm và nguồn gốc xuất xứ của loại da bò sát này. Hôm nay Da cao cấp Cyvy xin chia sẻ một số hiểu biết của mình về dòng da này nhé.

Da kỳ đà?
 
Hẳn có rất nhiều bạn yêu thích và đã sử dụng những sản phẩm làm từ da Kỳ đà, nhưng chưa hẳn bạn đã biết về đặc điểm và nguồn gốc xuất xứ của loại da bò sát này. Hôm nay Da cao cấp Cyvy xin chia sẻ một số hiểu biết của mình về dòng da này nhé.
 
1. Nguồn gốc da Kỳ đà.

Hẳn các bạn đã rất quen thuôc với da kỳ đà Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ý…và rất ít khi được nghe thấy chất lượng da loài vật này ở Việt Nam được đánh giá cao. Trên thực tế thì Indonesia và Malaysia là 2 vựa kỳ đà lớn của Đông Nam Á. Điều này có thể dễ thấy trên giấy chứng nhận nguồn gốc của mỗi tấm da. Số lượng da của loài vật đặc biệt này được xuất khẩu với số lượng lớn trên toàn thế giới từ các nước Đông Nam Á. Đây là nơi có nguồn hàng thô được đánh giá là chất lượng. 

Một số nguồn da kỳ đà cao cấp khác có thể kể đến như: Ý,Tây Ban Nha. Tại đây, họ có những cơ sở thuộc da với công nghệ đỉnh cao được giữ kín. Hóa chất được sử dụng để thuộc, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và chất lượng được kiểm định kỹ càng. Những sản phẩm được chứng nhận nguồn gốc châu âu này có giá thành vượt trội hơn hẳn các loại có xuất xứ từ Đông Nam Á. Cũng dễ hiểu vì sao những nơi có nguồn nguyên liệu thô tốt chưa chắc đã cho ra được những tấm da thành phẩm có chất lượng cao nhất.

 
2. Phân loại: Kỳ đà có hàng trăm loại khác nhau, tuy nhiên có 3 loại phổ biến lấy da như sau
- Kỳ đà Teju: Nguồn gốc từ Nam Phi, vân của nó nhỏ và gần như là hình vuông. Loại này chỉ có cắt lưng
- Kỳ đà Nile – chủ yếu được tìm thấy ở Sudan, loại này có vân vuông và nhỏ nhất trong 3 loại. Nhưng kích cỡ tấm da lại lớn nhất. Loại naỳ chỉ có dạng cắt bụng
- Kỳ đà Ring – Varanus Salvator: sống chủ yếu ở Indo, Malay. Kỳ đà Ring có những vòng tròn nhỏ chạy dọc trên phần lưng mà 2 loài kia không có, phần bụng có vân hình vuông, nhỏ , chạy dọc bụng. Loại này cho phép cắt lưng lẫn cắt bụng


Da kỳ đà đặc điểm và cách phân loại - 1

 
Dòng kỳ đà Ring lizard ( tên khoa học là Varanus Salvator) – loài kỳ đà Đông Nam Á. Kỳ đà là 1 trong số những loài động vật hoang dã cần được bảo vệ, thuộc nhóm 2 trong danh sách của CITES. Chính vì vậy việc nhập khẩu da kỳ đà yêu cầu phải có đầy đủ giấy phép CITES, nếu không có thì e rằng khó thông quan nha!

3. Vì sao da kỳ đà được nhiều người ưu chuộng.

Da kỳ đà có độ bền được sánh ngang với chất liệu da cá sấu. Chúng có bề mặt đanh, cứng và độ bóng tự nhiên. Do đặc điểm thích nghi được với môi trường dưới nước và trên cạn nên da của chúng trở nên kháng nước rất tốt. Đây cũng chính là lý do mà người ta sử dụng chất liệu đặc biệt này để làm ghế ngồi hay túi xách. Bản thân các vật dụng này phải cọ xát nhiều và tiếp xúc nhiều với chất bẩn, chất ăn mòn.

Những chiếc giày da được làm từ da kỳ đà luôn bóng bẩy, mang lại cảm giác an toàn cho chủ nhân. Bên cạnh đó còn khẳng định đẳng cấp. Khả năng giữ form cực kỳ tốt khiến cho những chiếc thắt lưng được làm từ da loài động vật máu lạnh này trở nên bền bỉ đến khó tin.

Những vân hạt của da kỳ đà đều nhau, ở một số đoạn chúng tạo ra những đường thẳng song song nhau. Mang lại cảm giác thích thú khi nhìn. Khi còn sinh sống ở ngoài môi trường tự nhiên, chính cấu trúc lớp vân này giúp chúng chống lại những kẻ thù và bảo vệ chúng khỏi những cuộc chiến khốc liệt. Khi tới tuổi trưởng thành, những chú kỳ đà sẽ được tách riêng ra để khỏi cắn nhau tranh giành thức ăn. Những tấm da được làm ra có phẩm chất cao thường được lấy từ những con kỳ đà được chăm sóc vô cùng tỷ mỷ với chế độ dinh dưỡng cẩn thận.

4. Các sản phẩm làm từ da Kỳ đà

Một chiếc ví da đẹp từ loại da này có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu. Giá thành của chúng được quyết định bởi nguồn gốc của chất liệu da, bên cạnh đó là mức độ hoàn thiện sản phẩm. Một yếu tố quyết định khá nhiều nữa đó là cách sản xuất là may bằng máy hay làm hoàn toàn bằng thủ công như các sản phẩm ví nam da kỳ đà Cyvy. Thông thường thì sản phẩm handmade có giá đắt hơn nhiều.


Da kỳ đà đặc điểm và cách phân loại - 2

Túi xách được làm từ loại da này có giá khá mắc. Đơn giản vì số lượng tấm da có kích thước phù hợp để làm nên được những chiếc túi này thường rất hiếm. Chỉ có một số loài lớn thì mới đáp ứng được. Hơn nữa, túi xách bây giờ được người ta xem như là một vật trang trí, một phụ kiện quan trọng. Chính ví thế, những chất liệu đắt tiền cũng được mang vào như kim cương, vàng hay kim loại quý khác.

 

Tin tức khác

Như thế nào là một chiếc ví da cá sấu hoàn hảo?

Để có một chiếc ví da cá sấu bền đẹp thì nguyên liệu tốt thôi chưa đủ, mà cần phải có một người thợ lành nghề và có tâm. Đúng thế, để hoàn thiện một chiếc ví da cá sấu không đơn giản như làm một cái ví da bò hay các dòng da mặt láng khác, bề mặt da cá sấu sần sùi không đồng nhất nên buộc phải làm hoàn toàn thủ công do đó kinh nghiệm của những người thợ da là rất quan trọng.

Xem thêm  

Vì sao Cyvy bán hàng giá cao hơn một số nơi khác ?

Để có một sản phẩm hoàn hảo thì đầu tiên phải chọn được nguyên phụ liệu tốt nhất, tiếp đến là sự góp sức từ bàn tay những người thợ lành nghề kết hợp với máy móc hiện đại, bên cạnh đó quy trình sản xuất tối ưu cũng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp.

Xem thêm  

9 mẫu túi xách da cá sấu đẹp, sang trọng dành cho nam công sở.

Cập nhật những mẫu túi xách da cá sấu đẹp, sang trọng dành cho nam mới nhất hiện nay, túi xách dành cho giới văn phòng thường rất đa dang về kiểu cách và chất liệu, riêng dòng túi xách làm từ da cá sấu thì hầu như bạn khó tìm hơn vì đây là những mẫu túi xách có giá hơi đắt đỏ vì vậy trên thị trường cũng ít nơi cung cấp, sau đây là những mẫu túi xách da cá sấu dành cho dân công sở có sẵn tại hệ thống Đồ Da cao cấp CYVY.

Xem thêm  

Da nappa là gì? đặc điểm của dòng da bò nappa

Tuy thuật ngữ “Da nappa” được phổ biến khá rộng rãi nhưng nó lại không thực sự là một sản phẩm. “Nappa” là một thuật ngữ chung của ngành công nghiệp da và không thể xác định chính xác nó là gì. “Nappa” ý chỉ loại da tốt, mịn, thoáng khí và đặc biệt mềm khi chạm vào.Vì vậy, chúng ta có thể hiểu định nghĩa là Da Tiêu Chuẩn Nappa.

Xem thêm  

Tuyển cộng tác viên bán hàng đồ da cá sấu Cyvy

Bạn đang quan tâm đến Tuyển cộng tác viên bán hàng của Da cao cấp Cyvy? Bạn muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh mà không cần phải đầu tư gì cả? Cyvy cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm và công cụ để bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đang ở xung quanh bạn.

Xem thêm  

Cánh nhận biết cá sấu Crocodile và Alligator ? Con nào mới là Cá sấu?

Crocodile và Alligator – Nghĩa tiếng Anh đều là cá sấu, xét về mặt sinh học chúng cùng là loài bò sát sống lưỡng cư với nhiều điểm tương đồng và hình dạng giống nhau nhưng thực sự lại là hai họ hoàn toàn khác biệt, vậy cụ thể chúng khác nhau ở điểm nào? Đó là câu hỏi nhiều người băn khoăn khi tìm hiểu về loài “Vua” bò sát này.

Xem thêm