Chọn giày phù hợp cho bà bầu

CyVy

Mang một đôi giày, dép phù hợp sẽ giúp mẹ bầu thoải mái di chuyển và bớt khó chịu với đôi chân phù nề, nặng trịch.

Mang một đôi giày, dép phù hợp sẽ giúp mẹ bầu thoải mái di chuyển và bớt khó chịu với đôi chân phù nề, nặng trịch.

Chọn giày phù hợp cho bà bầu - 1

Đối với phụ nữ mang thai, việc đi làm sao cho thoải mái, an toàn là điều rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những lưu ý khi chọn giày cho mẹ bầu.


Đôi giày bạn đi trong lúc mang thai sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự thoải mái của mẹ lẫn con. Tiêu chí chọn giày quan trọng nhất dành cho mẹ bầu là an toàn, êm gót chân và thoải mái ở các ngón chân. Sau khi các tiêu chí này được đảm bảo, lúc đó bạn có thể xét đến kiểu dáng và thời trang.

Bầu bí là thời điểm đôi bàn chân bạn chịu nhiều áp lực nhất vì phải nâng đỡ toàn phần cơ thể đã tăng cân quá mức trong thời gian ngắn, có khi tăng đến hơn 20 kg suốt thai kỳ. Do đó, để đảm bảo đôi chân không bị “quá tải”, việc chọn giày dép khi thai nghén trở nên rất quan trọng với bất kỳ mẹ bầu nào. Ngoài ra, 1 đôi giày êm chân, gọn gàng và có đế bám tốt còn giúp mẹ bầu tránh được các rủi ro trượt ngã rất nguy hiểm, nhất là vào những tháng cuối, khi bụng bầu quá to làm trọng tâm của bạn bị thay đổi, dẫn đến thường xuyên va vấp, mất thăng bằng.

Cùng với trọng lượng cơ thể gia tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn, chân bạn cũng bắt đầu to ra. Ngoài lý do tăng cân, sự can thiệp của hormone relaxin làm lỏng các gân, cơ cũng làm cho chân bạn bị phình ra đáng kể. Khi đó, những đôi giày cũ với kích thước trước đây sẽ không còn vừa vặn với bạn nữa. Mang giày chật trong thời kỳ bầu bí sẽ làm cho bàn chân bạn bị o ép trong không gian quá bức bối, làm cho chứng ứ nước ở bàn chân vốn rất phổ biến ở bà bầu lại càng có dịp hoành hành.

Ngoài ra, khi mang bầu, chị em rất dễ gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch, thường xuyên xảy ra ở chân, làm cho các tĩnh mạch dưới da bị sưng lên, gây đau nhức. Để hạn chế tình trạng này, các chuyên gia khuyên bà bầu nên chọn những loại vớ dày và không mang giày quá bó chặt. Đó là những nguyên nhân vì sao bạn phải quyết tâm sắm sửa ngay những đôi giày mới, vừa chân hơn và giúp chân nâng đỡ cơ thể tốt hơn.

Chọn giày phù hợp cho bà bầu - 2

Kiểu dáng và chất liệu

Mẹ bầu không nên chọn những đôi giày có quai dây thắt buộc rườm rà vì sẽ gây khó khăn khi mang do chị che khuất bởi chiếc bụng bầu. Thay vào đó, chị em hãy chọn những đôi giày búp bê, giày mọi hay sandal có quai chun co giãn thoải mái sẽ giúp mẹ bầu di chuyển dễ dàng hơn. Đồng thời, chúng sẽ giúp đôi chân bà bầu có thêm không gian để "thở".

Về chất liệu giày bà bầu nên chọn những đôi giày, dép mềm, có tính đàn hồi tốt, phần đế lót êm ái và thấm hút cao.

Giữ vệ sinh

Do trong thời gian bầu bí, lượng mồ hôi ở chân sẽ gia tăng nhiều, nên bà bầu cần giữ vệ sinh đôi chân thật kỹ, thường xuyên rửa chân và giữ chân khô ráo. Ngoài ra có thể dùng thêm bột hút ẩm để rắc vào giày dép giúp chúng luôn khô thoáng, giảm bớt mùi hôi và tránh trơn trượt.

Chọn cỡ giày

Cỡ giày lý tưởng cho bà bầu phải được lưu ý cả về chiều dọc và chiều ngang của bàn chân. Chiều dài được đo từ gót đến ngón dài nhất và cộng thêm 2 - 3 cm; chiều ngang là phần rộng nhất của đôi giày ứng với số đo từ ngón cái đến ngón út ở đoạn tiếp giáp giữa các ngón chân với phần mu bàn chân.

Độ cao

Các chuyên gia khuyến cáo chiều cao lý tưởng cho giày của bà bầu là từ 2-3cm. Đồng thời, bà bầu cũng nên chọn giày có độ dốc vừa phải, phần mũi giày có độ hếch hợp lý với bước chân đi. Lưu ý phần đế giày nên có các đường vân hình sóng hoặc phải có điểm bám tốt để tạo lực ma sát với mặt đường, tránh nguy cơ trơn trượt, té ngã.

Không đi giày cao gót: Mặc dù giày cao gót giúp bạn cao và bước đi uyển chuyển hơn, tuy nhiên, nó cũng làm tăng nguy cơ bong gân do mắt cá chân và dây chằng ở chân bị quá tải. Hơn nữa, khi đi giày cao gót, bắp chân căng ra và làm tăng áp lực lên đầu gối và sống lưng. Điều này sẽ tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Nếu bạn vẫn muốn đi giày cao gót, nên chọn giày cao đối đa 3 cm.

Cuối cùng đó là độ ma sát của đế giày: Nên chọn đôi có độ ma sát cao, tạo sự tự tin, vững chắc trong mỗi bước đi. Với những đôi giày đã hết độ ma xát, các mẹ nên bỏ đi vì nếu cứ cô đi lại gây nguy hiểm cho cả mẹ bà bé trong trường hợp mẹ bầu bị trượt chân, té ngã.

Tin tức khác

Giúp nàng chân to chọn giày như ý

Những cô nàng sở hữu bàn chân to rất ngại ngùng khi chọn mua giày dép bởi nhiều đôi giày có thể làm cho đôi chân của bạn trông thô hơn và không được mượt mà, quyến rũ. Nhưng đừng lo lắng những mẫu giày gợi ý cho bạn dưới đây thì chắc chắn đôi chân to của bạn sẽ không còn là vấn đề nữa nhé!  

Xem thêm  

Mẹo nhỏ phân biệt hàng hiệu, hàng giả

Trên thị trường có nhiều hàng nhái, mà những người bán hàng gọi là fake cao cấp (super fake), chúng có thể giống hàng hiệu thật 90 – 99%, do vậy để phân biệt hàng hiệu thật giả, hàng auth 100% với hàng fake không hề là chuyện dễ.

Xem thêm  

Trẻ trung, sành điệu với túi xách da

Bạn mong muốn điều gì khi lựa chọn những phụ trang đi kèm, có phải đó là sự phù hợp với trang phục bạn mặc. Hơn thế nữa, phụ trang mang đậm phong cách và làm bạn nổi bật. Chiếc túi xách xinh xinh và nhỏ nhắn mang dáng vẻ sang trọng  góp phần nâng cao vẻ đẹp yêu kiều và nữ tính cho bạn. 

Xem thêm