6 kỹ năng giải quyết tính huống trong bán hàng

CyVy

Kỹ năng bán hàng, quan trọng nhất là xử lý tình huống nhanh và hợp lý để khách hàng quyết định dùng sản phẩm của mình, đây là điều rất quan trọng. Bạn đã làm đủ mọi cách để PR và lôi kéo khách hàng đến của hàng của mình, nhưng khâu tư vấn bán hàng không tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu bán hàng. Hôm nay Da cao cấp CYVY sẽ liệt kê một số tình huống xử lý rất thực tế cho nhân viên bán hàng.

I. Tình huống 1: về chất lượng sản phẩm
  • Câu hỏi: Sản phẩm của bạn liệu có phải là hàng thật ? Mình lo lắng đó là hàng giả?  
  • => Không nên trả lời: Bạn cứ yên tâm shop mình làm ăn uy tín nhiều năm nay, nếu bán hàng giả chắc shop mình không tồn tại đến bây giờ.
  • => Nên trả lời : Bên mình có một vài đặc điểm nhận dạng và phân biệt rõ ràng bạn có thể tham khảo trên google, hoặc xem bài viết: Hướng dẫn cách phân biệt ví da cá sấu thật hay giả,.Nếu khi sử dụng bạn thấy đó là hàng giả bên mình sẽ hoàn tiền 100%.
 
Kết luận: Uy tín của cửa hàng là một thứ gì đó mông lung nếu bạn không phải là một của hàng lớn có có hệ thống phân phối rộng lớn, uy tín và thương hiệu tiếng tăm.
 
II. Tình huống 2: tình huống về giá cả
  • Câu hỏi: Giá bán sản phẩm bên bạn quá cao so vơi các cửa hàng khác ?
  • => Không nên trả lời : không cao đâu bạn, giá bên mình là tốt nhất rồi, các bên khác là hàng kém chất lượng nên giá thành thấp như vậy đó.
  • => Nên trả lời : Đúng là có cao hơn bạn ah! Vì sản phẩm bên mình sản xuất từ nguyên liệu da nhập chính hãng, phụ kiện cao cấp. Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành từ 3 đến 5 năm, 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng. các bên khác giảm giá thành là do những vấn đề này.
  • Kết luận: Hãy công nhận những vấn đề khách hàng thấy rõ, đừng lừa dối khách hàng khi họ đã tận mắt thấy và tìm cách giải đáp vấn đề một cách hợp lý cho vấn đề của mình
 
 III. Tình huống về dịch vụ hậu mãi
  • Câu hỏi: khi tôi mua hàng xong nếu có vấn đề gì về sản phẩm mà bên bạn không chịu bảo hành cho tôi thì sao?
  • => Không trả lời : bạn cứ yên tâm, bên mình cam kết cho bạn, shop bên mình làm ăn uy tín nhiều năm nay.
  • => Nêm trả lời : Sản phẩm được bảo hành 3 năm theo quy đinh của cty, có công bố rõ ràng trên website. Khi sản phẩm có lỗi gì bạn chỉ việc gửi qua bưu điện tới địa chỉ Shop Da Cao cấp CYVY, 186 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, HCM, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho bạn, Bạn vui lòng đọc kỹ quy định bảo hành tại đây: Quy định bảo hành sản phẩm của hệ thống da cao cấp CYVYle
 
Kết luận:  1 lời cam kết suông không bằng một hướng dẫn chi tiết, khách hàng sẽ tin tưởng hơn nếu shop bạn có quy định về chế độ bảo hành và hậu mãi rỏ ràng chi tiết. 

IV. Tình huống từ chối khéo của khách hàng
  • Câu hỏi: Cảm ơn shop, để mình suy nghĩ thêm
  • => Không trả lời: Vâng ạ! Chào bạn, hi vọng bạn sẽ có quyết định sớm
  • => Nên trả lời: Vâng ạ, khuyến mãi 10% bên em chỉ kéo dài đến hôm nay, và khi mua anh còn nhận được 1 món quà cực kỳ hấp dẫn. Từ ngày mai sẽ trở lại giá cũ, cảm ơn bạn đã liên hệ với shop à.
  • Kết luận: Đừng hi vọng nhiều, khách hàng còn phân vân về một vấn đề gì đó mà bạn chưa giải đáp thật thỏa đáng, hãy sử dụng chiến lược chốt SALE ngay!

  V. Tình huống về sự đáp ứng
  • Câu hỏi: Alo…Chủ shop có đó không ak!
  • => Không nên trả lời: 2 tiếng sau: alo, chào bạn! Mình có thể giúp gì cho bạn đây?
  • => Nên trả lời: Đây là thư trả lời tự động, hiện chúng tôi không online, bạn vui lòng để lại số điện thoại, NV tư vấn sẽ liên hệ ngay với bạn khi nhận được thong điệp này! Xin cảm ơn!
2 tiếng sau: Alo anh! em Xin lỗi vì phản hồi quá chậm trễ, anh hỏi mua sản phẩm nào ạ? hiện bên em đang có khuyễn mãi đó ạ
 
  • Kết luận: định hướng và lái khách hàng sang sản phẩm khác nếu bạn không còn sản phẩm đó luôn. Và nêu đặc tính nổi trội của nó để làm khách hàng quên đi sản phẩm kia. Khi khách hàng ưng ý một sản phẩm nào đó mà shop không có hàng sẽ làm họ cụt hứng vì vậy hãy tìm cách khích lệ họ bằng đặc tính nổi trội từ một sản phẩm khác tương tự.

 
VI. Tình huống hết hàng
  • Câu hỏi: tôi muốn mua sản phẩm có mã số: VC95B bên bạn còn hàng không?
  • => Không nên trả lời: dạ, sản phẩm này bên em hết hàng rồi anh ạ!
  • => Nên trả lời: Dạ, sản phẩm này bên em tạm thời hết hàng anh ah!, có một mẫu này đẹp hơn, chất lượng tốt hơn và giá cũng như sản phẩm đó em gửi link anh xem giúp em: Ví nam da cá sấu xịn
Kết luận: Hãy cài đặt hộp thư trả lời tự động khi bạn không online, hãy xin lỗi khách hàng khi trả lời chậm trể, định hướng khác hàng qua 1 sản phẩm khác nếu sp khách hàng tạm thời hết hàng.
 
Tin tức khác

Cách phân biệt dây đồng hồ da cá sấu thật hay giả

Dây đồng hồ da cá sấu thật đang là sản phẩm được nhiều tín đồ đồng hồ lựa chọn, ngoài vẻ đẹp đặc trưng vân da không đụng hàng thì dây đồng hồ da cá sấu còn rất bền. Đây chính là 2 lý do mà sản phẩm làm từ da loài bọ sát này có giá không hề rẻ. Để tránh mua phải hàng giả, bạn hãy đọc kỹ cách phân biệt dây da dồng hồ da cá sấu thật và giả nhé

Xem thêm  

Cách phân biệt túi xách làm từ da cá sấu thật một cách đơn giản nhất

Túi xách da cá sấu là mặt hàng cao cấp, có giá rất đắt đỏ, do đó để quyết định mua 1 chiếc túi chúng ta thường rất đắn đo, vì không biết hàng thật hay giả. Để nhận biết được túi xách da cá sấu thật một cách đơn giản bạn nên chú ý một số đặc điểm sau

Xem thêm  

Xu hướng dùng ví nhỏ gọn của phái mạnh

Ví da cá sấu nhỏ là loại ví được làm từ da cá sấu có kích thước nhỏ hơn các loại ví thông thường. Được thiết kế tinh tế sang trọng và vô cùng đẹp mắt, nhỏ gọn phù hợp với mọi hoàn cảnh mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu khi sử dụng sản phẩm

Xem thêm  

Mê ví nam da cá sấu không thể bỏ qua những điều này

Ví nam da cá sấu (bóp nam da cá sấu) là loại ví được làm từ da cá sấu, được gia công và xử lý có tính thẩm mỹ cao và được phái nam giới ưa chuộng. Ngoài công dụng đựng tiền, các giấy tờ tùy thân bóp nam da cá sấu còn làm nổi bật lên vẻ đẹp bên ngoài lẫn bên trong của một người đàn ông lịch lãm, quý phái và sang trọng.

Xem thêm  

Cách nhận biết thắt lưng da cá sấu thật đơn giãn nhất

Nếu bạn chưa dùng thắt lưng da cá sấu thật bao giờ , thì việc để nhận biết 1 sợi dây nịt da cá sấu thật hay da dập vân cá sấu giả quả là không dễ chút nào!? Bạn đừng lo lắng, hôm nay da cao cấp CYVY sẽ chỉ bạn một số cách đơn giản nhất để nhận biết dây nịt da cá sâu giả được dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm  

Hướng dẫn nhận biết da cá sấu thật hay giả một cách đơn giản nhất

Bạn đang quan tâm đến những sản phẩm làm từ da cá sấu xịn, hay bạn được tặng một chiếc ví hay sợi dây nịt mà bạn đang phân vân nó có phải là da cá sấu xịn hay không? Hôm nay CYVYle sẽ giới hướng dẫn bạn cách nhận biết da cá sấu thật hay giả một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Xem thêm