7 dấu hiệu để nhận biết da cá sấu thật

CyVy

(Dacaocapcyvy) - Hiện nay trên thì trường bán rất nhiều loại sản phẩm thời trang da cá sấu như: Ví da cá sấu, dây nịt cá sấu, túi xách da cá sấu…với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau, vì thế người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng bên cạnh đó một số cửa hàng cũng bày bán rất nhiều sản phẩm kém chất lượng,

(Dacaocapcyvy) - Hiện nay trên thì trường bán rất nhiều loại sản phẩm thời trang da cá sấu như: Ví da cá sấu, dây nịt cá sấu, túi xách da cá sấu…với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau, vì thế người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng bên cạnh đó một số cửa hàng cũng bày bán rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, hoặc làm nhái da cá sấu (hai mặt hàng thường làm giả nhiều nhất là: ví cá sấu và dây nịt cá sấu) vì thế khách hàng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Để giúp khách hàng mua được sản phẩm da cá sấu đúng chất lượng Da cao cấp CYVY đưa ra một số lới khuyên và cách phân biệt da cá sấu thật và da cá sấu giả như sau.

7 dâu hiêu đê nhân biêt da ca sâu thât - 1

Trước khi phân đi phân biệt da cá sấu thật thì chúng tôi nêu ra một số chất liệu thường dùng để làm các sản phẩm phụ kiện thời trang như sau: da cá sấu thật, da bò thật, da bò nấu, da Simili, da đà điểu, da trăn…để làm nhái da cá sấu thì người ta thường dùng các loại da chủ yếu như: da simili, da bò thật và da bò nấu

1-  Về giá bán: tất cả các sản phẩm làm từ da cá sấu thật giá bán không bao giờ thấp hơn 600.000/sản phẩm (trừ những sp lỗi, móc khóa, dây đeo đồng hồ)

2-  Nhìn một cách tổng thể: Nếu bạn tinh ý một xíu khi nhìn 2 sản phẩm bạn sẽ nhận ra sự khác biệt rất rỏ ràng của sp làm từ da cá sấu thật và sp làm nhái. Da cá sấu thật thường nhìn sẽ thô và da có sự đàn hồi tốt hơn còn da giả sẽ nhìn bóng bẩy nhưng khi sờ vào mặt da thì cứng và ít có sự đàn hồi, rõ nhất là sp làm nhái từ simili.

3-  Phân biệt bằng cấu trúc da: Sản phẩm da cá sấu thường thì có gù (da đầu cá sấu), da có vân sần sùi (da lưng), vân ít hơn một xíu (da bụng) hoặc vây đuôi cá sấu: Sản pẩm da cá sấu thật thì vây thường gồ ghề (sần sùi) và bố trí không đều nhau. Còn da giả thì được dập bằng máy nên gân cá sấu được phân bố một cách đều đặn về kích thước cũng như độ cao.

7 dâu hiêu đê nhân biêt da ca sâu thât - 2

Ví da cá sấu giả

7 dâu hiêu đê nhân biêt da ca sâu thât - 3

Ví da cá sấu thât

 

4-  Đối với những loại sp làm từ da bụng cá sấu: thường thì đường gân da cá sấu thậ sẽ sâu hơn nên khi dùng móng tay của ngón tay út bạn dễ dàng móc được đường gân của nó. Còn da giả thì gân được dập bằng máy thì nông và cứng nên không có sự đàn hồi.

5-  Về mặt vật lý: bạn sẽ kiểm tra bằng cách đơn giản như sau: dùng vài giọt nước nhỏ lên bề mặt da, nếu da thật thì sẽ thấm nước còn da làm ừ simili thì không thấm nước (Lưu ý: các sp làm từ da cá sấu thường được quét bằng mọt lớp dầu bóng nên độ hút nước sẽ chậm hơn da chưa xử lý).

6-  Về độ giày của da: da cá sấu thường mỏng, rất dai và mặt trong thì thô và cứng. Cimili thường thì dày hơn da cá sấu và đôi khi mặt trong có lót một lớp chỉ. Da bò nấu thường thì rất dày và mặt trong sần sùi (da tua ra nên bạn có thể dể dàng bứt đứt).

7-  Màu sắc: trên một miếng da thường đồng nhất về màu sắc (một số màu chủ yếu: vàng cánh gián, vàng tươi, màu nâu đất, màu đen, mù nâu đỏ) nhìn kỹ trên miếng da thì sẽ xuất hiện một số vết trầy, lỗ nhỏ…là do móng chân của chúng giẩm đạp lên nhau khi còn sống.

-  LƯU Ý: Nhiều người thường nói da cá sấu thật sẽ không cháy!? bạn đừng dại dột thử bằng cách cầm miếng da lên đốt nhé! vì đến cả Kim cương cương còn cháy được nữa mà!


2. Lời khuyên

-  Thứ nhất: Quý khách nên tới những cửa hàng quen mà mình đã từng mua hoặc đến những nơi uy tín, những cửa hàng này thường chỉ bán 2 loại mặt hàng da, đó là sản phẩm làm từ da cá sấu và da đà điểu, sản phẩm của những cửa hàng này thường có phiếu bảo hành và hướng dẫn sữ dụng sản phẩm rõ ràng.

-  Thứ hai: Hiện nay nhiều cửa hàng bán online và giao hàng tận tay cho người mua vì thế cũng rất thuận tiện, nhất là đối với những người không có nhiều thời gian rảnh hoặc là ngại ra đường.Khi mua hàng online thì tốt nhất là lên nững website uy tín và có độ tin cậy cao,phải xem kỹ địa chỉ cũng như số điện thoại ghi rõ ràng trên web, đặc biệt là phải có phiếu bảo hành sản phẩm rõ ràng. Thường thì shop bán online thường bán rẻ hơn giá bàn của các cữa hàng bán trực tiếp vì họ phải trả chi phí mặ bằng cao.

-  Thứ ba: Trước khi quyết định mua sản phẩm da cá sấu thì bạn nên lên mạng tìm hiểu và so sánh giá bán của cách cửa hàng để lựa chọn được nơi bán hàng giá tốt nhất và xem kỹ cách PHÂN BIỆT DA CÁ SẤU THẬT, GIẢ để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

-  Thứ tư: Nếu được thì nên nhờ người am hiểu về da để đi cùng nếu bạn muốn mua với số lượng lớn (mua sỉ).

-  Cuối cùng: Đọc kỹ tiêu đề, tên sản phẩm ghi trên website: trường hợp này thường gặp trên một số website bán hàng giảm giá (dạng groupon). Ví dụ: ví cá sấu giảm giá 50%...(thường là ví da bò hoặc simili làm nhái da cá sấu). Những trường hợp này nếu bạn đọc không kỹ nội dung giới thiệu sản phẩm thì rất dễ mua nhầm.



 

Tin tức khác

Bán ốp lưng iPhone 6 tại TPHCM

CyVy bán ốp lưng iphone 6 tại TPHCM bằng da thật 100%, bảo hành 24 tháng… Shop đang khuyến mãi tặng móc khóa chân cá sấu (250.000/cái) cho 100 khách hàng đầu tiên.

Xem thêm  

5 bao da iPhone đắt nhất thế giới

(Dacaocapcyvy) - Những chiếc vỏ điện thoại iPhone 6 được làm từ kim loại quý, được gắn đồ trang sức hoặc làm hoàn toàn thủ công từ da thật này có giá không hề rẻ nhưng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật.

Xem thêm  

Cách chọn quà tặng hợp túi tiền

(Dacaocapcyvy) - Mua quà gì để tặng sếp? Là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng gây bối rối cho không ít người. Để giúp bạn lựa chọn được món quà ưng ý, phù hợp để tặng cho cấp trên của mình, chúng tôi có một vài gợi ý như sau:

Xem thêm