Chọn thắt lưng thế nào là hợp lý

CyVy

Ngày nay, thắt lưng thường được sử dụng như một tuyên ngôn về Phong cách và sự Đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chọn một chiếc thắt lưng phù hợp. Một chiếc thắt lưng được lựa chọn khéo léo sẽ thể hiện được cá tính của người sử dụng và tôn thêm vẻ đẹp của những trang phục đi kèm. 

Ngày nay, thắt lưng thường được sử dụng như một tuyên ngôn về Phong cách và sự Đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chọn một chiếc thắt lưng phù hợp. Một chiếc thắt lưng được lựa chọn khéo léo sẽ thể hiện được cá tính của người sử dụng và tôn thêm vẻ đẹp của những trang phục đi kèm.

Chọn thắt lưng thế nào là hợp lý - 1

Những chiếc thắt lưng với chất liệu da thật thường được kết hợp với những bộ trang phục sang trọng, phù hợp cho các dịp lễ hay hội họp. Đối với phái mạnh dây thắt lưng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang phục, vì thế để chọn được một chiếc thắt lưng tốt và hợp mốt với trang phục bạn đang mặc sẽ tạo cho chính bạn một vẻ đẹp thật sự nam tính và lịch lãm hơn. Tuy nhiên, đối với một số các bạn nam đã quên không để ý hay quan tâm nhiều đến chiếc thắt lưng của mình đang diện, thực sự đã phù hợp chưa? Đôi khi những vô tình đó làm cho bạn trở nên không lịch sự và lỗi thời trước người đối diện. Vì thế việc chọn mua và sử dụng thắt lưng cũng rất quan trọng, tuy nhiên cũng không hẳn là đơn giản, những bí quyết sau đây giúp bạn có cách chọn lựa và bảo quản chúng tốt hơn.
Da là một loại chất liệu được nhiều người ưa chuộng. Các loại da thường được sử dụng như là da trâu, da bò (giày dép, ví, thắt lưng, áo…), da heo (ví) và da cừu (áo khoác, găng tay), ngoài ra còn các loại da bò non, da dê, da ngựa, da đà điểu, da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp.

Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi làm ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc. Các sản phẩm làm từ da có giá thành khá cao. Da cũng là một chất liệu được nhiều người sử dụng để bọc lại các loại ghế, bọc ghế sofa, bọc ghế oto, bọc ghế văn phòng, bọc ghế massage….

Khi mà công nghệ ngày một cao thì hiện tượng nhái sản phẩm, nhái chất liệu ngày một nhiều. Nhưng nhận biết sự khác biệt của các chất liệu này thì không phải ai cũng nhận ra được.

Để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là da thật, đâu là giả da hôm nay Sofa Ngọc Sơn sẽ giúp bạn một số cách để có thể phân biệt chính xác chất liệu da thật hay chỉ là giả da.

Ngày nay, thắt lưng là phụ kiện khá quan trọng không chỉ đối với đấng mà râu mà còn với cả phụ nữ, đặc biệt là chất liệu được làm từ da, bởi nó đem lại nhiều giá trị. Thắt lưng không chỉ giúp bạn cố định quần áo, mà còn là điểm nhấn cho trang phục, giúp bạn nổi bật hơn, thu hút ánh nhìn. Nhưng để lựa chọn thắt lưng bền, đẹp, đúng chất da không phải là điều đơn giản.

Cách 1

Quan sát bằng mắt: bề mặt da thật hơi thô ráp, có các đường vân của da thật rất tự nhiên, hoặc có những vết lồi lõm, tùy theo kỹ thuật thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm… tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Ngoài ra trên bề mặt da thật, khi nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kính lúp. Còn bề mặt da giả thường sẽ láng, trơn tru và bằng phẳng.

Da thật để một thời gian, màu sẽ bớt đi độ tươi và có thể hơi xỉn. Khi đó, bạn hãy lau sạch và thoa lên một ít kem dưỡng da hoặc xi không màu thì bề mặt sản phẩm bằng da thật sẽ tươi màu và mềm mại lại ngay. Da thật để một thời gian không bị co giãn, còn da giả thì dễ bị co giãn. Thắt lưng lúc mới thì cứng, nhưng càng dùng càng mềm. Thắt lưng giả thì sau một thời gian sử dụng có thể bị khô hoặc rạn nứt.

Cách 2:

Chọn thắt lưng thế nào là hợp lý - 2

Ngửi: da thật có mùi mùi ngai ngái, còn da giả thì thường có mùi ni lông hoặc là có mùi của chất hóa học (giống như mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm). Hơ lửa: Nếu là da thật miếng da sẽ bị cháy xém và có mùi khét của hợp chất hữu cơ, còn nếu là giả da thì sẽ bị vón cục lại.

Cách 3:

Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của sản phẩm bằng da: Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Da thật sẽ luôn hấp thu độ ẩm. Còn nếu là giả da thì sẽ không hút nước.

Capture

Cách 4:
Dùng ngón tay: nếu là da thật khi ấn vào sẽ để lại vết lõm sau đó biến mất. Còn đối với da giả và các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này. Khi vạch một đường trên mặt của sản phẩm, da giả sẽ bị xước, còn da thật thì không. 

Tin tức khác

Diện túi xinh tự tin xuống phố

Việc đeo túi xách để trông thật đẹp, làm cho bộ trang phục thêm mới mẻ, việc chọn lấy những chiếc túi phù hợp với dáng người và phong cách của bạn cũng rất quan trọng.

Xem thêm  

Những điều bạn chưa biết về hàng hiệu

Hàng hiệu là một khái niệm được dùng để chỉ những sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng. Khái niệm này được dùng nhiều nhất khi nói về thời trang. Chữ "hiệu" xuất phát từ từ "thương hiệu", "nhãn hiệu". Vì vậy nó còn được gọi là hàng hiệu, đồ hiệu.

Xem thêm  

Lựa chọn thắt lưng hoàn hảo!

Ngoài những bộ quần áo đắt tiền thì phụ kiện (cà vạt, thắt lưng, đồng hồ, giầy, túi cặp xách...) là không thể thiếu để hoàn thiện vẻ lịch lãm, sang trọng của quý ông. Thắt lưngtuy chỉ là một loại phụ kiện nhỏ, nhưng lại góp phần rất quan trọng vào diện mạo phái mạnh. Tùy từng loại trang phục, hoàn cảnh khác nhau mà quý ông có thể chọn những loại thắt lưng khác nhau. Chúng tôi sẽ có vài lời khuyên để lựa chọn một chiếc thắt lưng phù hợp.

Xem thêm