Hiểu biết khi chọn mua giày da thật

CyVy

Khi đi chọn mua giày da thì ai cũng muốn mua được giày da thật chính hiệu. Nhưng làm sao để biết cách chọn mua được những đôi giày lười da nam thật thì không phải ai cũng biết cách.

Khi đi chọn mua giày da thì ai cũng muốn mua được giày da thật chính hiệu. Nhưng làm sao để biết cách chọn mua được những đôi giày lười da nam thật thì không phải ai cũng biết cách.

Hiểu biết khi chọn mua giày da thật - 1

  Về chất liệu da:
Trên thị trường trôi nổi hàng trung quốc với mẫu mã đa dạng nhưng chất liệu hầu hết thường giả da. Giả da cũng có nhiều loại như PU và simili, với chất liệu giả da PU nếu để ý chúng ta có thể phân biệt được bằng mắt hoặc bằng cảm giác khi chạm vào sản phẩm nhưng với chất liệu simili thì nó khá khó để nhận biết bởi nó là giả da cao cấp, nhưng lưu ý về sự khác nhau cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tránh được hàng giả đang tràn lan.
- Khi mua giầy da bạn phải quan sát thật kỹ từ đường may, lớp lót trong, font chữ cho tới chất lượng da.
- Việc phân biệt nhiều khi rất khó khăn, vì giầy da bị làm nhái rất nhiều, có thương hiệu bị nhái tới 95%, từ kiểu dáng, màu sắc. Giầy da thật không bóng bẩy như giả da và khi bẻ cong không bị giãn và có nếp như giả da.
- Giầy da thật thường bền, nhưng giầy da thật cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ma sát khi dùng làm trợt lớp bên ngoài của da. Giầy da xịn của các thương hiệu lớn thông thường vẫn giữ màu thật của da: như màu nâu các sắc thái đậm nhạt trên sản phẩm và ít có sự can thiệp sâu về màu sắc rất dễ làm thay đổi tính chất của da, nên dùng lâu dễ đổi màu.
- Giầy da bây giờ có nhìu loại, thị trường bán tạp nham cái nào cũng "real leather" nhưng thật chất là mix 100% từ hỗn hợp simili + carton bột + keo silicon, hỗn hợp này trộn lại và trải đều cán dẹp rồi tạo hình cho 2 bề mặt cho ta 1 sản phẩm gọi là "da thô"
"da thô" được cắt tỉa gọn gàng thành miếng bỏ sỉ tính theo mét cho các nơi chuyên sản xuất và đến tay người tiêu dùng với nhãn ghi là "real leather"

Về đế giày
Thường thì một đôi giày ngoài bề mặt da đóng vai trò quyết định trong chất lượng và giá cả thì đế giày cũng không kém phần quan trọng. Hầu hết các sản phẩm giả da, đế của chúng thường làm bằng PVC. Đây là loại đế giày được hình thành bằng phản ứng trùng hợp của các monomer vinyl chloride. Polymer này được kết hợp với các thành phần khác để có được các thuộc tính yêu cầu cho vật liệu đế. PVC là vật liệu làm đế rẻ hơn các loại khác. Vì thế mà giá thành của giày lười nam giả da rẻ hơn nhiều.
Trong khi, giày lười da nam thật thường đi kèm với đế cao su nhiệt dẻo hoặc đế cao su lưu hóa giúp tăng cường độ bền, chống mài mòn, chống trơn trượt và đặc biết đi rất êm chân và không gây tiếng động. Vì thế giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn so với giả da.

Cách phân biệt giầy da :
Giầy da thật:
1. Lửa đốt hơi lâu, không co rút, có mùi khét thịt nướng
2. Lấy kéo cắt => khó khăn, trẹo cả kéo, đau cả tay
3. Sản phẩm không dùng keo, hầu như là da nguyên miếng nếu cần thì chỉ may. Nịt da thường có 1 lớp mà thôi. Muốn biết quan sát kỹ phần hay cắt đi mà người bán hàng thường thử nịt (chỗ gần đầu khóa nịt ak). Nếu là da thiệt phần này rất sần sùi, nhám.
Giầy da giả :
1. Đốt lửa lâu, co rút lòi nhựa (silicon) nhão nhét
2. lấy kéo cắt => dễ dàng
3. SP thường dùng keo, dán...dán...fải dán mới dính. Những nịt Simili 2 bên hông đường dây thường có tráng 1 lớp nhựa => bà con đừng tưởng lầm là 1 lớp nhé. Tráng keo nhằm đánh lừa mắt khách hàng, che đi các lớp dán của Simili.
Cách bảo quản giày da
- Mùa mưa, thật khó tránh tình trạng giày bị ướt sũng. Cách chữa cháy đơn giản là lấy khăn lau khô nước, dùng giấy báo xé nhỏ cho vào giày, thay giấy khoảng 2-3 lần (trong 1-2 ngày). Tuyệt đối không mang ra ngoài phơi nắng vì như thế da giày sẽ bị co cứng, gây chật, da bị gãy hoặc rách.
- Không để giày da tiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì chúng sẽ làm cho da bị ố, thậm chí gây mục nát chỗ da tiếp xúc.
- Không nhét tất vào trong giày. Hãy để đôi giày của bạn thật thoáng khí. Điều đó giúp bạn tránh không biến đôi giày của mình thành một ổ vi trùng, rất có hại cho da chân và sức khỏe của bạn.
- Với những đôi giày bạn muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng, nên đánh xi hoặc sáp đánh bóng cho thật sạch, cho giấy độn vào để giày không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nylon cho lên kệ.

Tin tức khác

Thời trang ngày hè

Nếu chọn ra một kiểu quần đặc trưng nhất của mùa hè, hẳn câu trả lời sẽ là quần shorts, nói chính xác hơn là jean shorts. Sự áp đảo của item này hẳn đã khiến nhiều cô nàng quên đi mất rằng họ hàng nhà quần shorts còn có một gương mặt rất dễ yêu khác là quần shorts vải mềm. 

Xem thêm  

Chọn giày cho quý bà

Bước sang tuổi trung niên, người phụ nữ không thể liên tục cập nhật xu hướng mới nhất nhưng không vì thế mà họ không thể mặc đẹp.

Xem thêm  

Méc nhỏ mẹo chọn đồ đi dự đám cưới

Đi đám cưới là một dịp để mọi người thấy được phong cách riêng của bạn. Đẹp không chỉ là khi bạn chọn được cho mình một bộ cánh sành điệu, thời trang mà còn là sự phù hợp với hoàn cảnh phong cách tổ chức bữa tiệc.  

Xem thêm